“ỔN ÁP BỊ KÊU” – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh

“Vì nguồn điện nhà tôi thường xuyên chập chờn nên tôi phải dùng máy ổn áp.[...]

“Vì nguồn điện nhà tôi thường xuyên chập chờn nên tôi phải dùng máy ổn áp. Tuy nhiên, sau thời gian ổn áp bị kêu tiếng to quá, nhiều khi mất cả giấc ngủ.” Đó là một trong số nhiều thắc mắc cũng như nỗi phiền mà người dùng thiết bị ổn định điện cảm thấy khó chịu.

“ỔN ÁP BỊ KÊU” – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh

Vậy để biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, mời các bạn xem ngay bài viết hướng dẫn sau nhé!

Nguyên nhân và cách xử lý khi máy ổn định điện áp bị kêu to

Hầu hết các máy ổn áp gia đình hiện nay đều sử dụng hệ thống servo motor với phương thức điều khiển giống nhau, việc sửa khá đơn giản nếu bạn có một ít kiến thức. Những tiếng kêu khác nhau như tạch tạch, u u hay rè rè khi máy hoạt động có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau tạo ra. Sau đây là vài cách kiểm tra, sửa chữa khi bộ ổn áp gia đình bạn gặp sự cố.

1/ Do mặt đồng bị oxy hóa và bụi bám bẩn

Trước tiên, do mặt đồng bị oxy hóa, lại thêm bụi ẩm sẽ khiến việc tiếp xúc với con chạy không tốt. Khi đó, bạn sẽ nghe bên trong ổn áp có tiếng “cọt kẹt” vì motor phải quay liên tục, điện thế xuất ra bị chập chờn.
Cách khắc phục là bạn nên dùng giấy nhám hạt to để đánh sạch bề mặt dây đồng và con chạy. Trường hợp con chạy dùng bằng than thì bạn phải dùng giấy nhắm mịn để  làm vệ sinh.

2/ Motor bị hỏng

Motor bị hỏng sẽ không xoay được và có những tiếng rè rè. Biện pháp tốt nhất là bạn nên thay cái khác.
Lưu ý: khi thay nên tháo bỏ mạch ổn tốc bên trong motor và phải ghi nhớ dấu âm (-) / dương (+).

>> Nên xem: Ổn áp gia đình có tác dụng gì?


Ổn áp gia đình mang lại nhiều lợi ích khi dùng

3/ Dây curoa bị đứt

Dòng máy ổn định điện áp dùng dây curoa để xoay mâm tiếp điện thường không an toàn. Khi dây bị đứt thì thiết bị sẽ bị rung mạnh hay phát ra tiếng rè không bình thường. Bạn nên mua ngay dây curoa khác thay thế.

4/ Các chi tiết lắp ráp bị lỏng

Do việc phối ghép các tấm thép kỹ thuật và cách điện giữa các lá thép ấy với nhau không chuẩn, bị lỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho máy ổn áp điện khi hoạt động.
Cách xử lý đơn giản là bạn hãy lắp ghép các lá thép kỹ thuật ép chặt lại là tiếng kêu sẽ biến mất. Và hãy kiểm tra các ốc vít của của ruột máy và vỏ máy xem có bị lỏng hay không?! Nếu lỏng bạn dùng tua vít vặn chặt nó lại là được.
Như vậy, Siêu thị Hải Minh vừa chia sẻ với bạn kiến thức xử lý “ổn áp bị kêu” một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Nếu có vấn đề gì thắc mắc hoặc cần mua máy ổn định dòng điện, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số máy 0902.787.139 - 0932.196.898 để nhận ngay tư vấn, giải đáp và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm bằng cách truy cập website: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/on-ap-143.html để việc chọn mua thiết bị ổn áp dễ dàng và đúng nhu cầu sử dụng hơn.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email