7 cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện

7 cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện. Xem ngay nếu bạn đang làm việc với thiết bị này nhé!
Pa lăng điện là thiết bị nâng hạ có phạm vi sử dụng rộng, đáp ứng được nhiều công việc yêu cầu tải hàng hoá nặng. Do đó khi sử dụng thiết bị này người dùng cũng nên lưu ý hơn.
7 cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện

I. Các tai nạn có thể xảy ra với pa lăng điện

Palang điện là thiết bị hỗ trợ nâng hạ hàng hoá hiệu quả, tiện dụng hiện nay hầu hết ai cũng đã biết. Chúng có mặt tại nhiều kho bãi, công trình, xưởng từ nhỏ đến lớn, kể cả một số gia đình cũng có sử dụng. Dòng này có thể dùng điện 1 pha hoặc 3 pha để hoạt động, nâng hạ được hàng có tải trọng từ 0.5 tấn - 30 tấn. Do làm việc với điện cũng như hàng hoá nặng nên việc cẩn trọng là không thừa. Thực chất khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ tiềm ẩn các rủi ro, có thể đến do chất lượng thiết bị, sự thiếu hiểu biết hay chủ quan của người dùng. Dưới đây là một vài tai nạn có thể xảy ra với pa lăng điện.
- Đứt xích, đứt cáp: Nếu xích/ cáp không đạt tiêu chuẩn về chất lượng hay không được khắc phục do quá trình hao mòn thì đây là nguy cơ lớn. Điều này có thể gây thiệt hại về hàng hoá chưa kể còn gây nguy hiểm cho người lao động.
- Gãy móc treo: Việc tải hàng hoá nặng thường xuyên có thể làm nứt gãy móc treo hay móc treo biến dạng. Nếu không chú ý kiểm tra hay thay thế tai nạn có thể xảy ra
- Rò rỉ điện, chập cháy motor: Khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào cũng hãy hết sức cẩn trọng. Việc nguồn điện không đảm bảo, lệch áp, chập chờn hay nâng hạ quá tải, quá công suất, điều kiện làm việc không đảm bảo, các hiện tượng rò rỉ chập cháy có thể xảy ra gây nguy hiểm.
Các tai nạn có thể xảy ra với pa lăng điện

II. Các cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện bạn cần biết

1. Hệ thống kết cấu thép đảm bảo

Khi nâng hạ vật nặng áp lực tạo lên trục lắp đặt là rất lớn nhất là khi cần nâng các vật có tải trọng vài tấn đến vài chục tấn. Nên trước hết phải đảm bảo về vấn đề cầu trục, cổng trục… ể Quá trình lắp hệ palang điện vào hệ thống kết cấu thép cũng phải được đảm bảo về mặt kỹ thuật.

2. Pa lăng điện phải được kết nối với mặt đất

Đây là quy tắc an toàn cần phải nhớ. Việc nối đất hay tiếp giúp hạn chế vấn đề rò rỉ điện trong quá trình sử dụng thiết bị. Điện áp nơi làm việc phải đúng với điện áp định mức trên thông số palang điện. Tiết diện dây điện sử dụng không được nhỏ hơn tiết diện quy định trong sách hướng dẫn hay khuyến cáo của kỹ thuật viên chuyên về pa lăng.

3. Luôn phải kiểm tra kết nối pha

Nếu nhấn tay bấm “Up” móc treo chuyển động đi xuống hoặc không chuyển động thì chứng tỏ đã nối pha sai. Lúc này hãy kiểm tra lại pha đấu điện và khắc phục.

4. Phải bôi trơn cáp/ xích tải

Bôi trơn cáp/ xích tải và túi xích trước khi khởi động. Chạy thử không tải để dầu được bôi tốt hơn. Điều này vừa giảm tiếng ồn vừa giảm hao mòn, việc nâng hạ trơn tru và an toàn hơn. Cách bạn bảo dưỡng palang trong quá trình sử dụng thực sự rất quan trọng. Nó quyết định rất lớn đến hiệu quả làm việc, độ an toàn và tuổi thọ của pa lăng. Vậy nên ngoài chú ý bôi trơn trước khi khởi động, bạn cũng nên tham khảo thêm cách bảo dưỡng pa lăng tại nhà mà chúng tôi đã có dịp chia sẻ trước đó. 
Các cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện bạn cần biết

5. Tuân thủ tải, chiều cao nâng hạ như thiết kế

Tuyệt đối không nâng hạ quá tải, không độ chế thiết bị nếu không có chuyên môn, kỹ thuật. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì dễ xảy ra tình trạng đứt cáp/xích gây nguy hiểm.

6. Người vận hành pa lăng điện phải có đủ kiến thức chuyên môn

Người vận hành phải được đào tạo tránh sử dụng pa lăng sai cách, không xử lý được các tình huống bất ngờ gây nguy hiểm.

7. Tuyệt đối không nâng người, không để người qua lại ở khu vực làm việc của pa lăng điện

Đây là nguyên tắc an toàn cơ bản mà bất kỳ nhà sản xuất hay đơn vị cung cấp nào cũng khuyến cáo, vì vậy hãy tuân thủ.
Trên đây là 7 cảnh báo khi sử dụng pa lăng điện mà bạn cần tuân thủ. Ngoài ra chất lượng palang cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và an toàn trong vận hành. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc pa lăng điện chất lượng, đúng nhu cầu có thể liên hệ ngay cho sieuthihaiminh.vn – Đơn vị phân phối palang uy tín hiện nay để được hỗ trợ.

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email