Hướng dẫn tự sửa máy cưa xích tại nhà không cần đến thợ

“Hướng dẫn tự sửa máy cưa xích tại nhà không cần đến thợ” cùng tìm hiểu ngay nào!  
Việc nắm một vài kỹ thuật đơn giản có thể giúp bạn tự xử lý khi cưa xích gặp vấn. Điều này tránh làm gián đoạn công việc lâu, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn so với việc bạ đâu mang đến thợ đó.
Hướng dẫn tự sửa máy cưa xích tại nhà không cần đến thợ

1. 4 lỗi hay gặp ở cưa xích và cách khắc phục

1.1 Máy cưa khó nổ

Đây là lỗi phổ biến nhất khi sử dụng cưa xích. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như: Nhiệt độ thời tiết xuống thấp; máy bị ngộp xăng; khởi động máy cưa xích không đúng cách (quá chậm hoặc quá nhanh); bình xăng bộ lọc tích nhiều bụi bẩn; bugi lâu ngày bị gỉ sét đánh lửa kém hoặc không đánh lửa được; xăng thừa tích tụ lâu ngày bên trong máy và biến chất; pha chưa đúng tỷ lệ nhiên liệu hay nhiên liệu kém chất lượng…..
Một khi ta đã có thể suy đoán được nguyên nhân thì cách khắc phục cũng khá đơn giản, kiểm chứng từng nguyên nhân một và loại trừ. Ví như động cơ bị ‘’lạnh’’ do nhiệt độ thì ta phải cần thêm thời gian để làm ấm; xem lại các bước khởi động đã đúng hay chưa; vệ sinh bình xăng, bộ lọc tránh tắc nghẽn nhiên liệu; kiểm tra và thay thế bugi nếu cần; chọn nhiên liệu đúng tiêu chuẩn và pha đúng tỷ lệ…
Nguyên nhân máy cưa xích khó nổ

1.2 Máy cưa xích bị mất tải

Tức máy hoàn toàn bình thường khi chạy không tải nhưng khi tiến hành cưa thì máy cưa mất tải hoặc cưa rất yếu. Nguyên nhân có thể là do khâu vệ sinh máy kém, máy bị nghẹt đường xả hoặc dàn hơi,…và khả năng cao là bình xăng con (bộ chế hoà khí) gặp vấn đề.
Để kiểm tra bình xăng con thì ta khởi động cho cưa xích hoạt động bình thường sau đó điều chỉnh ốc xăng hoặc ốc gió => Nếu máy vẫn giữ nguyên tốc độ quay không tải thì bình xăng con đã gặp vấn đề. Lúc này tuỳ theo tình trạng ta sửa chữa hoặc thay mới là được.

1.3 Xích chùng hoặc quá căng

Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả cưa cắt và hơn hết là cực kỳ nguy hiểm cho người vận hành bởi xích có thể bung ra gây sát thương. Vì vậy ta cần phải để ý và kiểm tra thường xuyên, tiến hành xử lý ngay nếu có hiện tượng trên.
Xử lý tình trạng xích chùng hoặc quá căng
Để giải quyết tình trạng này khá đơn giản. Đầu tiên, tắt động cơ và nhả phanh xích => Sử dụng cờ lê tổ hợp nới lỏng các đai ốc bắt tấm chắn bảo vệ nắp ốp lam => Vặn vít căng xích (theo chiều kim đồng hồ) đến khi lưỡi cưa xích bán chặt vào mép dưới của lam là được => Nâng mũi thanh lam và xiết chặt các đai ốc lam (đã nới lỏng ở trên) cờ lê tổ hợp.

1.4 Máy cưa xích lên ga tắt máy hay dừng đột ngột khi vận hành

Nếu gặp phải tình trạng ngộp xăng, lên ga tắt máy thì nguyên nhân thường thấy nhất là do bình xăng con hoặc bộ lọc bị bám cặn vào các đường dẫn xăng khiến cho xăng không lên đủ. Nếu việc vệ sinh hay thay da bơm không khắc phục được thì bắt buộc mọi người phải thay chế hòa khí mới.

Xem thêm >> Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

2. Các lưu ý để sử dụng máy cưa xích hiệu quả và bền lâu

- Nắm rõ cách vận hành máy cưa trước khi sử dụng
- Sử dụng máy đúng tính năng và công suất, tránh ép máy
- Sử dụng nhiên liệu đúng tiêu chuẩn, pha đúng tỷ lệ theo hướng dẫn của NSX
- Vệ sinh cưa xích thường xuyên và bảo dưỡng máy định kỳ
- Khi cần sửa chữa máy hãy đem đến các cửa hàng uy tín, phụ tùng phụ kiện thay thế cần đảm bảo về chất lượng và tương tích với máy.

3. Điện máy Hải Minh - cung cấp cưa xích chính hãng, bảo hành lâu dài, có hỗ trợ sửa chữa

Nếu bạn lo ngại về vấn đề sửa chữa cưa xích khi hết hạn bảo hành thì yên tâm khi đến với Siêu thị Điện máy Hải Minh. Đơn vị chúng tôi ngoài cung cấp cưa xích chính hãng với giá tốt còn hỗ trợ tối đa cho khách hàng về vấn đề kỹ thuật và sửa chữa. Khi mua máy quý khách sẽ được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ tận tình trong suốt quá trình sử dụng máy, mọi trục trặc đều được Hải Minh tư vấn giải quyết. Nếu hết hạn bảo hành, Hải Minh sẽ hỗ trợ sửa chữa với giá tốt và cung cấp linh phụ kiện thay thế chính hãng trọn đời máy cho khách.
Trên đây là một vài kinh nghiệm tự sửa máy cưa xích tại nhà mà Điện máy Hải Minh muốn chia sẻ đến quý khách, chúc quý khách áp dụng thành công.

 

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email