Xử Lý Tường Nhanh Với Máy Xoa Tường Trước Khi Sơn

Máy xoa tường là thiết bị chuyên dụng hỗ trợ xử lý tường cực nhanh để phục vụ cho quá trình sơn hoàn thiện.
Công đoạn xả nhám tường trước khi sơn là công đoạn quan trọng, chúng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và độ bền của tường nhà. Xử Lý Tường Nhanh Với Máy Xoa Tường Trước Khi Sơn - Cùng tham khảo ngay nhé!
Xử Lý Tường Nhanh Với Máy Xoa Tường Trước Khi Sơn

1. Yêu cầu về chất lượng bề mặt tường trước khi sơn

Chất lượng sơn không phải là yếu tố duy nhất để tạo nên một bức tường đẹp và bền màu, chất lượng bề mặt tường cũng rất quan trọng. Dưới đây sẽ là một vài yêu cầu cơ bản nhất về chất lượng bề mặt tường trước khi sơn để đảm bảo lớp sơn lên màu chuẩn, đẹp và bền bỉ với thời gian.  
- Bề mặt đảm bảo phẳng, không lồi lõm, không nứt.
- Không bụi bẩn, không chất cặn, không dầu, mỡ, sáp bám trên bề mặt
- Độ ẩm tường dưới 15% hoặc bề mặt tường khô từ 21-28 ngày trong điều kiện bình thường
- Nhiệt độ ngoài trời nên ở mức trên 10 độ C

2. Tại sao nên chà nhám tường bằng máy xoa tường trước khi sơn?


Tại sao nên chà nhám tường bằng máy xoa tường trước khi sơn
Yêu cầu ở trên cho thấy việc chuẩn bị bề mặt tường trước khi sơn mang tính quyết định đến thẩm mỹ và tuổi thọ của màng sơn. Bề mặt được làm sạch, làm nhẵn mịn tốt, sơn sẽ bám dính tốt hơn, nếu không ngay cả loại sơn tốt nhất cũng rất dễ bong tróc khi gặp tác động từ môi trường sau thời gian ngắn sử dụng.
Để nói về khả năng xoa phẳng, chà nhám, đánh bóng thì máy xoa vữa trát tường được đánh giá cao hiện nay. Bởi vì đây là dòng máy chuyên dụng, các phụ kiện đi kèm được thiết kế hỗ trợ tốt cho công việc. Tốc độ quay cao, lực chà ổn định, việc xả nhám tường, loại bỏ các vết bẩn hay nấm mốc, bụi bẩn trên tường được xử lý nhanh chóng để có độ nhẵn mịn đạt chuẩn để thi công sơn nước, màu sơn cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

3. Hướng dẫn các bước chà nhám tường nhanh chuẩn với máy xoa tường

Thực ra thì chà nhám tường là công đoạn không quá khó, tuy nhiên chúng đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như có một quy trình chuẩn đủ các bước để đảm bảo về hiệu quả. Tường cũ và tường mới cũng sẽ có sự khác nhau về quy trình xử lý. Nhưng bạn yên tâm, ngay dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ các bước thực hiện:

a. Đối với tường mới

Quy trình xử lý, chà nhám tường khá đơn giản.
*Tường mới xây
Nên để khô khoảng 2 – 3 tuần để tường thoát hết hơi ẩm rồi mới tiến hành xả nhám tường.
Bước 1: Dùng máy xoa tường chuyên dụng loại bỏ vữa tường, các tạp chất, bụi bẩn bám trên bề mặt
Bước 2: Dùng bột matit trét lên bề mặt, có thể dùng cây gạt vữa để gạt cho bề mặt tường phẳng mịn hơn.
Bước 3: Đợi lớp bột matit khô, tiếp tục sử dụng máy xoa tường để xả nhám tường.
Bước 4: Nên sơn đủ quy trình 2 lớp bột trét, 1 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ hoàn thiện để đảm bảo chất lượng bề mặt sơn.  
*Tường đã quét vôi
Trường hợp tường đã quét vôi, nếu lớp vữa trát tường cũ còn chắc chắn, chưa có dấu hiệu bong tróc nhiều (dùng ngón tay gõ vào tường không phát ra tiếng bộp), số lớp vôi ve không quá dày, trong khoảng 5 – 6 lớp thì có thể sử dụng máy xoa vữa trát tường có gắn bàn xoa nhám để xả nhám tường, không cần phải cạo hết lớp ve, sau đó sơn lên bình thường.
Trường hợp tưởng đã quét vôi ve quá nhiều lớp thì nên xả bỏ lớp vôi cũ. Tiếp đến, làm sạch bề mặt tường, trét bột, rồi sơn. Nếu không xử lý lớp vôi bê tông cũ thì lớp sơn mới sẽ rất dễ bị bong tróc do mất khả năng bám dính.
các bước chà nhám tường nhanh chuẩn với máy xoa tường

b. Đối với tường cũ

Xả nhám tường cũ thường mất nhiều thời gian hơn so với khi xử lý tường mới.
* Bề mặt tường cũ vẫn còn độ bám dính tốt
Với bề mặt tường cũ không quá xuống cấp, ta có thể cạo bỏ lớp sơn cũ, tiếp đó sử dụng máy xoa tường tiến hành chà nhám để bề mặt được nhẵn mịn hơn. Thực hiện sơn 1 lớp sơn lót và 2 lớp sơn nền để hoàn thiện.
* Bề mặt tường cũ đã xuống cấp
Loại bỏ đinh, giấy dán tường trước khi xả nhám. Tiếp đó sử dụng máy chà tường để cạo bỏ lớp sơn tường. Tiếp đến tiến hành trét bột trét tường và làm nhẵn bề mặt. Đợi tường khô sau đó chà nhám tường, sơn lót và sơn phủ hoàn thiện công trình.

Có thể bạn quan tâm >> Bảng giá máy xoa tường cập nhật mới nhất 2024

Hi vọng với những chia sẻ về cách chà tường nhanh – chuẩn trước khi sơn với máy xoa tường bạn sẽ có được lớp sơn hoàn thiện như ý muốn, độ bám và độ bền vượt trội hơn. Trường hợp cần mua máy xoa tường để công đoạn thi công được rút ngắn có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Thông tin khác

Tìm hiểu về máy chà tường DP 700A 

Tìm hiểu về máy chà tường DP 700A 

Máy chà tường thiết bị mài chà bề mặt tường nhanh chóng và hiệu quả nhất.Là trợ thủ đắc lực, vừa nhằm đẩy nhanh tiến độ, vừa tiết kiệm nhân công, sức người.
Địa chỉ bán Máy Chà Tường giá tốt ?

Địa chỉ bán Máy Chà Tường giá tốt ?

Máy chà tường được sáng tạo ra nhằm mục đích thực hiện các công việc làm sạch bề mặt tường để quá trình sơn phủ chống thấm trang trí hiệu quả và đẹp mắt
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email