3 máy cưa xích điện được khuyên dùng hiện nay

Máy cưa xích điện nào dùng ổn hiện nay? Dưới đây là 3 chiếc máy bạn không nên bỏ lỡ!
Nếu cưa cây, cắt tỉa trong khuôn viên nhà thì máy cưa điện được xem là giải pháp vừa tiện lợi vừa tiết kiệm chi phí.
3 máy cưa xích điện được khuyên dùng hiện nay

I. Đánh giá chung về máy cưa điện

- Cưa cắt êm ái, dễ sử dụng: Vì sử dụng động cơ điện nên thiết bị cưa cắt khá êm, ít rung ồn. Đặc biệt cực kỳ dễ sử dụng, người dùng chỉ cần kết nối nguồn điện, bật máy và tiến hành cưa. Không phải kiểm tra- sạc pin hay chuẩn bị nhiên liệu xăng nhớt như 2 dòng còn lại.
- Khả năng làm việc ổn định: Máy cưa xích điện được đánh giá cho hiệu quả cưa cắt khá tốt, độ ổn định cao, hỗ trợ người dùng cưa cắt nhanh, tiết kiệm thời gian và sức lực. Máy chỉ cần cấp nguồn điện và sử dụng nên ngoài thời gian cho máy nghỉ giữa chừng thì không hề bị gián đoạn cho viêch thay pin, sạc pin hay châm pha nhiên liệu.
- Tiết kiệm chi phí vận hành: So với việc sử dụng xăng nhớt thì vận hành bằng điện rẻ hơn nhiều.
Đánh giá chung về máy cưa điện
- Không sinh khí thải: Cưa điện không sinh khí thải, thân thiện với môi trường, ít gây khó chịu hay tác động đến sức khoẻ người dùng. Với đặc điểm này người dùng có thể sử dụng máy ở những nơi hạn chế về không gian hay sử dụng trong nhà.
- Máy gọn nhẹ, bền: Do không có thiết kế bình chứa nhiên liệu nên cưa xích điện khá gọn nhẹ. Máy ít kén người dùng, người trung niên hay phụ nữ cũng có thể sử dụng được. Chưa kể việc vệ sinh, bảo dưỡng cũng khá dễ dàng. Máy bền, ít khi gặp trục trặc hư hỏng nếu sử dụng đúng cách.
- Giá thành rẻ, dễ mua: Đa số các dòng cưa điện có giá thành khá mềm nên việc đầu tư sử dụng dễ dàng  hơn.
- Tuy nhiên bên cạnh những lợi thế trên thì dòng này cũng tồn tại một số hạn chế như: Nếu mất điện hay khu vực cưa khó đi dây điện thì không thể sử dụng máy. Phần dây điện có thể gây vướng víu khi cưa, nếu không được bố trí gọn gàng có thể gây ra một số nguy hiểm cho người dùng. Máy khó sử dụng khi cưa cắt trên cao. Các rủi ro về điện có thể xảy ra nếu người dùng thiếu sự cẩn trọng.
Bạn cũng có thể tham khảo thêm Bí quyết sử dụng cưa xích an toàn để đảm bảo hơn trong vấn đề sử dụng máy cưa nhé!

II. 3 máy cưa xích điện được khuyên dùng

1. Máy cưa xích điện Makita 5016B

Là dòng cưa điện nổi bật của hãng Makita - Nhật Bản. Máy có công suất 1.3KW, khá gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 4,4kg. Makita 5016B có chiều dài lam 405mm (16″) đủ lớn để cắt những cây sân vườn. Máy hoạt động mạnh mẽ, làm việc ổn định, cắt gỗ mịn màng, tốc độ đạt 1.600m/phút. Makita 5016B chạy êm, dễ chịu, có tính năng chống quá tải giúp máy bền bỉ hơn. Hiện model này của máy cưa xích Makita được sử dụng nhiều cho các công việc sân vườn, cắt tỉa cây cảnh, cây bonsai, chạm khắc tượng, cắt củi,…máy có thể sử dụng đa mục đích.
Máy cưa xích điện Makita 5016B

2. Cưa điện STIHL MSE 141 CQ

Nói đến máy cưa thì không thể bỏ qua Stihl. Cưa điện MSE 141CQ được ưa chuộng và bán chạy hiện nay. Thiết bị với khả năng cắt tỉa mạnh mẽ, dễ dùng, vận hành êm được dùng nhiều trong bảo trì sân vườn, cưa cắt xung quanh nhà, cưa củi. Máy hoạt động bằng điện áp dân dụng, công suất 1.4kw cưa nhanh. Ba chiều dài thanh có sẵn 12", 14" và 16 " cho các yêu cầu khác nhau. Máy hoạt động êm ái, dễ chịu, không khí thải bảo vệ môi trường. Máy dễ dàng căn chỉnh xích, tính năng phanh siêu xích STIHL Quickstop ® giúp người dùng dễ sử dụng và mang đến độ an toàn cao hơn.
Cưa điện STIHL MSE 141 CQ

3. Máy cưa xích điện Hyundai HCX500

Sở hữu công suất 2.200W, Hyundai HCX500 cũng là một trong những dòng cưa điện bán chạy hiện nay. Máy sử dụng lam 18'', tốc độ xích 800m/phút, máy cho khả năng cưa cắt nhanh chóng và tiện lợi. Máy nặng khoảng 6.2kg, vỏ ngoài làm từ nhựa cao cấp, chống va đập tốt, phần lưỡi cưa xích làm từ hợp kim chắc chắn, sắc bén. Tay cầm thiết kế chống trơn trượt giúp người dùng sử dụng dễ dàng và an toàn hơn.
Máy cưa xích điện Hyundai HCX500

III. So sánh 3 máy cưa điện trên

Đa phần các dòng cưa điện chủ yếu phục vụ cho các nhu cầu cưa cắt ở xưởng, bảo trì sân vườn. 3 dòng cưa trên đều thuộc top những thương hiệu cưa xích uy tín hàng đầu hiện nay nên về chất lượng bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Để nói về độ bền bỉ thì STIHL xếp đầu, tiếp đó đến Makita và Hyundai. Tuy nhiên việc lựa chọn dòng máy nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố như công suất, tốc độ làm việc, lam xích,… Bạn cần một chiếc cưa xích 18″ thì có thể chọn Hyundai HCX500, cưa lam 16'' thì chọn Makita 5016B, còn với STIHL MSE 141 CQ có thể linh hoạt chọn lam 12", 14" hoặc 16 ".
Về giá bán cũng có sự khác biệt, chúng chủ yếu đến từ thông số kỹ thuật và thương hiệu, Hyundai HCX500 có giá mềm nhất tầm khoảng 1.800.000 – 2.200.000đ/ máy nên nếu bạn không có nhiều kinh phí đây là sự lựa chọn phù hợp. STIHL thì có giá cao hơn, gần 5.000.000đ/ máy. Makita 5016B với chiều dài lam lớn, cưa cắt tốc độ nhanh 1.600m/phút nên có giá nhỉnh hơn 6.500.000đ/ máy.
Trên đây là 3 máy cưa xích điện được khuyên dùng hiện nay, nếu bạn cần tư vấn thêm có thể liên hệ huongdansudung để được hỗ trợ nhé!

 

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email