So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180

Bạn đang tìm kiếm một dòng máy cưa cắt gỗ cầm tay chất lượng? Bạn phân vân chưa biết lựa chọn ra sao? Hãy tham khảo ngay hai model đang khá được ưa chuộng hiện nay STIHL MS170 và MS180.
Chúng tôi sẽ giúp bạn So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180 để bạn hiểu được về sản phẩm và đưa ra lựa chọn phù hợp.
 
So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180
 

1. So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180

MS170 và MS180 đều thuộc dòng máy cưa xích chạy xăng của hãng STIHL Đức và hai model được lắp ráp tại nhà máy Trung Quốc với chất lượng cao. Đảm bảo độ bền bỉ lâu dài trong quá trình sử dụng. Chúng tôi sẽ so sánh công suất máy, chiều dài lam cũng như ưu nhược điểm để bạn thấy rõ hơn.

1. 1 Công suất động cơ và chiều dài lam

Hai dòng máy cắt gỗ STIHL MS170 và MS180 đều sử dụng động cơ xăng 2 thì cùng tốc độ không tải là 2800 vòng/phút. Có thể thấy tốc độ chạy của hai sản phẩm đều bằng nhau và có cùng dung tích bình xăng. Nhưng lại có sự khác biệt về công suất hoạt động. Dòng STIHL MS180 có công suất hoạt động lớn hơn chút.

>>> Video hướng dẫn sử dụng máy cưa xích STIHL MS170

Chiều dài lam của hai dòng máy cưa xích cũng có sự khác biệt với dòng MS170 thì chiều dài lam khuyên dùng là từ 12” tới 16”. Dòng MS180 được khuyên dùng với lam dài 12” đến 18” có phần dài hơn chút. Thông tin cụ thể chúng tôi sẽ so sánh tại bảng bên dưới để bạn thấy rõ:
 
Thông số kỹ thuật STIHL MS170 STIHL MS180
Công suất hoạt động 1.3 kW (1.7 HP) 1.5kw (2HP)
Chiều dài lam 16 inch 18 inch
Trọng lượng 3.9 kg 3.9 kg


1.2 Ưu nhược điểm của hai dòng máy cưa xích

Hai dòng máy cưa gỗ này đều đang được dùng khá phổ biến trên thị trường hiện nay bởi tính tiện lợi và hiệu quả trong công việc mà chúng đem lại. Dưới đây là ưu nhược điểm của từng dòng:

1.2.1 Máy cưa xích STIHL MS170

Ưu điểm:
- MS170 là dòng cưa xích sử dụng lưỡi lam 3 tấc với chiều dài 16 inch nên có khả năng cưa cắt được nhiều loại cây thích hợp sử dụng cho vườn cây tại các gia đình, xưởng gỗ,...
-  Có bộ phận đánh lửa tự động IC giúp cho việc khởi động trở nên dễ dàng hơn.
- Thiết kế cầm tay nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu.
-  Tích hợp chế độ giảm rung giúp cho việc cưa cắt cây trở nên dễ dàng hơn, tay người vận hành không bị mỏi.
Nhược điểm: có công suất hoạt động thấp hơn chút so với dòng MS180.
Giá bán tham khảo: 3.900.000 VNĐ

 
So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180
 

1.2.2 Máy cưa xích STIHL MS180

Ưu điểm:
- MS180 là dòng máy cưa xích Stihl chạy xăng được khởi động đơn giản nhờ bộ phận đánh lửa tự động và bình xăng con Walbro.
- Có hệ thống chống rung bằng cao su giúp giảm xóc tối đa. Bộ phận giảm phanh hiệu quả.
- Được thiết kế với cần thắng sên tự động, đảm bảo an toàn khi gặp sự cố.
- Khả năng tua máy mạnh cùng tốc độ sên nhanh kết hợp bộ bơm nhớt tự động vào thanh lam giúp cho việc cưa cắt cây trở nên nhanh chóng.
- Linh phụ kiện thay thế sẵn có, sửa chữa đơn giản.
- Hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ, khả năng cắt cây và các nguyên vật liệu từ gỗ dễ dàng.
Nhược điểm: Có giá bán hơi cao hơn chút so với dòng MS170.
Giá bán tham khảo: 4.500.000 VNĐ

 
So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180
 

2. Kết luận

Qua những thông tin được phân tích ở trên chắc hẳn bạn đã nắm rõ những ưu điểm cũng như đặc điểm chính của cả hai dòng cưa xích. Từ đó, đối chiếu với nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Bởi chất lượng của cả hai dòng đều rất tốt và có độ bền cao.

Siêu thị Hải Minh hiện là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc cung cấp các dòng máy cưa xích chính hãng STIHL, Husqvarna, Makita,... cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Sản phẩm luôn đảm bảo chất lượng khi đưa tới tay người sử dụng.

 
So sánh máy cưa xích STIHL MS170 và MS180
 
Tại Hải Minh có đa dạng các model, công suất hoạt động, chiều dài lam khác nhau đáp ứng cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Để tham khảo thêm thông tin về Cách pha tỷ lệ xăng nhớt đúng chuẩn cho máy cưa xích bạn có thể xem tại link bài viết.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email