6 Nguyên Tắc Giúp Hạn Chế Các Rủi Ro Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt

Mọi sai lầm đều có thể trả giá bằng tính mạng. Dưới đây là 6 Nguyên Tắc Giúp Hạn Chế Các Rủi Ro Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt mà huongdansudung muốn chia sẻ đến bạn đọc.
Chúng ta nghe không ít về các vụ tai nạn máy cắt sắt như đứt tay, văng bắn mạt sắt vào mắt, giật điện,…. Mà nguyên nhân nhiều nhất vẫn đến từ sự chủ quan của người dùng. Đừng lơ là với các máy móc sử dụng điện, sử dụng lưỡi cắt hãy thật thận trọng và cảnh giác.
6 Nguyên Tắc Giúp Hạn Chế Các Rủi Ro Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt

6 nguyên tắc giúp hạn chế các rủi ro khi sử dụng máy cắt sắt

1. Chỉ sử dụng máy khi thật sự tỉnh táo

Đây là nguyên tắc đầu tiên khi bạn sử dụng bất kỳ loại máy móc dụng cụ gì chứ không chỉ riêng máy cắt sắt. Nếu người mệt mỏi, khó tập trung, có sử dụng bia rượu các chất kích thích tuyệt đối đừng vận hành máy bởi có thể bạn sẽ phải trả một cái giá khá đắt.

2. Chỉ vận hành khi đã trang bị đầy đủ phụ kiện bảo hộ

Đây là vấn đề mà huongdansudung thấy nhiều thợ cắt sắt xem thường. Rủi ro không chừa một ai vậy nên hãy nhớ trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng máy. Dưới đây là các đồ bảo hộ cần có:
- Kính, khẩu trang bảo hộ: Việc trang bị kính và khẩu trang bảo hộ sẽ giúp hạn chế các sát thương nếu lỡ may có mạt sắt, bụi hay tia lửa bay trúng mặt.
Chỉ vận hành khi đã trang bị đầy đủ phụ kiện bảo hộ
- Găng tay, quần áo bảo hộ: Đây là đồ bảo hộ mà mọi người thường hay bỏ qua nhất. Thế nhưng khi có các rủi ro xảy ra thì bạn lại phải cảm ơn chúng vì đã cứu bạn 1 mạng đấy. Bao tay ngoài việc bảo vệ bàn tay nếu lỡ may có chạm phải lưỡi cắt còn hạn chế được trường hợp bị giật do rò rỉ điện. Áo quần bảo hộ cũng tương tự tuy nhiên hãy lưu ý lựa chọn đồ bảo hộ thật sự vừa vặn để tránh gây khó chịu hay vướng víu khi làm việc nhé!

3. Đừng quên ngắt nguồn điện khi kiểm tra, sửa chữa máy hay thay đĩa cắt

Ngoài tắt máy hãy nhớ rút dây nguồn, nhiều trường hợp người dùng bị sát thương bởi máy đột ngột khởi động, điều này là quá nguy hiểm. Việc trong khi kiểm tra vô tình bật nút khởi động máy là hoàn toàn có thể xay ra vậy nên khi cần kiểm tra máy hay sử dụng xong nhớ rút dây nguồn.

4. Chỉ cắt các vật liệu máy cho phép, sử dụng lưỡi cắt tốt

Đây là nguyên tắc quan trọng để sử dụng máy cắt sắt một cách an toàn và hiệu quả. Không tự ý cắt các loại vật liệu máy không cho phép để hạn chế rủi ro văng bắn vật liệu gây nguy hiểm. Nhớ chọn lưỡi cắt đúng quy cách, lưỡi cắt loại I để đảm bảo an toàn trong vận hành. Đừng vì tiết kiệm một chút chi phí mà phải gánh hậu quả nặng nề nhé.

5. Chú ý cách cầm máy và tư thế cắt

6 nguyên tắc giúp hạn chế các rủi ro khi sử dụng máy cắt sắt
Với máy cắt sắt bàn nên đặt máy ở trên các bề mặt bằng phẳng và chắc chắn để thao tác. Với máy cắt sắt cầm tay nên tư thế ngồi hợp lý nhất thường là ngồi vuông góc 90 độ với vật liệu cần cắt. Cầm máy chếch về một bên, nghiêng đầu về bên còn lại để hạn chế tình trạng vật liệu văng bắn vào người.

6. Không được quên vệ sinh và bảo dưỡng máy

Các rủi ro rò rỉ điện, chập cháy đều, rơi rớt các bộ phận trong quá trình vận hành đều chủ yếu đến từ khâu vệ sinh,  bảo dưỡng. Việc vệ sinh máy cắt sắt sau mỗi lần sử dụng giúp máy hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Nhớ bảo dưỡng máy cắt sắt thép định kỳ để sớm phát hiện những hao mòn, hư hỏng để khắc phục sớm.
Ngoài đảm bảo 6 nguyên tắc trên thì chất lượng máy cắt sắt cũng cực kỳ quan trọng, nhớ tìm mua máy ở các đơn vị bán máy cắt sắt uy tín. Trường hợp chiếc máy cắt kim loại của bạn quá cũ, xuống cấp nên mua mới để đảm bảo an toàn trong sử dụng nhé!

Xem thêm: Hướng Dẫn Vệ Sinh Máy Cắt Sắt Đúng Cách

Hi vọng với “ 6 Nguyên Tắc Giúp Hạn Chế Các Rủi Ro Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt” mà huongdansudung.com.vn vừa chia sẻ bạn có thể vận hành thiết bị này một cách hiệu quả và an toàn nhất! Chúc các bạn thành công!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email