Tìm hiểu các loại máy chấm công trong quản lý nhân sự 

máy chấm công ra đời để việc quản lý nhân sự trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Vậy cùng tìm hiểu ứng dụng của loại máy chấm công có trên thị trường qua bài viết dưới này nhé!
Với xã hội phát triển như hiện nay cũng như nhu cầu tối ưu hóa của con người được quan tâm, những chiếc máy tiện ích ra đời. Trong đó, một công việc chiếm nhiều thời gian, nhất là đối với các doanh nghiệp chính là điểm danh, chấm công. Chính vì thế, máy chấm công ra đời để việc quản lý nhân sự trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Vậy cùng tìm hiểu các loại ứng dụng của máy chấm công này nhé!

Các loại máy chấm công có trên thị trường và ứng dụng trong quản lý nhân sự

1. Máy chấm công bằng vân tay

Chấm công bằng hình thức lấy dấu vân tay khá là phổ biến và được ưa chuộng. Nó thường được dùng cho các nhà máy, xì nghiệp, ngân hàng, cửa hàng, nhà hàng,... từ quy mô nhỏ đến lớn đều hoàn toàn thích hợp. 
Máy có thể xác nhận được dấu vân tay qua đó nhận diện được thông tin người đang chấm công. Hình thức này diễn ra nhanh chóng, đơn giản, dễ sử dụng.

 
máy chấm công bằng vân tay trong quan lý nhân sự

2. Máy chấm công bằng thẻ từ

Với hình thức này, những công ty lớn, doanh nghiệp lớn và chuyên nghiệp thường sử dụng. Việc dùng thẻ từ đang rất phổ biến hiện nay, đồng thời có thể kết hợp nó với các hình thức khác trên thẻ như thanh toán, thẻ xe,... Nó được sử dụng trong các môi trường mà dấu vân tay có thể mờ hoặc ướt. Đây là một ứng dụng rất thú vị của máy chấm công trong việc quản lý nhân sự.

3. Máy chấm công bằng khuôn mặt

Hẳn khuôn mặt sẽ không bao giờ có thể gian lận được. Việc chấm công bằng khuôn mặt là một ứng dụng nâng cao của việc chấm công. Nó được dùng trong môi trường làm việc phức tạp và cần được bảo mật như viện nghiên cứu, trung tâm công nghệ,... Tất nhiên, giá thành của loại máy chấm công này khá cao, và vì thế nó không được sử dụng rộng rãi.
 

4. Máy chấm công kiểm soát cửa

Máy chấm công kiểm soát cửa là loại máy được ứng dụng trong các văn phỏng, sân bay, nhà máy,... để có thể phân chia và kiểm soát từng khu vực, không ai tùy tiện có thể ra vào. Với tính năng này, loại máy chấm công kiểm soát cửa có thể chiếm lĩnh thị trường trong tương lai gần.

5. Máy chấm công bằng thẻ giấy

Đây là loại máy khá quen thuộc và nó được sử dụng lâu đời, và nó cũng là một trong những loại máy chấm công đầu tiên ra đời. Tất nhiên, khi xã hội càng phát triển thì loại máy này cũng dần ít được sử dụng. Máy sử dụng công nghệ dập thẻ giờ, do đó mức độ chính xác và bảo mật không cao, người được chấm công có thể dễ dàng gian lận. Tuy nhiên, với một số nơi có số lượng nhân viên không nhiều hoặc còn khó khăn thì hay sử dụng loại máy chấm công thẻ giấy này.
máy chấm công thẻ giấy cho nhân viên

Có thể nói, ứng dụng của máy chấm công trong việc quản lý nhân sự là vô cùng quan trọng. Nó giúp cho việc quản lý con người cũng như bảo mật thông tin được diễn ra chặt chẽ, an toàn hơn bao giờ hết.
Khách hàng có nhu cầu mua may cham cong này cần lưu ý lựa chọn được địa điểm uy tín để chọn mua. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều địa điểm cung cấp sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng giả kém chất lượng. Hãy liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh - Địa điểm uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. 

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email