Top 5 Sự Thật Đáng Sợ Về Xúc Xích Và Các Loại Đồ Ăn Nhanh

Xúc xích là món ăn nhanh được nhiều bạn  nhỏ cũng như người lớn yêu thích. Tuy nhiên nhiều người không nghĩ đến rằng đây là một món ăn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế, bài viết dưới đây, Siêu thị Hải Minh sẽ cảnh báo cho bạn “Top 5 Sự Thật Đáng Sợ Về Xúc Xích Và Các Loại Đồ Ăn Nhanh” để bạn có thể nắm bắt được và có giải pháp hợp lý nhé.
Xúc xích là món ăn nhanh được nhiều bạn  nhỏ cũng như người lớn yêu thích. Tuy nhiên nhiều người không nghĩ đến rằng đây là một món ăn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Chính vì thế, bài viết dưới đây, Siêu thị Hải Minh sẽ cảnh báo cho bạn “Top 5 Sự Thật Đáng Sợ Về Xúc Xích Và Các Loại Đồ Ăn Nhanh” để bạn có thể nắm bắt được và có giải pháp hợp lý nhé.

Top 5 Sự Thật Đáng Sợ Về Xúc Xích Và Các Loại Đồ Ăn Nhanh

5 Sự thật đáng sợ về việc sử dụng đồ ăn nhanh

Có thể công việc của bạn rất bận rộn, bạn không có thời gian để chuẩn bị nhiều món ăn đa dạng cho bản thân và gia đình. Bạn thường xuyên sử dụng các loại đồ ăn nhanh được bán sẵn ở ngoài hàng như: dồi sụn, lòng lợn, dồi chó, nem chua, lạp xưởng, xúc xích ... Bạn chưa biết những loại đồ ăn nhanh này có tác hại như thế nào đến cơ thể? Dưới đây chính là những ảnh hưởng nghiêm trọng của chúng đối với con người, mà Hướng dẫn sử dụng đã thống kê lại cho bạn.
 

1. Xúc xích chứa nhiều chất béo

Món xúc xích được bán ở các cửa hàng đồ ăn nhanh được làm từ rất nhiều mỡ, rất ít chất dinh dưỡng. Hàm lượng protein trong xúc xích khá thấp, lượng chất béo bãi hòa thì lại khá cao. Trong 100g xúc xích thì sẽ có đến 26g chất béo và 290 calo. Vậy nên ăn nhiều xúc xích vừa khiến cho bạn thừa nhiều chất béo và nguy cơ đối mặt với các bệnh như béo phì, tim mạch, huyết áp là cực kỳ cao…
Hơn nữa sản phẩm này còn có thêm nhiều loại chất phụ gia và chất bảo quản khác. Chính vì thế, nếu ăn nhiều xúc xích sẽ không hề tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển của cơ thể.

 
ăn nhiều đồ ăn nhanh dẫn tới béo phì
 
Tham khảo các sản phẩm máy đùn xúc xích để tự làm xúc xích tại nhà: https://sieuthihaiminh.vn/may-dun-xuc-xich.html


2. Xúc xích chứa nhiều muối

Một cây xúc xích có chứa đến 600mg natri, bằng 1 nửa lượng muối được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng trong vòng 1 ngày
Nếu lượng muối quá nhiều sẽ dẫn đến sự mất cân bằng natri-kali trong cơ thể, do đó bạn có thể gặp phải các vấn đề như tim mạch, phù, trữ nước, huyết áp …

 

3. Xúc xích được làm từ các loại thực phẩm không an toàn

Nếu như tự làm sử dụng trong gia đình thì bạn có thể chắc chắn rằng những nguyên liệu để làm ra một chiếc xúc xích là tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên khi sử dụng những loại thức ăn nhanh ở ngoài hàng quán, bạn không thể chắc chắn được rằng họ có sử dụng những loại nguyên liệu đảm bảo vệ sinh hay không. Nhất là đối với những cơ sở sản xuất tham lợi nhuận, sử dụng những loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc, thậm chí là sử dụng các loại thịt thối, cá thối ... để chế biến thực phẩm. Những loại thực phẩm này sẽ được họ bảo quản hoặc sử dụng một loại hóa chất nào đó để thực phẩm trông tươi ngon như lúc ban đầu. Sẽ thật là nguy hiểm nếu ăn phải những loại thức ăn này.

xúc xích được làm từ các loại thực phẩm không an toàn

Tham khảo bài viết liên quan về máy nhồi xúc xích giá rẻ: 
Tư Vấn Mua Máy Đùn Xúc Xích Loại Nào Tốt?
 Sử Dụng Máy Làm Xúc Xích Có Khó Không?

