Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

1. 6 bước sử dụng máy cưa xích điện đơn giản

1.1 Lắp lưỡi xích, tăng xích cho máy cưa

Tiến hành lắp xích vào đĩa truyền động sao cho xích rơi vào trong rãnh lam và tất cả lưỡi cắt của mắc xích hướng về trước ở cạnh trên của lam. Nên nhớ không được để chén côn bị bay ra ngoài hay sợi dây xích chạm vào bất kỳ chi tiết nào khác của máy nếu không rất dễ gây tai nạn nguy hiểm cho người dùng.
Kiểm tra lại độ căng của xích, nếu xích bị chùng so với cạnh lam thì sử dụng chìa khóa tổ hợp vặn vít tăng xích để tăng xích sao cho sợi xích căng đạt chuẩn (lưu ý vặn chìa khóa theo chiều kim đồng hồ)
Lắp lưỡi xích cho máy cưa xích chạy điện

1.2 Kiểm tra tổng thể lại máy và nguồn điện

Kiểm tra 1 lượt tất cả các bộ phận của máy để kịp thời phát hiện các hư hỏng, bất thường. Vì là máy cưa xích chạy điện nên bạn cần đảm bảo an toàn về dây nguồn, phích cắm, ổ cắm, dây nên được bố trí gọn gàng tránh vướng víu khi thao tác. Nguồn điện đảm bảo tương thích với thông số ghi trên máy.

1.3 Test thử máy cưa điện

Nên test thử máy để kịp thời phát hiện các lỗi kỹ thuật và xử lý nhanh, tránh đang làm mà máy trục trặc, hư hỏng. Chưa kể điều này còn giúp hạn chế các tai nạn nguy hiểm khi đang vận hành.

1.4 Trang bị đồ bảo hộ


Trang bị đồ bảo hộ cần thiết khi sử dụng cưa xích
Trước khi tiến hành sử dụng cưa xích đừng quên trang bị các đồ bảo hộ cần thiết như mắt kính, chụp tai, áo quần bảo hộ, giày bảo hộ,… để đảm bảo an toàn, hạn chế các sát thương nếu không may xảy ra tai nạn nhé

1.5 Quan sát khu vực cưa cắt

Quan sát khu vực cưa cắt, địa hình, vật cản, tính toán góc cưa để chọn vị trí và tư thế sử dụng máy phù hợp nhé!

1.6 Khởi động động cơ, tiến hành cưa cắt

Theo như huongdansudung.vn thấy, về cơ bản việc khởi động máy cưa xích chạy điện đơn giản hơn nhiều so với dòng máy cưa xăng.
Trước tiên, gạt cần gạt ở gần phần tay cầm để mở nguồn cho máy. Tiếp đến để ý bên hông máy sẽ có một núm tay kéo dây, giật dây với một lực vừa phải để khởi động máy. Như vậy là đã khởi động thành công.
Khởi động động cơ, tiến hành cưa cắt
Để tiến hành cưa hãy bấm nút bấm ở phần tay cầm, nếu bạn muốn dừng chỉ cần thả nút ra là được. Ở một số dòng cưa xích chạy điện hiện nay người dùng không phải giữ nút trong suốt quá trình cưa cắt vì máy có trang bị chế độ rảnh tay.
Khi nghỉ dài hơi hay khi hoàn thành công việc nhớ gạt nút nguồn, rút dây điện cẩn thận tránh trường hợp máy tự chạy gây nguy hiểm.
Nên lau chùi máy sau khi sử dụng xong và bảo quản ở nơi khô ráo, an toàn nhé! Nhớ tra dầu và bảo dưỡng định kỳ cho cưa xích.

Xem thêm >> Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

2. 3 gợi ý về cưa xích chạy điện chất lượng

2.1 Cưa điện Makute EC004

- Thương hiệu: Nhật Bản
- Công suất: 2.200W
- Tốc độ vòng quay: 1.200 vòng/phút
- Lam xích: 40,5cm
- Nguồn điện áp: 220V - 240V
- Trọng lượng sản phẩm: 8kg

2.2 Máy cưa điện STIHL MSE 141 CQ

- Thương hiệu: Đức
- Điện áp: 230V
- Công suất: 1,4 kw
- Trọng lượng: 4,1 kg
- Lam: tùy chọn 12 ", 14" và 16 "

2.3 Máy cưa điện Hyundai HCX500

- Công suất (W): 2.200
- Chiều dài thanh lam (mm/inch): 450/18''
- Tốc độ xích (m/phút): 800
- Trọng lượng (Kg): 6.2
Trên đây là 6 bước sử dụng máy cưa xích chạy điện chuẩn bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé! Để được mua máy cưa điện chất lượng và được hướng dẫn sử dụng tận tình nhất thì đừng quên liên hệ ngay cho Siêu thị Điện máy Chính hãng nhé!

Thông tin khác

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email