Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Không cần mang đến thợ, bạn cũng có thể bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà với các hướng dẫn dưới đây nhé!
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

1. Lợi ích khi bảo dưỡng palang xích định kỳ và đúng cách

- Đảm bảo hiệu suất làm việc: khâu bảo dưỡng đủ tốt, pa lăng có thể làm việc hiệu quả hơn ngay cả khi trải qua thời gian dài sử dụng.
- Thiết bị hoạt động trơn tru hơn, hạn chế các trục trặc: Điều này đảm bảo mọi công việc nâng hạ đều thông suốt, bạn không phải mất thời gian để giải quyết các vấn đề phát sinh do hỏng hóc
- Tiết kiệm chi phí: Bảo dưỡng pa lăng giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, hạn chế các hỏng hóc không đáng có giúp người dùng không phải tốn tiền sửa chữa hay mua mới thiết bị.

2. Tần suất bảo dưỡng pa lăng như thế nào là hợp lý?

Tần suất bảo dưỡng còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng thiết bị. Nếu sử dụng palang xích thường xuyên với tần suất dày bạn cần làm sạch, bảo trì bảo dưỡng mỗi ngày ngay sau khi sử dụng. Sử dụng càng ít thường xuyên thì tần suất bảo trì giảm xuống, tuy nhiên cũng cần thực hiện chúng định kỳ. Nếu không sử dụng trong thời gian dài, cần bảo quản máy thật cần thận, làm sạch thường xuyên, tra dầu cho hộp giảm tốc, xích tải, cáp tải…để không bị rỉ sét.
Mỗi bộ phận sẽ có thời gian bảo dưỡng định kỳ khác nhau. Các nhà sản xuất, các chuyên viên kỹ thuật khuyên rẳng, nên bảo dưỡng:
- Cáp, xích tải: 1 tháng/ lần
- Động cơ điện: 3 tháng/ lần
- Móc treo móc tải, cụm pulym, phanh hãm: 4-5 tháng/ lần
- Con chạy: 6 tháng/ lần
Lưu ý, quá trình bảo dưỡng cần được thực hiện một cách tỉ mẩn, cẩn thận.
Bảo dưỡng palang xích định kỳ và đúng cách

Có thể bạn quan  tâm >>  Sử dụng pa lăng xích kéo tay như thế nào mới đúng

3. Cách bảo dưỡng pa lăng đơn giản, hiệu quả tại nhà

- Xích tải/ cáp tải: Kiểm tra tình trạng hao mòn của xích, nếu hao mòn, hoen gỉ quá tiêu chuẩn cần được thay mới. Lưu ý, tuyệt đối không nối xích khi xích bị đứt. Việc thay thế xích cũng cần đảm bảo đúng loại xích, đúng thông số kỹ thuật với thiết kế ban đầu. Tương tự với cáp tải, cáp nếu bị nổ, mòn, han gỉ hay đứt gãy (số sợi cáp bị đứt vượt quá 6 sợi/bước bện) cũng cần được thay mới. Cáp phải được quấn đều trên tang cuốn, không chòng chéo nhau. Xích ăn khớp với puly. Đừng quên tra thêm dầu mỡ vào cáp, dây xích.
Bảo dưỡng xích tải cáp tải
- Động cơ điện: Với pa lăng điện vệ sinh động cơ điện, kiểm tra hoạt động của rơ le nhiệt, kiểm tra kết nối pha, nối đất của động cơ.
- Móc treo/ móc tải: Nếu móc bị biến dạng hay độ mòn vượt quá 10% ban đầu, móc rạn nứt,…. Cần phải thay mới ngay để đảm bảo an toàn. Tra dầu mỡ cho ổ trục của móc.
- Cụm puly/ tang cuốn: Nhớ kiểm tra tình trạng của puly, nếu puly rạn nứt, vỡ, mòn (Độ mòn của bề mặt tiếp xúc xích tải là > 5mm, thành puly >1,5mm) cần thay mới. Tra dầu mỡ.
- Phanh hãm của pa lăng: Kiểm tra bề mặt phanh, bánh phanh. Loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ bám trên mặt phanh. Khắc phục ngay nếu má phanh bị mòn, rạn nứt quá 1mm, lò xo bị gỉ hay đứt gãy.
- Con chạy điện cho palang: Kiểm tra bánh xe tiếp xúc với đường ray, nếu bị mòn quá 5mm, thân bánh bị mòn quá 5mm thì nến khắc phục và xử lý ngay. Tiến hành tra dầu mỡ
Ngoài việc bảo dưỡng palang xích định kỳ, trước khi sử dụng thiết bị bạn cũng nên kiểm tra tất cả các bộ phận một lượt để xử lý kịp thời nếu có các sự cố phát sinh.
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà” hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị một cách hiệu quả và lâu bền. Đừng quên liên hệ cho huongdansudung.com.vn nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn mua hàng hay sửa chữa nhé!

 

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email