4. Gây ung thư

Xúc xích được bán tràn lan trên thị trường thường có chứa nitrate – đây là loại chất có chức năng bảo quản thực phẩm. Loại muối này khi đi vào cơ thể, bị tác động của men tiêu hóa sinh ra chất nitrite. Loại chất này sẽ biến hemoglobin của hồng cầu thành methemoglobin và làm ảnh hưởng đến chức năng hô  hấp, thiếu máu, nếu trong cơ thể có chứa nhiều chất này thì có thể dẫn tới bệnh ung thư.
Đối với trẻ nhỏ, nếu ăn phải thực phẩm có chứa loại muối nitrate sẽ dẫn đến xanh xao, vàng vọt, ốm yếu…
Ung thư ruột là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất hiện nay. Ăn một cây xúc xích mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng bị ung thư ruột.
Một trung tâm nghiên cứu về ung thư tại Anh đã đưa ra kết luận rằng, trong xúc xích có chứa các hóa chất như nitrit và nitrat – đây là những chất có chức năng kháng khuẩn mạnh được sử dụng để ngăn chặn các vi khuẩn có hại và các độc tố trong thịt. Khi đi vào cơ thể thì những chất này có thể chia nhỏ tạo thành những hợp chất NOC hoặc N-nitroso gây ung thư.
Tiến sĩ Rachel Thompson cho biết nếu mọi người ăn ít hơn 10g thịt chế biến sẵn, thì sẽ giảm được đến 4000 trường hợp ung thư ruột. Đó chính là lý do mà các tổ chức khuyến cáo nên hạn chế ăn xúc xích hay các loại thực phẩm được chế biến sẵn.

 

5. Nguy cơ tử vong sớm

Theo nghiên cứu cho rằng những người ăn nhiều thịt được chế biến sẵn thì sẽ có những hành vì gây tổn hại đến sức khỏe. Cứ 1 người trong 17 người nằm trong nhóm nghiên cứu đã tử vong.
Những người ăn khoảng 160g thịt được chế biến sẵn có đến 44% bị tử vong sớm so với những người chỉ ăn 20g.
Trong nghiên cứu này, có tới gần 10.000 người bị tử vong vì ung thư và có đến 5.500 người bị tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch.
Các chuyên gia này còn chỉ ra rằng việc ăn xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ chết sớm.

 
nguy cơ tử vong sớm khi sử dụng đồ ăn nhanh 

Tầm quan trọng của việc tự làm xúc xích tại nhà

Khi  bạn tự làm xúc xích tại nhà, sẽ có thể tránh hoàn toàn khỏi những loại chất bảo quản, những chất gây hại đến sức khỏe. Quá trình tự làm xúc xích, chỉ đơn giản là nhồi thịt đã được xay nhuyễn vào bên trong lớp vỏ collagen làm xúc xích, sau đó chia thành những đoạn xúc xích bằng  nhau rồi đem đi hấp hoặc nướng hoặc chiên, tùy sở thích.
Chính vì thể, giải pháp đặt ra ở đây chính là sử dụng máy đùn xúc xích, để có thể tự làm những món xúc xích thơm ngon tại nhà. Máy làm xúc xích được làm từ chất liệu inox 304 sáng bóng, chắc chắn, bền đẹp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Quá trình làm xúc xích bằng máy làm xúc xích là cả một quy trình khép kín nên sẽ rất đảm bảo vệ sinh chứ không như cách làm xúc xích thủ công.
Tự làm xúc xích tại nhà, bạn hoàn toàn an tâm vì không có chứa chất phụ gia hay chất bảo quản gì. Bạn có thể làm 1 mẻ nhiều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đá tủ lạnh để xúc xích được bảo quản lâu hơn
Bên cạnh chức năng làm xúc xích thì bạn có thể tự làm những món ăn khác như: lạp xưởng, nem chua, dồi chó, dồi sụn …  
tự làm xúc xích tại nhà với máy đùn xúc xích

Hãy vì sức khỏe của bản thân và những người thân yêu, hạn chế những món ăn nhanh và những chiếc xúc xích được bán tràn lan ngoài vỉa hè, lề đường.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email