Dùng Máy Xay Giò Chả Như Một Chuyên Gia Với 5 Bước Đơn Giản

Việc sử dụng bất kì một thiết bị nào đúng theo quy trình của nhà sản xuất ngoài việc giúp cho chúng ta đạt hiệu quả công việc cao bên cạnh đó nó còn giúp đảm bảo độ bền của thiết bị nữa.
Và không ngoại lệ, máy xay giò chả cũng vậy nhìn có vẻ đơn giản dễ sử dụng nên cũng có khá nhiều người dùng chủ quan và thậm chí khiến cho giò bị chết trong quá trình xay.
Vậy việc sử dụng máy xay giò chả đúng cách là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi thật kĩ thông qua bài viết “Dùng Máy Xay Giò Chả Như Một Chuyên Gia Với 5 Bước Đơn Giản” ngay sau đây nhé!
Dùng Máy Xay Giò Chả Như Một Chuyên Gia Với 5 Bước Đơn Giản

Tác hại khi sử dụng máy làm giò không đúng cách

Việc sử dụng máy làm giò không đúng cách sẽ gây ra một vài điều sau mà chúng ta không hề biết đó là:
- Tuổi thọ của máy sẽ bị giảm dần theo thời gian, có thể bạn chưa biết việc sử dụng quá công suất hay sử dụng xay giò chả quá khối lượng chứa sẽ khiến cho motor máy bị đì đi và giảm độ bền theo thời gian.
- Có thể sẽ làm chết giò nếu chúng ta không bỏ đá vào khay chứa đá khiến cho giò bị nóng quá làm chín giò hay còn gọi là chết giò.
- Các bộ phận nhanh bị hao mòn và hỏng khóc nếu không được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng.
- Nguồn điện bất ổn định khiến cho motor bị chập chờn và dễ sinh ra hiện tượng cháy máy.
Và còn nhiều tác hại khác nữa khiến cho chúng ta tổn thất về kinh tế nếu không khắc phục kịp thời. Và nguyên nhân chủ yếu vẫn là do chúng ta chưa sử dụng máy xay giò chả theo đúng quy trình của nhà sản xuất đề ra. Và sau đây chính là 5 bước sử dụng nhanh chóng, đơn giản mà chúng tôi muốn đề cập đến bạn.

 

5 bước sử dụng máy làm giò chả đơn giản, nhanh chóng

Trước khi tiến hành xay giò chả thì chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn các nguyên liệu và gia vị cần thiết để phục vụ cho quá trình xay.
Bước 1: Kiểm tra lại toàn bộ nguyên liệu thịt cần xay đảm bảo đã loại bỏ gân, xương, da, sụn để lưỡi dao không bị mài mòn.
Đồng thời, kiểm tra lại toàn bộ nguồn điện cung cấp cho thiết bị đã thực sự ổn định hay chưa. Đảm bảo các chi tiết máy như lưỡi dao đã được gắn chặt và đảm bảo an toàn.
Chuẩn bị đá lạnh và nước để cho vào khoang chứa đá.
Bước 2: Tiến hành cho một lượng đá đã chuẩn bị vào khoang chứa đá và một lượng nước vừa đủ đảm bảo đầy khoang chứa.
Tiếp theo bạn tiến hành bỏ thịt đã thái lát vào trong cối xay và đậy nắp lại
Bước 3: Tiến hành bật công tắc nguồn để cho máy khởi động.
Đối với các dòng máy xay giò chả gia đình thì chúng ta không cần phải sử dụng đến biến tần, chỉ cần kết nối nguồn điện và xay. Chờ khoảng 1 đến 2 phút chúng ta nghiêng cối đi để đảm bảo thịt được xay nhuyễn đồng đều và lúc này bạn có thể cho thêm gia vị cần thiết vào để giò thêm thơm ngon hơn.

 
2 dòng máy xay giò chả chính trên thị trường hiện nay
 
Nhưng đối với những dòng máy xay giò chả công nghiệp thì chúng ta cần phải sử dụng đến biến tần. Việc sử dụng biến tần cũng cực kì đơn giản, trên biến tần sẽ có các tốc độ từ chậm đến nhanh. Chúng ta sẽ tăng tốc độ xay nhanh dần đều cho đến khi lượng thịt đã được xay nhuyễn theo ý muốn là được.
Bước 4: Tắt công tắc và đợi cho đến khi máy ngừng hoạt động
Mở nắp ra và kiểm tra xem lượng giò đã đạt chất lượng như mong muốn hay chưa nếu chưa thì chúng ta có thể tiếp tục xay tiếp. Nếu rồi thì dừng lại để chuyển qua mẻ tiếp theo hoặc là tiến hành vệ sinh máy.
Bước 5: Vệ sinh lại máy xay giò chả sau khi xay xong
Việc vệ sinh lại máy làm giò là công việc bắt buộc chúng ta phải thực hiện sau mỗi lần xay giò chả để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như đảm bảo độ bền của thiết bị.
Mặc dù là làm từ inox nhưng một số chi tiết sẽ làm từ inox 201 nên vẫn có khả năng bị han rỉ nếu như tiếp xúc với gia vị mặn lâu ngày.
Phần chân đế cũng làm từ inox 201 nên bạn cần phải để máy tại nơi thoáng mát, tránh ẩm ướt ảnh hưởng tới chất lượng độ bền của thiết bị.
Nếu bạn chưa chọn được cho mình dòng máy làm giò nào phù hợp thì có thể tham khảo bảng giá máy xay giò chả năm 2023 tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html nhé!
Trên đây là 5 bước sử dụng máy làm giò chả chuẩn xác, nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả mà chúng ta cần phải lưu lại.

 
Siêu thị Hải Minh - đơn vị phân phối máy làm giò số 1 tại Việt Nam
 
Ngoài ra, chất lượng của sản phẩm còn phụ thuộc vào một số điều như đơn vị cung cấp sản phẩm, thương hiệu sản xuất như thế nào có đảm bảo thực sự hay không. Bởi một số dòng máy mua về đã kém chất lượng sẵn thì chắc chắn chúng ta dù có sử dụng chuẩn đến đâu thì chúng cũng vẫn sẽ có lỗi và độ bền cũng sẽ bị giảm đi theo thời gian.
Hi vọng với những thông tin mà Huongdansudung.com.vn cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng máy xay giò và những nguy hại khi sử dụng máy làm giò mà chúng ta thường bỏ qua.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email