[MẸO] Sử dụng ổn áp gia đình AN TOÀN

Làm thế nào để sử dụng ổn áp gia đình an toàn nhất?

Làm thế nào để sử dụng ổn áp gia đình an toàn nhất? Đây ắt hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi dùng một bộ máy ổn định điện áp. Để trả lời vấn đề này, Siêu thị Hải Minh mời các bạn cùng tham khảo các mẹo sau nhé!

[MẸO] Sử dụng ổn áp gia đình AN TOÀN

Cách dùng bộ ổn định điện áp an toàn cho gia đình

  1. Chọn dây điện phù hợp cho bộ ổn áp

Đầu tiên, theo công suất của bộ máy ổn áp đã mua, chọn dây thích hợp để kết nối các đầu vào và đầu ra của bộ ổn định. (Lưu ý: Việc nối dây phải đúng theo thẻ dây của bộ ổn định khi lắp đặt. Đặc biệt chú ý đến thực tế là không được đảo ngược dây sống và dây trung tính. Không được nhầm lẫn giữa dây và dây nối đất. dây trung tính không thể được bỏ qua).
Bật công tắc ổn áp, đầu ra của đồng hồ đo điện áp trên bảng điều khiển sẽ làm biến đổi điện áp 220 V và đèn báo nguồn trên bảng được bật, cho biết máy ổn áp đã hoạt động bình thường. Nếu cần phải điều chỉnh điện áp đầu ra, hãy điều chỉnh chiết áp điện áp của bảng mạch của máy và điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ để tăng điện áp đầu ra.

  1. Thiết bị an toàn ổn áp điện

Điện áp ổn định dưới 3 kVA sử dụng cầu chì để bảo vệ quá tải hoặc ngắn mạch, và bộ ổn định dòng tải áp điện xoay chiều trên 5 kVA  sử dụng bộ ngắt mạch nhỏ hoặc công tắc khí nhỏ để bảo vệ quá tải hoặc ngắn mạch. Khi máy ổn định điện áp hoạt động, nếu cầu chì bị nổ hoặc ngắt mạch không khí tự động, cần tắt máy để kiểm tra tải và bộ ổn áp.

>> Tin liên quan: [#HOT] Giá ổn áp lioa năm 2020

  1. Bảo vệ giá trị bộ ổn áp

Khi điện áp đầu ra vượt quá giá trị bảo vệ ổn áp (giá trị bảo vệ điện áp pha được điều chỉnh thành 250V ± 5V tại nhà máy), bộ ổn áp sẽ tự động bảo vệ, giảm hoặc cắt điện áp đầu ra của bộ ổn áp và đèn báo quá điện áp sẽ sáng, người dùng cần tắt ngay để kiểm tra điện áp lưới hoặc bộ ổn áp. Khi  ổn áp điện tử đang hoạt động, nếu điện áp đầu ra là jitter, nó có thể là điện dung hoặc tải cảm ứng quá nặng. Người dùng có thể điều chỉnh công tắc trên bảng mạch trong trường hợp để loại bỏ jitter (vui lòng tắt tải khi điều chỉnh). Nếu rung lắc không thể được loại bỏ, nó có thể được gây ra bởi quá nhiều điện trở trong của đường lưới đầu vào hoặc biến dạng nghiêm trọng của dạng sóng đầu vào.

Ổn áp lioa cho gia đình

Nếu bộ ổn định điện áp được bảo vệ quá áp sau khi khởi động, vui lòng kiểm tra xem bộ ổn định có được điều chỉnh bình thường không và liệu điện áp lưới có nằm ngoài phạm vi của máy ổn áp gia đình không. Bật thiết bị ổn áp và bật thiết bị điện sau khi điện áp đầu ra ổn định.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy ổn định dòng điện áp, thì có thể tham khảo thêm nhiều mẫu mới tại: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/on-ap-143.html. Liên hệ Siêu thị điện máy Chính hãng qua số máy 0902.787.139 - 0932.196.898  để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng  nhé!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email