Động cơ diesel có những loại nào?

Động cơ diesel chất lượng được bán tại Hải Minh nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu người dùng,dòng máy có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giao hàng toàn quốc, đa dạng mẫu mã.

Với ngành công nghiệp chế tạo, sản xuất ô tô, tàu thủy hay trong các thiết bị máy móc nông nghiệp thì động cơ dầu diesel thực sự là một loại máy móc quan trọng. Bạn có thể đã nghe nói về loại máy móc này quá nhiều nhưng liệu bạn nắm được chúng có những loại nào hay không.
Nội dung bài viết động cơ diesel có những loại nào? dưới đây sẽ đề cập qua vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu và tham khảo với Hải Minh nhé!

Video model động cơ dầu được tìm kiếm nhiều hiện nay 

Bạn hiểu gì về động cơ dầu diesel?

Bạn hiểu thế nào về động cơ diesel? Loại động cơ diesel tàu thủy đã có từ rất lâu và đây là loại động cơ đốt trong kiểu piston, sử dụng nhiên liệu chính là dầu diesel. Nhiên liệu sẽ tự bốc cháy khi phun tơi vào buồng đốt dưới áp suất cao, nhiệt độ cao của thanh khí ở cuối quá trình nén.

Tương tự như với động cơ đốt trong, động cơ chạy dầu diesel được phân loại dựa vào đặc điểm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động, hình dáng…Tiếp tục tham khảo mục tiếp theo để biết cụ thể động cơ chạy dầu diesel được phân loại như thế nào nhé!

Động cơ dầu diesel có những loại nào?Phân loại theo đặc điểm, cấu tạo

Chia theo xy lanh

Nếu chia theo số xy lanh động cơ sẽ được chia thành: Động cơ 1 xylanh, động cơ nhiều xylanh. Nếu chia theo cách đặt xylanh sẽ có các loại: Động cơ đặt thẳng đứng, thẳng hàng, nằm ngang, động cơ chữ V,…

Chia theo cấu tạo buồng đốt, nguyên tắc hòa khí

Phân loại theo cấu tạo buồng đốt cụ thể sẽ có:
- Động cơ chạy dầu dùng buồng đốt thống nhất: Đây là loại thể tích buồng đốt là 1 khối thống nhất. Cả quá trình hình thành hòa khí, quá trình cháy đều diễn ra ở đây.
- Động cơ chạy dầu dùng buồng đốt dự bị: Động cơ này thể tích buồng đốt sẽ ngăn làm 2 phần buồng đốt chính và buồng đốt dự bị. Với dung tích buồng đốt dự bị chiếm 30~40% thể tích buồng đốt, một vài động cơ chỉ chiếm 10~15%. Giữa 2 buồng có vài lỗ nhỏ nối thông. Trong động cơ buồng đốt dự bị lại được chia thành:
+ Động cơ chạy dầu dùng buồng đốt dự bị rối.
+ Động cơ chạy dầu dùng buồng đốt dự bị xoáy lốc.

Động cơ diesel có những loại nào?
Động cơ dầu đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn 

Phân loại động cơ theo chu trình hoạt động

Nếu phân loại động cơ dầu công nghiệp theo chu trình hoạt động sẽ được chia ra thành:
- Động cơ diesel 2 kỳ: Là loại động cơ có chu trình hoạt động được thực hiện trong 2 hành trình piston hay 1 vòng quay trục khuỷu.
- Động cơ dầu diesel 4 kỳ: Là loại động cơ có chu trình hoạt động được thực hiện trong 4 chu trình piston hoặc 2 vòng quay trục khuỷu.

Phân loại theo phương pháp nạp

- Động cơ không tăng áp: Đây là loại động cơ có quá trình hút không khí vào trong xy lanh do piston hút không khí trực tiếp từ bên ngoài( Động cơ 4 kỳ) hay do không khí quét sẽ được nén đến áp suất đủ rồi thực hiện nạp đầy vào trong xylanh ( Động cơ 2 kỳ).
- Động cơ tăng áp: Là loại động cơ không khí sẽ được hút vào xylanh có mức áp suất lớn hơn khí trời. Sau đó nhờ thiết bị tăng áp (động cơ 4 kỳ) hay quét xylanh, nạp không khí. Mật độ khí nạp sẽ làm tăng khối lượng khí nạp vào bên trong xy lanh.

Với những thông tin được cung cấp trong bài viết trên mong rằng bạn đã hiểu được động cơ dầu diesel được phân loại như thế nào. Nếu cần tư vấn chi tiết về các loại động cơ chạy dầu diesel và mua động cơ dầu hãy liên hệ nhanh với Hải Minh qua hotline 0932 196 898 - 0962 714 680, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và cố gắng mang đến sự hài lòng cho bạn. 

==> Xem Thêm: 
Vài điều cần biết về động cơ dầu Đông Phong
[Tư vấn] Chọn mua động cơ diesel loại nào tốt, giá rẻ?
Lưu ý quan trọng khi mua máy nổ chính hãng
Máy nén khí Pegasus bán chạy 

Thông tin khác

Nên mua động cơ diesel nào để tưới cà phê, tiêu?

Nên mua động cơ diesel nào để tưới cà phê, tiêu?

Động cơ diesel được sử dụng nhiều để hỗ trợ công việc tưới tiêu của bà con nông dân. Chọn model nào đảm bảo chất lượng, khoẻ, phù hợp cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.
Nên mua động cơ diesel nào cho gia đình?

Nên mua động cơ diesel nào cho gia đình?

Bạn cần mua động cơ diesel cho gia đình? tham khảo nhanh các mẫu máy nổ diesel có bán tại Hải Minh. Sản phẩm chất lượng 100%, bảo hành tận nơi, giá cạnh tranh toàn quốc.
Giá bán động cơ diesel bao nhiêu?

Giá bán động cơ diesel bao nhiêu?

Giá bán động cơ diesel giá rẻ tại Hải Minh, cam kết chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng.
[Tư vấn] Chọn mua động cơ diesel loại nào tốt, giá rẻ?

[Tư vấn] Chọn mua động cơ diesel loại nào tốt, giá rẻ?

Nhằm giúp người dùng có thể lựa chọn động cơ diesel chất lượng, tốt nhất cùng tham khảo nhanh bài viết tư vấn mua động cơ dầu tốt nhất dưới đây. Bài viết chia sẻ chi tiết nội dung cần biết về máy nổ cho người dùng.
Động cơ diesel tại Hải Minh giá bao nhiêu?

Động cơ diesel tại Hải Minh giá bao nhiêu?

Động cơ diesel giá rẻ chất lượng cao có bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Cùng tham khảo giá bán động cơ qua bài viết dưới đây để có thêm lựa chọn hoàn hảo cho mình nhé!
Lưu ý quan trọng khi mua máy nổ chính hãng

Lưu ý quan trọng khi mua máy nổ chính hãng

Mua máy nổ chính hãng giá tốt nhất tại Hải Minh, sản phẩm chất lượng, 100% rõ ràng về nguồn gốc. Vậy làm thế nào để mua được dòng máy phù hợp? cùng tham khảo nhanh bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!
Top 3 động cơ dầu nên mua nhất hiện nay

Top 3 động cơ dầu nên mua nhất hiện nay

Top 3 động cơ dầu nên mua nhất hiện nay sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn tốt nhất cho mình, qua bài viết Hải Minh sẽ liệt kê đến các bạn đọc 3 model động cơ dầu giá rẻ, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Cùng tham khảo nhanh nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email