Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Máy lau sàn liên hợp là thiết bị lau rửa sàn tự động, được sử dụng phổ biến trong việc vệ sinh và bảo dưỡng sàn. Tuy nhiên với mức chi phí đầu tư ban đầu bỏ ra khá lớn từ vài chục triệu đồng thậm chí là hàng trăm triệu đồng để sở hữu một dòng máy mới là điều khó khăn với các chủ đầu tư. Chính vì thế nên sử dụng máy cũ, máy đã qua sử dụng là sự lựa chọn của khá nhiều khách hàng. Vậy rủi ro khi sử dụng máy chà sàn cũ liên hợp là gì? tham khảo ngay nhé.

1. Ưu điểm máy chà sàn liên hợp cũ

Sử dụng máy chà sàn liên hợp cũ là biện pháp hữu hiệu trong việc tiết kiệm chi phí đầu tư. Khi mua máy cũ, bạn sẽ nhận được một sản phẩm vệ sinh đạt hiệu quả cao giảm thời gian làm việc tối đa.
Để sở hữu máy lau sàn liên hợp mới bạn cần phải bỏ ra số tiền lớn, tuy nhiên khi mua máy cũ số tiền bạn cần bỏ ra giảm xuống đáng kể thậm chí chỉ còn ½ giá gốc. Dễ dàng đàm phán để được mức giá tốt nhất mà đối với những dòng máy mới bán theo giá niêm yết cửa hàng rất khó để làm điều đó.
Nếu chọn mua được thiết bị tốt chắc chắn năng suất làm việc mà máy đem tới sẽ tốt hơn những dòng máy mới. Nó thực hiện được đầy đủ các chức năng như những dòng máy liên hợp khác như chà sàn, đánh bóng, hút nước, bảo dưỡng sàn. Đây được xem là giải pháp tốt nhất cho việc vệ sinh sàn nhà cho những không gian rộng lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, sân bay.
3-Mau-May-Cha-San-Lien-Hop-Mini-Gia-Re-Nam-2023

2. Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm

Chất lượng, độ bền đạt tiêu chuẩn
Dù có kinh nghiệm chọn mua máy cũ cũng khó để đánh giá được mức độ hao mòn của các linh phụ kiện trong máy. Thật khó để kiểm tra nguồn gốc của máy, các linh kiện bên trong đã từng thay thế hay chưa.
Sẽ xuất hiện nhiều hành vi đánh tráo linh kiện trong máy của các hãng thu mua sau đó bán rời linh kiện chất lượng cao và thay thế bằng những đồ giá rẻ. Vì vậy mà độ bền, hiệu suất làm việc của máy bị giảm xuống và không còn đảm bảo.

Năng suất làm việc giảm xuống
Thẳng thắn mà nói rằng động cơ máy đã qua sử dụng sẽ không còn đảm bảo năng suất làm việc vậy nên khả năng làm sạch sẽ không còn được như lúc ban đầu. Đặc biệt với những sản phẩm cũ đã được các đơn vị thu mua tu sửa đem tới sự mới mẻ, bóng bẩy ở vẻ bề ngoài nhưng hiệu quả công việc mà đem tới sẽ không cao.

Tham khảo thêm: Cách đánh giá máy chà sàn đơn đúng chuẩn


Điện năng tiêu hao nhiều
Nếu như những dòng máy mới điện năng tiêu thụ là 1 thì với những dòng máy cũ điện năng tiêu thụ sẽ lớn hơn. Motor máy sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp, tốc độ quay chậm hơn, tốc độ hoàn thành công việc diễn ra lâu hơn. Do vậy người dùng cần sử dụng máy lâu hơn dẫn đến điện năng tiêu thụ cũng sẽ lớn hơn so với lúc ban đầu.

Yếu tố an toàn
 Mua máy cũ chúng ta không thể tránh khỏi những chi tiết máy đã bị hư hỏng, hao mòn chính điều đó có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ trong quá trình làm việc. Ngoài ra, nếu thiết bị của bạn đã bị thay thế những bộ phận không tương thích cũng là nguyên nhân dẫn tới vấn đề hư hỏng của máy.

Chi phí sửa chữa, thay thế cao
Khi mua những dòng máy cũ các linh phụ kiện của máy thường không còn đảm bảo tính ổn định để máy hoạt động lâu dài. Vậy nên người chủ mới thường phải mất thêm chi phí thay thế sử chữa và bảo trì máy.
5-tieu-chi-can-luu-y-khi-chon-mua-may-cha-san-lien-hop

3. Sử dụng máy lau sàn cũ cần lưu ý điều gì

Không chỉ với máy chà sàn cũ hay bất kỳ với những thiết bị điện nào, khi sử dụng chúng ta cần phải lưu ý một số yếu tố đảm bảo an toàn và duy trì năng suất làm việc.
- Kiểm tra thiết bị và nguồn điện trước khi làm việc, đảm bảo điện áp ổn định, máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Đặc biệt là đối với bộ phận dây điện, bởi đây là bộ phận dễ bị hư hỏng trong quá trình làm việc, tránh những rủi ro cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Ngoài ra các bộ phận motor, hệ thống điều khiển, vỏ máy, bàn chà… là những bộ phận mà người dùng cần quan tâm. Bởi nó gần như quyết định hoàn toàn hiệu quả mà thiết bị này đem tới.
- Chỉ nên giao máy cho những người có chuyên môn và đã được hướng dẫn cách vận hành thiết bị tránh những rủi ro có thể xảy ra khi máy làm việc
- Trong quá trình máy hoạt động nếu thiết bị có xảy ra vấn đề ngay lập tức ngắt nguồn điện và tránh xa khu vực làm việc của máy.
5-luu-y-khi-mua-may-cha-san-da-qua-su-dung

Có thể thấy rằng, lợi ích mà máy chà sàn cũ đem lại vô cùng tốt tuy nhiên rủi ro tiềm ẩn ngay trong máy vô cùng lớn. Vì thế nên chúng ta cần phải lưu ý một số vấn đề mà hướng dẫn sử dụng đã nêu trong bài viết trên.

Thông tin khác

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

Nếu không muốn máy chà sàn của mình đang sử dụng không bị xuống cấp nhanh chóng, đừng mắc phải 3 sai lầm chí mạng sau đây. Đảm bảo không vị phạm chúng, độ bền sản phẩm của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

Chọn lựa được một sản phẩm tốt thì có thể giúp cải thiện chất lượng công việc của bạn rất nhiêu tuy nhiên những sản phẩm kém chất lượng thì lại mang đến cho bạn nhiều sự khó chịu cũng như mất an toàn trong quá trình làm việc. Chính vì thế bài viết này được viết để chỉ ra ngay cho bạn 5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email