Bộ ổn áp [Voltage Stabilizer] và Bộ điều chỉnh điện áp [Voltage Regulator] khác nhau gì?

Sự khác biệt giữa máy ổn áp và bộ điều chỉnh điện áp là gì?

Sự khác biệt giữa máy ổn áp và bộ điều chỉnh điện áp là gì? Nhanh chóng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Sự khác nhau giữa máy ổn áp và máy ổn điều chỉnh điện áp là gì?

Sự khác nhau giữa máy ổn áp và máy ổn điều chỉnh điện áp là gì?

Cả hai thiết bị này đều thực hiện cùng một chức năng là ổn định điện áp nhưng chúng vẫn có sự khác biệt lớn. Đó là:

  • Bộ ổn áp Voltage Stabilizer: Đây là một thiết bị hoặc mạch được thiết kế để cung cấp điện áp không đổi cho đầu ra mà không thay đổi điện áp đến (incoming voltage).

  • Bộ điều chỉnh điện áp Voltage Regulator: Đây là một thiết bị hoặc mạch được thiết kế để cung cấp điện áp không đổi cho đầu ra mà không thay đổi dòng điện tải (load current).

Cách chọn một bộ ổn áp với kích thước chính xác

Trước tiên, bạn phải xem xét một số yếu tố trước khi mua máy ổn áp cho các thiết bị. Yếu tố này bao gồm công suất theo yêu cầu của thiết bị, mức độ dao động điện áp có trong khu vực lắp đặt, loại thiết bị, loại bộ ổn định, phạm vi hoạt động của bộ ổn áp (mà bộ ổn áp sẽ có điện áp chính xác), quá điện áp-dưới điện áp, loại mạch điều khiển,…

Hải Minh bán ổn áp gia đình chính hãng, chất lượng

Cụ thể, Hải Minh xin chia sẻ các mẹo lựa chọn một máy ổn định điện đúng, phù hợp như sau:

  1. Kiểm tra đánh giá công suất của thiết bị mà bạn sẽ sử dụng với bộ ổn áp, bằng cách quan sát chi tiết bảng tên (Dưới đây là các mẫu: Bảng tên biến áp, Bảng tên MCB, Bảng tên tụ điện, v.v.) hoặc từ hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

  2. Do các bộ ổn áp được xếp hạng theo kVA (Giống như trường hợp của Biến áp được định mức bằng kVA thay vì kW), nên cũng có thể tính công suất bằng cách nhân điện áp của thiết bị với dòng điện định mức tối đa.

  3. Nên thêm một mức an toàn cho xếp hạng ổn áp, thường là 20-25%. Điều này có thể hữu ích cho các kế hoạch trong tương lai để thêm nhiều thiết bị hơn vào đầu ra bộ ổn áp.

  4. Nếu thiết bị được xếp hạng theo watt, hãy xem xét hệ số công suất trong khi tính toán mức ổn định điện áp theo kVA của bộ ổn áp. Ngược lại, nếu các ổn áp được đánh giá bằng kW thay vì kVA, hãy nhân hệ số công suất với điện áp và dòng của sản phẩm.

>> Tin khác:

Ví dụ điển hình khi chọn mua ổn áp gia đình/công nghiệp

Giả sử nếu thiết bị (điều hòa hoặc tủ lạnh) được đánh giá là 1kVA. Do đó, mức an toàn 20% là 200 watt. Bằng cách thêm các watts vào xếp hạng thực tế, chúng ta nhận được 1200 VA wattage. Vì vậy, bộ ổn áp 1,2 kVA hoặc 1200 VA thích hợp hơn cho thiết bị.

Ổn áp giá chỉ 1 triệu đồng

  • Đối với nhà dân dụng, chúng ta cần loại ổn áp 200 VA đến 10 kVA là vừa.

  • Đối với các ứng dụng thương mại và công nghiệp, các loại ổn áp xếp hạng lớn và ba pha được sử dụng.

Trên đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu có nhu cầu sử dụng ổn áp điện, vui lòng tham khảo các dòng ổn áp 1 pha, 3 pha mà Siêu thị Hải Minh cung cấp: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/on-ap-143.html.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email