Máy ổn áp sử dụng có làm tăng hóa đơn tiền điện?

Bộ máy ổn áp có làm tăng hóa đơn tiền điện không? Câu trả lời là không.

Bộ máy ổn áp có làm tăng hóa đơn tiền điện không? Câu trả lời là không.

Máy ổn áp sử dụng có làm tăng hóa đơn tiền điện?

Lý do máy ổn định điện áp không làm tăng hóa đơn tiền điện là gì?

Chúng ta tiêu thụ bao nhiêu năng lượng quyết định hóa đơn tiền điện, tức là thanh toán được thực hiện trên cơ sở kilowatt giờ (sau một khoản phí cố định) được sử dụng bởi thiết bị điện của chúng tôi để thực hiện công việc cơ khí hoặc chiếu sáng. Một kilowatt-giờ là đơn vị điện, được gọi là Ban Đơn vị Thương mại. Nếu máy của bạn ở mức đầy tải trong 1 giờ sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để thực hiện công việc hữu ích so với máy đó chạy ở mức tải một nửa trong cùng một khoảng thời gian. Nhu cầu phản ứng cũng được tính trong công nghiệp. Thuế quan được cố định bởi hoa hồng quy định. Lượng tiêu thụ kilowatt càng nhiều, tức là tiêu thụ năng lượng tích cực hoặc hữu ích, chúng ta càng phải nới lỏng túi của mình.
Đầu vào điện = Đầu ra + Mất.
Nếu tổn thất tăng cho cùng một đầu ra, chúng tôi yêu cầu nhiều năng lượng đầu vào hơn cho thiết bị của mình, để cuối cùng chúng tôi chi tiêu nhiều hơn cho các tổn thất. Ở đây, phạm vi của tôi là đưa ra một lời giải thích về xu hướng tiêu thụ điện năng do dao động điện áp.

  • Trường hợp 1 - Thông thường tải tĩnh được sử dụng là tải điện trở - Chúng được cho là hoạt động ở điện áp 220 V.

Giả sử một thiết bị đang chạy được thiết kế để cung cấp 1000w và 220v.
Công suất = Điện áp * Dòng điện;
Nó sẽ tiêu thụ 1000W điện ở 220 V, khi đó dòng điện tương ứng sẽ là 1000/220 = 4,54A. Những giá trị này là các giá trị định mức.
Nếu điện áp giảm, dòng tải sẽ tăng lên cho cùng một lượng công việc. Việc tăng dòng điện sẽ bù cho sự sụt giảm điện áp trên thiết bị, hiệu suất của thiết bị sẽ giảm xuống. (Nếu điện áp = 150V, dòng điện = 1000W / 150V = 6,66A).

Máy ổn áp sử dụng có làm tăng hóa đơn tiền điện?

4,54A đến 6,66A là mức tăng hiện tại. Dòng chảy xảy ra do dòng điện tử bên trong một dây dẫn trong một đường dẫn kín. Khi các electron va chạm, chúng tạo ra nhiệt. Khi nhiệt này tiêu tan vào khí quyển, nó là một tổn thất được gọi là tổn thất đồng của dây dẫn.
Mất đồng = I 2 * R;
Ở đâu, I = dòng điện chạy trong mạch; R = Điện trở được cung cấp bởi dây dẫn cho dòng chảy hiện tại.
Điều này có nghĩa là với sự gia tăng của dòng chảy hiện tại, tản nhiệt I 2 * R mất đi. Vì lý do tương tự, bóng đèn sợi đốt được làm nóng ở dải điện áp thấp. Điều này sẽ thêm vào mức tiêu thụ năng lượng. Đó là lý do tại sao không nên bật các thiết bị vẽ hiện tại cao trong giờ cao điểm trong ngày.
Tương tự ở phía điện áp cao hơn, dòng điện được rút ra sẽ giảm bớt tổn thất trong đường dây do mất nhiệt trên kilowatt định mức. Tuy nhiên, sẽ có một mức độ căng thẳng cao hơn đối với cách điện vượt quá giới hạn điện áp. Đôi khi, tình trạng ngắn mạch chiếm ưu thế trên điều kiện như vậy.

  • Trường hợp 2 - Các thiết bị điện tử như TV, UPS đi kèm với Bộ nguồn chuyển đổi chế độ.

Vì vậy, ổn định điện áp chống lại mức điện áp cao hoặc thấp là hoàn toàn không cần thiết. SMPS tự làm công việc đó. Lý do đằng sau là - vì chúng có các phần tử điều khiển điện áp như bóng bán dẫn hoặc diode zenor làm tiêu hao năng lượng bằng với chênh lệch điện áp giữa (điện áp đầu vào không được kiểm soát và điện áp cung cấp cố định) nhân với dòng điện chạy qua nó. Bộ điều chỉnh chuyển mạch hoạt động như một bộ chuyển đổi năng lượng biến đổi liên tục và do đó hiệu quả của nó bị ảnh hưởng không đáng kể bởi sự khác biệt điện áp.

  • Trường hợp 3 - Tải cảm ứng của động cơ cảm ứng- Nó được gọi là ngựa làm việc của ngành công nghiệp.

