Khởi Động Máy Cưa Xích Đúng Cách Để Đảm Bảo An Toàn

Trước khi khởi động máy cưa xích bạn cần chú ý đến những vấn đề sau: - Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hiểu rõ quy trình khởi động và vận hành máy cưa xích trước khi sử dụng. - Kiểm tra kỹ càng bộ phận xích và lam đã được lắp đặt đúng hay chưa. Không bao giờ được khởi động máy khi xích và lam chưa đặt đúng vị trí bởi có thể gây nguy hiểm cho người dùng khi khởi động máy.

Khi sử dụng máy cưa xích nhiều người dùng gặp khó khăn trong việc khởi động máy như thế nào nhất là đối với thiết bị cưa xích chạy xăng. Bởi nếu không thực hiện đúng các thao tác một cách chính xác có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy làm cách nào để khởi động máy dễ dàng đảm bảo giật là nổ? “Khởi Động Máy Cưa Xích Đúng Cách Để Đảm Bảo An Toàn” dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Khởi Động Máy Cưa Xích Đúng Cách Để Đảm Bảo An Toàn

Trước khi khởi động máy cưa xích cần lưu ý những gì?

Trước khi khởi động máy bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hiểu rõ quy trình khởi động và vận hành máy cưa xích trước khi sử dụng.
- Kiểm tra kỹ càng bộ phận xích và lam đã được lắp đặt đúng hay chưa. Không bao giờ được khởi động máy khi xích và lam chưa đặt đúng vị trí bởi có thể gây nguy hiểm cho người dùng khi khởi động máy.

 
Trước khi khởi động máy cưa xích cần lưu ý những gì?
 
- Phải kích hoạt bộ phận phanh xích trước khi khởi động máy cưa xích
- Đảm bảo an toàn xung quanh khi khởi động máy, tránh vật nuôi đến gần khu vực sử dụng máy.
- Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trước khi làm việc.
- Tư thế khởi động máy phải đúng: sử dụng tay trái cầm vào cần trước của máy một cách chắc chắn, dùng chân phải để đạp lên tay nắm sau của máy nhằm cố định máy trên mặt đất tốt nhất. Sau đó bạn dùng tay phải kéo cần khởi động hay dây khởi động từ từ đến khi cảm nhận được lực cản thì giật mạnh dây kéo. Lưu ý bạn không được quấn dây giật nổ vào tay khi khởi động tránh những rủi ro có thể xảy ra.
- Khi dây khởi động đang được kéo tối đa tuyệt đối không buông cần khởi động ra bởi điều này sẽ làm các chi tiết của động cơ bị hỏng rất nhanh ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Nguyên tắc khởi động máy cưa xích

Đối với động cơ nguội lạnh

- Khởi động: Trước khi khởi động máy cần lưu ý cài phanh xích thật chuẩn sau đó hãy tiến hành kích hoạt phanh bằng cách đẩy bộ phận bảo vệ tay về phía trước.
- Đánh lửa: công tắc đánh lửa của máy cần được kéo trượt về phía trái để thực hiện thao tác đánh lửa.
- Van tiết lưu: đặt bộ phận điều chỉnh van tiết lưu này đúng vị trí.
- Ga khởi động: van tiết lưu/ ga khởi động có thể cài đặt đúng bằng cách điều chỉnh đến van tiết lưu.
- Trường hợp máy có lắp van giảm áp: cần làm giảm áp suất trong xylanh để khởi động máy dễ dàng hơn. Đối với những máy cưa có lắp van giảm áp bạn luôn cần sử dụng van khi khởi động máy. Sau khi máy đã được khởi động van này sẽ trở về mức ban đầu.
Nguyên tắc khởi động máy cưa xích
 


Đối với động cơ ấm

Nguyên tắc khởi động của các loại máy cưa xích pin, xăng, điện có động cơ ấm cũng tương đương với dòng máy có động cơ nguội lạnh. Tuy nhiên đối với động cơ ấm không thiết lập điều khiển ga ở van tiết lưu. Mức cài đặt đúng ga khởi động/ van tiết lưu sẽ đạt được bằng cách di chuyển điều khiển van đến vị trí của van tiết lưu rồi tiến hành ấn nó một lần nữa là được.

Có thể nói cách khởi động thiết bị cưa xích rất quan trọng, bạn cần chú ý để thực hiện tốt nhất các thao tác để hạn chế những rủi ro không đáng có. Hy vọng rằng với những điều huongdansudung.com chia sẽ giúp bạn nắm rõ điều đó. Nếu bạn đang quan tâm và tìm hiểu về dòng cưa xích thì hãy liên hệ ngay với Hải Minh để chúng tôi giúp bạn tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn. Chúng tôi luôn có các dòng máy cưa xích chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau, đa dạng mẫu mã, công suất và giá thành rẻ chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những lựa chọn tuyệt vời nhất.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email