Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất

Trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thức ăn chiếm khoảng 60 – 70% trong tổng chi phí chăn nuôi cho nên nếu giảm được chi phí thức ăn chăn nuôi sẽ tăng lãi xuất chăn nuôi. Hiện nay cách tự làm cám viên chăn nuôi sẽ giúp bà con giảm được khoảng từ 20 – 40% so với mua cám công nghiệp đóng bao.

Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất

Trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thức ăn chiếm khoảng 60 – 70% trong tổng chi phí chăn nuôi cho nên nếu giảm được chi phí thức ăn chăn nuôi sẽ tăng lãi xuất chăn nuôi. Hiện nay cách tự làm cám viên chăn nuôi sẽ giúp bà con giảm được khoảng từ 20 – 40% so với mua cám công nghiệp đóng bao. Từ đó các loại máy ép cám viên ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Cùng tham khảo bài viết Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất ngay sau đây để có thêm kinh nghiệm sử dụng máy nhé.

Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất


Nguyên liệu ép cám nào nên sử dụng cho vật nuôi

Cám, ngô hạt, rau, cỏ, cá tép, ốc vặn, bã đậu nành, vỏ cua, cơm thừa, thức ăn thừa, bã bia, bã sắn, khô dầu lạc, đầu cá, trứng tắc, xương gà … đều có thể trở thành nguyên liệu ép cám viên cho vật nuôi khi bà con phối hợp tỷ lệ phù hợp cân bằng dinh dưỡng cho vật nuôi theo từng thời kỳ phát triển của vật nuôi.
Đa số các loại máy ép cám viên hiện nay đều có khả năng nghiền ép vì vậy bà con có thể sử dụng các loại nguyên liệu thô mà không cần phải nghiền nát trước. Đối với các loại cá to, đầu cá hay các nguyên liệu quá to có thể máy khó cuốn vào do trơn, cho nên đối với các nguyên liệu này bà con cần xử lý cho chúng nhỏ bớt trước khi cho vào máy để máy hoạt động nhanh, hiệu quả hơn.

Bài viết nên tham khảo: So Sánh Máy Ép Cám Viên Trục Đứng Và Ngang

Máy Ép Cám Viên Đa Năng Tốt Nhất Hiện Nay?

Viên cám sau khi ép có thể bảo quản được bao nhiêu lâu ?

Để ép thành viên cám thì nguyên liệu cần có độ ẩm khoảng 10% vì vậy viên cám ép ra có độ ẩm tương tự là 8%, để bảo quản được lâu hơn cần phơi khô hoặc sấy khô. Thời gian bảo quản phụ thuộc vào độ khô, đóng bao kín, thời gian nên để dưới 30 ngày ở nơi khô mát.

Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất


Cần quan tâm đến tỷ lệ khi phối trộn nguyên liệu.

Các tỷ lệ cần quan tâm ở đây là tỷ lệ dinh dưỡng và tỷ lệ độ ẩm của nguyên liệu.
Tỷ lệ dinh dưỡng sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm chăn nuôi của bà con để áp dụng cho từng thời kỳ vật nuôi phát triển.
Về tỷ lệ độ ẩm thì để ép cám thành viên cần phải có độ ẩm khoảng 10% thì  viên cám với đủ độ kết dính, nếu khô quá viên cám sẽ không kết dính được gây ra tình trạng cám bở vụn. Ngược lại khi độ ẩm quá cao trên 20% thì viên cám sẽ không thể đẩy qua lỗ sàng và đây cũng là nguyên nhân làm tắc sàng khi ép.

Điều chỉnh viên cám như thế nào để phù hợp với vật nuôi.

Máy làm cám viên có thể dễ dàng điều chỉnh viên cám ngắn hay dài, về kích thước viên cám to hay nhỏ thì bà con điều chỉnh theo kích thước lỗ sàng. Nếu bà con muốn ép ra viên cám 4mm thì chọn sàng 4mm, và điều chỉnh cắt ngắn bằng cách thay đổi thanh gạt của máy.
Từ đó bà con có thể điều chỉnh kích thước viên cám phù hợp với độ tuổi và loại vật nuôi của mình giúp vật nuôi ăn ngon hơn.