Nó có phạm vi điện áp hoạt động cũng như tình trạng tải cơ học trên nó, cần được xem xét. Có một cái bẫy ở đây. Chúng tôi cần chọn một động cơ theo tải trọng dự kiến ​​của bạn.
Đối với trường hợp điện áp thấp hơn, chúng tôi chắc chắn thấy các thông số điện áp đi xuống để làm cho đầu vào điện cao hơn, tuy nhiên, làm tăng mức tiêu thụ điện năng. Khó khăn là, nhiệt do mất đồng trong rôto. Mất đồng rôto của động cơ cảm ứng là thời gian trượt (0,02 đến 0,04) đầu vào rôto.

rotor-on-ap

  • Rôto mất đồng α Trượt (đối với mô men tải không đổi)

  • Và trượt α 1 / (điện áp) 2

  • Mất đồng rôto α 1 / (điện áp) 2

Vì vậy, bằng cách sử dụng mối quan hệ tổn thất đồng và điện áp của rôto,  người ta phát hiện ra rằng, đối với một tải không đổi trên động cơ, việc giảm 10% điện áp có thể gây ra tổn thất đồng rôto tăng 23,46% so với xếp hạng quy định. Do đó tiêu thụ năng lượng là ở phía cao hơn.

>> Cập nhật: Giá ổn áp gia đình

Chúng tôi phải trả tiền,  Công suất tải + 123,46% tổn thất đồng đầy tải -> Tốc độ tiêu thụ tăng
Như một quy tắc ngón tay cái, mỗi   khi nhiệt độ tăng 10 độ (tản nhiệt do mất đồng) có thể  làm giảm tuổi thọ của vật liệu cách nhiệt xuống 50 phần trăm . Mô-men xoắn động cơ phải đáp ứng mô-men xoắn tải cho công việc hữu ích. Một lần nữa, Torque là thông số cơ học quan trọng của động cơ. Lực do quay của trục là mô-men xoắn. Động cơ phải lái hoặc quay tải. Nó phải đáp ứng nhu cầu. Tuy nhiên, chúng ta thấy những thay đổi đáng kể trong mô-men xoắn động cơ và các đặc điểm mô-men xoắn liên quan khác như mô-men xoắn khởi động, mô-men xoắn bị đình trệ, v.v. Thậm chí không thể khởi động động cơ do thiếu hụt mô-men xoắn khi vận hành điện áp thấp hơn.
Vì mô-men xoắn tỷ lệ với bình phương của điện áp, ngay cả một thay đổi nhỏ ở phía âm dưới giá trị định mức trong điện áp cũng có thể làm giảm đáng kể các giá trị mô-men xoắn.
Hình thành mối quan hệ này, chúng ta có thể kết luận, giảm 10% điện áp, có thể gây ra giảm 19% mô-men xoắn. Động cơ không chạy trong tình huống này. Rơle bảo vệ quá tải luôn ngắt để khởi động động cơ ngoại tuyến dưới tình trạng đáng báo động và động cơ sẽ không tạo ra sức ngựa.

>> Tin liên quan:

Ở mức đầy tải và trường hợp điện áp cao,  vượt quá điện áp trong một phạm vi nhỏ không gây hại nhiều, dòng từ hóa động cơ và tổn thất tăng lên một chút. (Cần lưu ý rằng dòng từ hóa là thành phần dòng điện, tạo năng lượng cho nam châm điện của động cơ.) Mất điện đồng sẽ ít hơn do điện áp cao.  Thông thường, động cơ có xu hướng chạy mát hơn ở công suất ngựa quy định ở điện áp vượt quá điện áp định mức tới 10%. Nó sẽ giảm năng lượng đầu vào đến một mức độ nào đó. Tuy nhiên, nếu  Quá điện áp vượt quá 110% (xấp xỉ ..) định mức, đặc tính từ tính của lõi sẽ chuyển sang bão hòa và bão hòa là điều kiện trong đó, sau khi cường độ từ trường trở nên đủ lớn, việc tăng thêm cường độ từ trường sẽ không tạo ra từ hóa bổ sung trong vật liệu từ tính. Nó có thể tăng hiện tại và nhiệt độ. Mất lõi lớn hơn 20 đến 30% so với bình thường và có thể khiến máy bị quá nóng.
Do đó, điện áp cao ngay cả trên các động cơ tải nhẹ có thể gây ra hoạt động trong vùng bão hòa của đường cong BH. Vùng bão hòa của đường cong BH là phần mà vật liệu từ bị bão hòa. Rõ ràng là nó không tốt cho sức khỏe của nó do mất nhiều đồng trong máy. Yếu tố sức mạnh cũng giảm mạnh với nó (không mong muốn). Do đó, sẽ có sự gia tăng hóa đơn tiền điện
Luôn luôn là không khôn ngoan khi chơi với các xếp hạng được chỉ định của động cơ cảm ứng. Thay vì chơi an toàn. Hóa đơn tiền điện sẽ được tính theo mức tiêu thụ điện theo mục đích sử dụng của bạn. Tùy thuộc vào mong muốn của chủ sở hữu để liên kết các chức năng và hậu quả liên quan và đưa ra lựa chọn sáng suốt.

 

Khi ước tính tải được thực hiện, thì giá trị định mức được tính cho mọi lý do thực tế hy vọng rằng máy sẽ hoạt động ở giá trị thiết kế cụ thể trong hầu hết tuổi thọ của nó. Tuổi thọ của thiết bị của bạn sẽ theo đường cong thông thường như mong đợi. Nếu chúng ta phải làm nhiều việc hơn ngụ ý, chúng ta phải tăng đặc điểm kỹ thuật và trả chi phí điện cố định và chi phí biến đổi tương ứng. Cách tốt hơn là giảm nhu cầu năng lượng phản ứng. Yếu tố sức mạnh nên được duy trì gần sự thống nhất. Người ta có thể giảm hóa đơn tiền điện bằng cách lắp đặt bộ ổn áp gia đình, công nghiệp ứng dụng động cơ Servo.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email