Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng máy rửa xe phun áp lực

bảo dưỡng như thế nào mới phù hợp  mới đúng thì không phải ai cũng có thể nắm được. Thế nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm bảo dưỡng máy rửa xe, phun áp lực để mọi người cùng biết rõ hơn về cách bảo trì, bảo dưỡng định kì dành cho máy rửa xe của mình.
Máy rửa xe phun áp lực hay còn gọi là máy rửa xe ô tô, ngày càng được ưa chuộng hơn bởi thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm được điện và nước, cũng như công sức của chúng ta. Máy sẽ có tuổi thọ cao hơn nếu như chúng ta biết cách sử dụng và bảo dưỡng. 
Vậy bảo dưỡng như thế nào mới phù hợp  mới đúng thì không phải ai cũng có thể nắm được. Thế nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm bảo dưỡng máy rửa xe, phun áp lực để mọi người cùng biết rõ hơn về cách bảo trì, bảo dưỡng định kì dành cho máy rửa xe của mình.
may phun ap luc
1. Kiểm tra toàn diện các chi tiết máy
Để bảo dưỡng được chiếc máy rửa xe phun áp lực, trước tiên các bạn cần phải thực hiện những kiểm tra tổng quát cả máy rửa xe để xem có thành phần nào bị hỏng hóc hay có ốc vít nào bị long ra không.
Bất kì chi tiết máy nào cũng có thể bị hỏng thế nên khâu kiểm tra tổng quát phải được tiến hành chặt chẽ, máy rửa xe phải được rà soát kỹ càng từng bộ phận để tránh được những tổn thất không đáng có.
Đặc biệt các bạn cần lưu ý đến vòi phun và dây cáp, dây điện. Tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng máy khi vòi phun có dấu hiệu bị rạn nứt hoặc dây điện cũng như dây cáp bị xước.

2. Thay dầu trong máy rửa xe
Đây là việc thứ hai cần phải thực hiện trong quá trình bảo dưỡng máy phun áp lực. Để kiểm tra được lượng dầu trong máy đang như thế nào, chúng ta tiến hành theo những bước sau:

Bước 1: Kiểm tra dầu trong máy rửa xe phun áp lực
Dùng tay rút ốc châm nhớt ra khỏi thân máy. Sau đó tiến hành lau chùi ốc cho sạch sẽ. Tiếp theo, chèn hút dầu vào máy rửa xe của bạn và đổ bỏ đi phần nhớt cũ đang nằm trong máy.
Lưu ý rằng, đổ bỏ một lượng nhớt sao cho phần nhớt còn lại bằng một phần hai ốc châm nhớt và ngang với vạch màu đỏ nằm ngoài thân máy. Vạch đỏ đó quy định lượng nhớt tối thiểu mà trong máy phun áp lực phải có.

Bước 2: Thay dầu nhớt cho máy rửa xe phun áp lực
Đầu tiên, chúng ta sẽ tháo phần vỏ máy ra để có thể thay dầu dễ dàng hơn. Sau đó dùng dụng cụ để mở ốc châm nhớt để tiến hành châm thêm nhớt vào máy phun áp lực. Chúng ta nên đặt bên dưới ngay nút xả dầu một thùng chứa để dầu nhớt không bắn ra ngoài trong quá trình xả.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thì chúng ta tháo ốc xả nhớt, lưu ý nên tháo một cách chậm rãi, không giật mạnh ra sẽ làm dầu nhớt bên trong máy bắn lên khắp người. Tiếp tục tháo ốc châm nhớt và châm thêm một lượng nhớt tùy theo yêu cầu của từng loại máy. Không nên châm quá đầy làm cho máy có thể bị nghẽn và vận hành không được tốt.

3. Vệ sinh bộ lọc nước của máy rửa xe phun áp lực
Tháo bộ lọc nước ra khỏi máy bằng mỏ lết, sau đó lau dọn bộ lọc của máy và lắp lại máy giống với trạng thái ban đầu. Đối với bộ lọc nước thì việc vệ sinh được tiến hành đơn giản hơn, chỉ cần bạn dùng khăn hoặc vải mềm lau dọn là được.
Việc bảo dưỡng máy phun áp lực sẽ giúp máy vận hành tốt hơn, êm hơn, tăng tuổi thọ của máy.
Rất đơn giản để có thể bảo dưỡng máy rửa xe phun áp lực phải không các bạn. Trên đây chính là những chia sẻ về cách bảo dưỡng máy phun áp lực mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:  Phân biệt máy phun áp lực chính hãng đem lại hiệu quả cao

                    Những dòng máy rửa xe gia đình tốt nhất hiện nay 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email