Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Cưa xích là dụng cụ cầm tay dùng để cưa cắt gỗ hoặc cắt tỉa nhánh cây được ứng dụng nhiều trong ngành khai thác gỗ công nghiệp cũng như trong xây dựng, chế biến gỗ, cứu hộ,...
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào

5 cách kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích

1. Sử dụng đúng chức năng và công suất của cưa xích

Không phải dòng cưa xích nào cũng có thể cắt được tất cả các loại cây. Tuỳ dòng mà chúng có thể cắt được các loại cây có độ cứng và đường kính khác nhau. Ta không thể dùng máy cưa xích chạy pin để cưa cắt các gốc cây to cứng được cũng như không thể dùng các dòng công suất nhỏ để cưa cắt liên tục. Việc sử dụng máy cưa với tải trọng quá nặng sẽ gây áp lực lên máy điều này không chỉ gây ra hư hỏng cho các bộ phận của máy mà còn gây nguy hiểm cho người dùng bởi có nguy cơ máy cưa không thể kiểm soát được. Vậy nên theo như huongdansudung.com.vn thấy bạn cần phải nắm rõ đặc tính của chiếc máy mình đang dùng, chú ý khả năng tải cũng như chọn lựa lưỡi cưa phù hợp với công việc để có sử dụng hiệu quả nhất. 

2. Lựa chọn xăng – nhớt phù hợp và pha chúng đúng tỷ lệ

Gợi ý tỷ lệ pha xăng – nhớt cho máy cưa xích
máy cưa xích chạy xăng – cưa xích được sử dụng phổ biến hiện nay, thì việc lựa chọn xăng nhớt cho máy cũng vô cùng quan trọng. Các khuyến cáo về việc sử dụng xăng có chì hay sử dụng nhiên liệu có độ ốc-tan thấp hơn 90 có thể phá hỏng động cơ hoặc gây ra hiện tượng kích nổ.
Ngoài lựa chọn xăng - nhớt phù hợp cho máy thì tỷ lệ pha trộn nhiên liệu ở máy cưa xích 2 thì cũng cần được quan tâm. Ta cần pha chế chúng ở tỷ lệ chuẩn, các dụng cụ chứa cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và đảm bảo hoàn toàn khô ráo. Tỷ lệ và cách thức thực hiện ta có thể xem ở sách hướng dẫn hoặc nhờ đến sự hỗ trợ đơn vị bán hàng. Một lưu ý nữa là nên pha xăng nhớt đủ dùng cho thiết bị không nên pha số lượng lớn và trữ chúng quá lâu để sử dụng cho những lần sau.

Xem thêm >> Giảm sốc giá máy cưa xích tại sieuthidienmaychinhhang.vn

3. Kiểm tra nhớt lam của máy cưa xích thường xuyên

Nhớt lam có nhiệm vụ cung cấp độ trơn cho từng chân xích từ đó làm giảm ma sát giữa chân xích và rãnh lam. Việc kiểm tra và bổ sung nhớt lam định kỳ ngăn xích của bạn bị quá nhiệt khi cắt và đảm bảo xích không tạo ma sát khi di chuyển xung quanh lam từ đó kéo dài tuổi thọ cho lam và xích đồng thời giúp máy hoạt động mượt mà hơn. Vậy làm sao để kiểm tra chân xích có được bôi trơn hay không?  Đầu tiên hãy kiểm tra mức dầu, sau đó khởi động cưa xích (đảm bảo phanh xích được tắt), tiếp đến tăng tốc động cơ, để lưỡi cưa cách vài cm trên thân cây sau đó kiểm tra dầu trên thân cây xem hệ thống bôi trơn có hoạt động.
Kiểm tra chân xích có được bôi trơn hay không

4. Vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy cưa cây

Đây là khâu quan trọng quyết định đến độ bền và khả năng làm việc của máy. Cách vệ sinh may cua xich cũng khá đơn giản. Đầu tiên làm sạch buồng đốt bằng cách khởi động máy, cho chạy cho đến khi tắt hẳn để làm sạch nhiên liệu còn dư thừa. Tiếp đến làm sạch bên ngoài máy chú ý những nơi dễ tích tụ bụi bẩn, nhớ làm sạch xích máy cưa và thanh lam. Nếu không sử dụng cưa xích thường xuyên thì nên xả sạch và vệ sinh bình nhiên liệu bằng cách lấy vải khô thêm dầu chuyên dụng để lau chùi.
Cất giữ máy ở nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp cũng như những khu vực ẩm ướt. Dù sử dụng hay không thì cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng máy định kỳ. Làm sạch máy, kiểm tra lưỡi cưa, dây curoa, kiểm tra động cơ và bảo trì hệ thống bôi trơn. Nhớ lau chùi ốc vít bằng dầu nhớt để tránh han gỉ.
5 cách kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích

5. Sử dụng phụ tùng máy cưa xích chính hãng

Trường hợp máy gặp trục trặc hay cần thay thế phụ tùng, không tự ý sửa chữa hay thay thế nếu không biết cách làm vì có thể khiến máy hư hỏng hoặc mất an toàn cho người vận hành. Lưu ý sử dụng phụ tùng thay thế chính hãng để không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác cũng như làm giảm độ bền và tuổi thọ máy.
Hi vọng với 5 mẹo trên sẽ giúp bạn Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần hỗ trợ thêm đừng ngần ngại liên hệ ngay cho huongdansudung.com.vn nhé!  

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email