Tại sao cần phải có máy chấm công?

Cuộc cách mạng công nghiệp của thế giới từ những năm 30 của thể kỷ 20 đã thay đổi cách suy nghĩ cũng như hành động của con người, chúng ta cần mở rộng quy mô làm việc, áp dụng công nghệ kỹ thuật để nâng cao năng xuất nhưng chính điều đó lại tạo ra khó khăn trong việc quản lý lao động cho nên từ xưa công việc chấm công đã trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Chính vì tầm quan trọng của việc kiểm soát lao động mà máy chấm công càng được đầu tư nghiên cứu và cải tiến ra nhiều dòng khác nhau như máy chấm công thẻ giấy, máy chấm công vân tay, máy chấm công thẻ từ, máy nhận diện khuôn mặt,...

Sự cần thiết của máy chấm công và những hiểu nhầm về máy chấm công thẻ giấy


máy chấm công tiên tiến
 

Một vài lợi ích thiết thực nhất mà máy chấm công mang lại:

Ngăn chặn hành vi trộm cắp thời gian của nhân viên: Khi nhân viên kiếm được tiền lương cho thời gian mà họ đã không thực sự chi cho làm việc thì nó được gọi là trộm cắp thời gian. Trong các hệ thống chấm công truyền thống, nhân viên thực hiện điều này bằng nhiều cách khác nhau như ký tên vào sổ đăng ký và đi ra khỏi văn phòng, người khác ký hoặc ký thay cho bạn của mình. Hoặc thậm chí lảng vảng quanh văn phòng ở các khu vực chung như căng tin.

Sự cần thiết của máy chấm công
 
Bộ phận biên chế trở nên hiệu quả hơn khi tính toán bảng lương tự động: Trong một hệ thống giữ thời gian truyền thống, thông tin tham dự được duy trì trong sổ nhật ký hoặc sổ đăng ký. Vào cuối tháng, một người nào đó từ bộ phận tài chính cần phải ngồi và dành hàng giờ để tính toán số ngày thực tế đã làm việc cho mỗi nhân viên.
Phòng Nhân sự ít gánh nặng hơn nhờ nhân viên tự ý thức hành động: Hầu hết các công ty triển khai hệ thống chấm công đều nhận ra rằng dữ liệu cho đăng nhập hàng ngày và đăng xuất có thể được cung cấp cho nhân viên để xem và kiểm tra về bất kỳ sai sót hoặc ngoại lệ nào thông qua các hệ thống được gọi là ESS. Khi nhận được cảnh báo như vậy, nhân viên có thể tự giải quyết với giám sát,... Do đó, năng suất của bộ phận nhân sự được cải thiện và họ có thể tập trung hơn vào phát triển nhân viên hơn là lãng phí thời gian và nguồn lực để thực hiện việc lưu giữ thủ công trong một hệ thống giữ thời gian truyền thống.

máy chấm công giúp quản lý nhân viên
 
Nhân viên ít vắng mặt: Nhân viên phải tự điều chỉnh hành vi của mình qua những lần sai phạm và bị nhắc nhở. Hơn nữa nhân viên sẽ ít bị bất bình hơn với việc quản lý ngày ngày giám sát và đúc thúc.
Dễ dàng hơn để xác định nhân viên cho phần thưởng hay hình phạt: Trong các hệ thống giữ thời gian và tham dự truyền thống, nếu cần phải xác định các nhân viên có sự tham gia đặc biệt cao hoặc thấp thì cần phải chọn lại một cách thủ công các bản ghi đã đăng nhập trong nhật ký hoặc sổ đăng ký. Hoạt động tẻ nhạt và năng suất thấp này có thể được chuyển thành báo cáo tức thời bằng cách lưu trữ các truy vấn và báo cáo được xây dựng sẵn trong hệ thống lưu giữ và truy cập.

Sự cần thiết của máy chấm công và hiểu nhầm về máy chấm công thẻ giấy
 
Sự tiến bộ công nghệ mang chúng ta đến với những thứ đáng mong đợi và máy chấm công bằng thẻ giấy chính là một trong những điều đó. Có lẽ mới nghe đến cái tên này bạn sẽ nghĩ ngay đây là chiếc máy không hiện đại hay không chuyên nghiệp chút nào. Tuy nhiên nếu những ai đã sử dụng máy chấm công bằng thẻ giấy thì chắc chắn sẽ nghĩ khác ,máy vẫn đầy đủ các chức năng hoàn hảo của 1 máy chấm công bình thường ,vẫn kiểm soát giờ giấc vào ra 1 cách chính xác,chia được ca làm việc hiệu quả ...
Hơn thế nữa rất nhiều người ưa dùng máy chấm công thẻ giấy có lẽ chính bởi máy hoạt động rất đơn giản dễ sử dụng mà nhất là chi phí đầu tư lại thấp.Khi bạn dùng máy chấm công thẻ từ thì giá thành làm 1 thẻ cho nhân viên rơi vào khoảng từ 50 - 80 nghìn nhưng đối với thẻ giấy thì chỉ 1 đến 2 nghìn đồng.

Hiểu nhầm về máy chấm công thẻ giấy
 

Nguyên tắc hoạt động của 1 chiếc máy chấm công thẻ giấy :

Trên chiếc thẻ giấy, người ta chia sẵn 30 ngày trong tháng với các ô giờ vào, giờ ra, giờ làm thêm... trong một ngày và tất cả các ô để ghi tên nhân viên ,chức vụ ,tên công ty đều được để sẵn. Khi chấm công, người ta sẽ đút thẻ giấy vào máy, sử dụng một cần gạt để điều chỉnh giờ chấm công hoặc nếu không có cần gạt tức là chiếc máy đó có khả năng lập trình tự động nhận diên ca làm việc. Sau đó máy sẽ in giờ ở thời điểm chấm công lên thẻ ở ô tương ứng. Mỗi nhân viên đi làm sẽ mang theo thẻ vào chấm công và thẻ đó có hiệu lực trong một tháng. Tùy vào loại máy mà có thẻ in được các màu mực như đỏ,xanh hoặc đen để phân biệt giờ làm trễ, đúng giờ hoặc làm thêm ca....
Nếu đang còn suy nghĩ nên chọn loại máy chấm công nào thì đừng ngần ngại chọn một chiếc máy chấm công thẻ giấy, không chỉ có đầy đủ các tính năng cần thiết mà nó còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí để đầu tư vào những việc kinh doanh tốt hơn.
Ngoài máy chấm công thẻ giấy, Siêu thị điện máy còn cung cấp nhiều sản phẩm khác cho bạn lựa chọn như cân điện tử in hóa đơn, máy tính tiền, máy in hóa đơn, máy in mã vạch,…
 
 

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email