Rủi Ro Tiềm Ẩn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Mà Bạn Không Hề Biết

Bạn đang sử dụng máy cắt sắt nhưng liệu bạn có biết các rủi ro mà mình có thể sẽ phải đối mặt khi sử dụng thiết bị này hay không? Ngay dưới đây thôi, Siêu thị Hải Minh sẽ tiến hành phân tích cùng bạn. 
Văng bắn vật liệu cắt, giật điện do rò rỉ, cháy nổ,... là những tai nạn bạn thường hay nghe khi sử dụng máy cắt sắt. Đương nhiên sử dụng thiết bị nào cũng sẽ đều tiềm ẩn các rủi ro. Điều quan trọng là ta phải nắm rõ các nguy cơ này để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
Đừng bỏ lỡ “Rủi Ro Tiềm Ẩn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Mà Bạn Không Hề Biết” mà chúng tôi sẽ liệt kê ngay sau đây!

 
Rủi Ro Tiềm Ẩn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Mà Bạn Không Hề Biết

1. Nguyên nhân dẫn đến các rủi ro khi sử dụng máy cắt sắt

Có ba nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các rủi ro khi sử dụng thiết bị này như sau:
Một là, đến từ chất lượng máy cắt sắt. Máy cắt sắt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hay máy cắt sắt quá cũ, xuống cấp đều sẽ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cao.
Hai là, đến từ cách vận hành của người sử dụng. Thiết bị đảm bảo chất lượng nhưng người sử dụng vận hành sai cách, không nắm rõ kỹ thuật cũng sẽ dễ dẫn đến các tai nạn không đáng  có.
Ba là, đến từ sức khoẻ của người vận hành. Người dùng không đảm bảo về sức khoẻ, làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng hay thiếu tập trung, mệt mỏi, thị lực bị suy yếu cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc cũng như các rủi ro khi vận hành.

 
Nguyên nhân dẫn đến các rủi ro khi sử dụng máy cắt sắt

2. Một số rủi ro hay gặp ở máy cắt sắt

2.1 Máy giật, văng bắn vật liệu

Với những chiếc máy cắt sắt cũ, kém chất lượng, công suất không ổn định, máy hay xảy ra tình trạng dừng đột ngột gây giật, văng bắn vật liệu gây nguy hiểm.
Việc không kẹp chặt vật liệu cắt, sử dụng lưỡi cắt không phù hợp hay lắp lưỡi cắt không chặt cũng gây ra tình trạng này.

2.2 Rò rỉ điện, giật điện

Đây là một trong những rủi ro mà người dùng tuyệt đối không nên chủ quan. Máy cắt sắt kém chất lượng hay qua một thời gian sử dụng dễ xảy ra các tình trạng gỉ sét, phần cách điện bị hỏng, dây điện bị hở, lỏng, nứt gãy…. gây ra tình trạng giật điện, rò rỉ điện ảnh hưởng đến tính mạng con người.

2.3 Máy sắt sắt bàn làm việc tại môi trường không đảm bảo

Rủi ro này chủ yếu đến từ người sử dụng máy. Với máy cắt sắt bàn, việc vận hành ở những khu vực nhiệt độ cao, có các chẩt dễ cháy nổ là điều hết sức nguy hiểm. Bởi trong quá trình cắt máy tạo ra các tia lửa điện để bắt lửa. Nếu người dùng không đảm bảo nguyên tắc này cũng như không quản lý chặt chẽ khu vực làm việc thì rất dễ xảy ra các vụ hoả hoạn gây thiệt hại về người và của.
 
Một số rủi ro hay gặp ở máy cắt sắt

3. Làm sao để hạn chế các tai nạn khi sử dụng may cat sat

- Đảm bảo về chất lượng chiếc máy cắt sắt bạn đang sử dụng. Đừng ham rẻ hãy cần trọng trong chọn mua máy. Một chiếc máy cắt sắt chất lượng, đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ sẽ giúp bạn an tâm hơn nhiều khi sử dụng máy.
- Đừng quên nắm vững các kỹ thuật khi sử dụng máy cắt sắt bàn cũng như các khuyến cáo của nhà sản xuất
- Không được bỏ quá bước kiểm tra tổng thể may cat sat trước khi đưa vào vận hành.
- Khi nhận thấy các điều bất thường ở chiếc máy cắt sắt cầm tay của bạn hãy ngay lập tức dừng máy ngay để kiểm tra và chỉ đưa vào vận hành trở lại khi máy đã thực sự ổn.
- Nếu máy có hao mòn, hư hỏng hãy đem máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín, linh phụ kiện thay thế phải đảm bảo để máy có thể hoạt động tốt nhất.
- Vệ sinh, bảo trì bảo dưỡng máy thường xuyên, tra dầu mỡ, siết ốc vít cũng như thay thế các bộ phận hao mòn hư hỏng kịp thời.
- Đừng quên trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình nhé!  
Hi vọng nội dung “Rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng máy cắt sắt mà bạn không hề biết” sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai vẫn đang còn chủ quan và xem thường sự an toàn của chính mình. Nhớ cập nhật trang huongdansudung.com.vn thường xuyên để theo dõi nhiều nội dung hữu ích khác nhé! Cảm ơn quý khách đã đọc hết bài viết!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email