Những lưu ý giúp sử dụng máy ép cám viên đạt hiệu quả cao nhất


Máy bị tắc sàng sẽ khắc phục như thế nào?

Khi đang hoặt động nếu bị tắc sàng cần phải tháo máy ra để vệ sinh và thông tắc các lỗ sàng bằng cách nung hay dùng vật nhọn, mũi khoan để xử lí. Sau đó kiểm tra độ âm của nguyên liệu ép cám rồi mới tiếp tục tiến hành ép cám.
Trong thời gian đầu sử dụng máy để tránh tắc sàng bà con nên ép cám gạo trước, đến khi sàng trơn và  sử dụng thuần thục máy rồi với ép các loại nguyên liệu hỗn hợp khác sẽ hiệu quả hơn.
Khi ép gần hết các nguyên liệu thì bà con cũng nên dùng một ít cám gạo khô để ép cuối sẽ giúp sàng sạch, trơn hơn cho lần sử dụng sau sẽ đỡ phải vệ sinh sàng nhiều lần, gây tắc sàng.
Trên đây là bài viết giúp bà con dễ dàng sử dụng và khắc phục được sự cố khi sử dụng máy ép cám viên. Bà con có thể tham khảo thêm sản phẩm tại sieuthihaiminh.vn cũng như tham khảo các sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp như máy băm cỏ, máy thái chuối, máy trộn thức ăn chăn nuôi,…

Thông tin khác

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Máy ép viên Hải Minh DN200 có gì đặc biệt ?

Thay vì sử dụng cám công nghiệp với chi phí cao thì bà con nông dân có thể tận dụng nguồn thức ăn có sẵn trong hoạt động nuôi trồng hằng ngày để tự sản xuất cám bằng máy ép cám viên Hải Minh DN200, cung cấp thức ăn giá rẻ cho công việc chăn nuôi hằng ngày.
Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Vì sao nên dùng cám dạng viên ?

Người dùng hiện nay thường ưa chuộng thức ăn dạng cám viên để sử dụng cho vật nuôi thay vì sử dụng các loại bột cám.  Vậy tại sao cám dạng viên lại được sử dụng nhiều, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Nhu cầu gia tăng phát triển ngành chăn nuôi hiện nay

Chăn nuôi đang là một ngành nghề phát triển mạnh ở nước ta hiện nay. Nhờ sự hỗ trợ của các loại máy móc mà các hoạt động chăn nuôi được gia tăng năng suất, mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con. 
Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Nguyên tắc phối trộn thức ăn cho chăn nuôi

Chăn nuôi là một ngành nghề quan trọng và đang trên đà phát triển, mang lại lợi ích cũng như nguồn doanh thu cực kì to lớn cho bà con hiện nay. Một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của ngành chăn nuôi chính là nguồn thức ăn dành cho vật nuôi được đảm bảo và mang lại chất lượng dinh dưỡng tốt.
Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Tìm hiểu máy ép cám viên dùng trong chăn nuôi?

Một thiết bị không thể thiếu trong ngành chăn nuôi đó là máy ép cám viên. Thiết bị này xuất hiện ở hầu hết các khu vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, giúp ích cho con người rất nhiều trong các công tác chăm sóc vật nuôi. Cùng tìm hiểu xem thiết bị này là gì và tại sao lại được sử dụng chủ yếu trong các hoạt động chăn nuôi nhé!
Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên loại nào tốt cho gia đình?

Máy ép cám viên được sử dụng nhiều tại các trang trại chăn nuôi từ quy mô nhỏ đến lớn, với khả năng hoạt động mạnh mẽ tạo ra nguồn cám viên ổn định và liên tục cho các trang trại chăn nuôi. tham khảo bài viết để chọn được cho mình model máy ép cám chuẩn chất lượng nhé.
Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Cám viên bị vỡ lỗi do đâu? khắc phục máy ép cám viên như thế nào?

Máy ép cám viên là một trong những thiết bị được dùng để sản xuất ra cám viên cung cấp thức ăn cho gia cầm, gia súc. Máy ép cám viên rất dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy ép cám một cách chuẩn xác và dẫn đến tình trạng cám bị vỡ, không đảm bảo chất lượng thành phẩm ra.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email