Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo dưới đây

Một điều chúng ta dễ dàng nhận ra đó chính là độ bền của máy quyết định tới hiệu quả công việc mà thiết bị đem lại. Nó giúp tiết kiệm thời gian thái thịt, đem tới sự an toàn cao và giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Được xem là công cụ đắc lực cho quá trình chế biến thực phẩm, máy cắt thịt ra đời đem tới nhiều lợi ích cho con người. Giúp quá trình làm việc được rút ngắn, tối ưu chi phí làm việc, sử dụng được cho nhiều loại thực phẩm khác nhau cùng tốc độ làm việc. Nên nó được đánh giá là một trong những thiết bị không thể thiết trong các gian bếp của nhà hàng, khách sạn hay tại các xưởng sản xuất chế biến thực phẩm.
Bởi lợi ích mà máy đem tới vô cùng lớn chính vì thế việc kéo dài thời gian làm việc cho thiết bị là điều được nhiều người quan tâm, đọc ngay bài viết Nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt với 4 mẹo nhỏ dưới đây, để bỏ túi những kinh nghiệm hay bạn nhé.
Nhan-doi-tuoi-tho-may-thai-thit-voi-4-meo-duoi-day
 

1. Tác hại không ngờ khi sử dụng máy thái thịt sai cách

Sử dụng máy cắt thịt sai cách không những không đem tới hiệu quả công việc tốt mà còn mang lại những tác hại không thể ngờ:
Khi vận hành máy không đúng cách, độ bền của máy sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên. Nó có thể gây ra các vấn đề khiến máy của bạn không thể vận hành hay hư hỏng ngay lập tức.
Năng suất làm việc của máy cũng bị giảm xuống không kém, gây nên hiện tượng miếng thịt được cắt ra không được đều đẹp, thời gian làm việc tăng lên…
Gây nguy hiểm cho người dùng, nếu như sử dụng máy đúng không đúng cách không những gây nguy hiểm cho chính bản thân người dùng mà nó còn nguy hiểm cho những người xung quanh.

 
may-thai-thit-khi-su-dung-sai-cach'

2. Lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt thịt 

Sử dụng điện áp không đúng
Hầu hết những dòng máy cắt thịt được sử dụng phổ biến hiện hay đều dùng nguồn điện 220V. Vậy nên nguồn điện cần được ổn định, đảm bảo tránh chập cháy hay máy không thể vận hành do không đủ nguồn điện.

Không vệ sinh máy thường xuyên
Việc vệ sinh máy là một trong những yếu tố quyết định tới độ bền cũng như hiệu quả làm việc. Lau chùi máy trước khi làm việc giúp đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chế biến thực phẩm. Khi máy không được lau chùi vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn và vụn thịt còn bám sót lại trên máy sẽ gây rỉ sét, làm hao mòn phần vỏ máy và giảm tuổi thọ làm việc cho thiết bị.

Thực phẩm không đảm bảo chất lượng
Mọi người thường chủ quan, không chế biến thịt đảm bảo yêu cầu làm việc của máy như không loại bỏ hết xương và sụn cứng nên khi đưa vào máy thái sẽ gây mẻ lưỡi dao, miếng thịt cắt ra không được đều.

Sử dụng không đúng chức năng máy
Chúng ta thường có thói quen dùng máy thái thịt để cắt nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải dòng máy nào cũng sử dụng được cho nhiều loại thịt đặc biệt với máy thái thịt sống.
Loi-thuong-gap-khi-su-dung-may-thai-thit

Tham khảo thêm: Vì sao máy thái thịt đa năng được mọi người lựa chọn

3. 4 Mẹo kéo dài tuổi thọ máy thái thịt

Làm sạch thiết bị trước và sau khi dùng
Một công việc tưởng chừng đơn giản nhưng đem tới hiệu quả bất ngờ. Nó giúp ngăn ngừa những ảnh hưởng từ môi trường tác động lên phần thân máy, ngăn ngừa sự hoen gỉ, ăn mòn. Hơn nữa việc vệ sinh thiết bị còn giúp giữ độ sáng bóng, loại bỏ bụi bẩn và vụn thịt còn bám sót lại sau khi thái thịt. Đảm bảo an toàn trong quy trình chế biến thực phẩm.
Sau một thời gian sử dụng cần tháo các bộ phận máy để lau chùi và khử khuẩn các chi tiết máy mà cách vệ sinh thông thường không thể làm sạch được.

Sử dụng máy đúng chức năng
Mỗi model máy có một chức năng riêng. Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy là máy cắt thịt sống và máy thái thịt đông lạnh (thịt chín). Tùy vào nhu cầu công việc để dùng dòng máy đúng vai trò.
Ngoài ra, với dòng máy thái thịt đông lạnh – thịt chín nó có thể thái được nhiều loại rau củ quả như cà rốt, su hào… nên nó được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn hay các quán ăn.

Dùng máy đúng công suất
Trên mỗi model máy nhà sản xuất thường ghi thông số kỹ thuật của máy như nguồn điện, công suất, khả năng làm việc. Dựa vào đó người dùng sẽ điều chỉnh và sử dụng máy đúng công suất. Hạn chế hiện tượng máy phải làm việc quá công suất, gây hiện tượng nóng motor ảnh hưởng tới chất lượng miếng thịt được cắt thái.
Nhà sản xuất khuyên bạn nên để máy nghỉ sau khi làm việc liên tục trong thời gian dài khoảng từ 5-10 phút giúp máy làm mát và duy trì độ bền cùng khả năng làm việc.

Bảo dưỡng máy định kỳ
Việc bảo dưỡng máy định kỳ được xem như điều bắt buộc nó giúp chủ sở hữu phát hiện kịp thời những vấn đề máy đang gặp phải. Từ đó đưa ra giải pháp kịp thời để khắc phục như sửa chữa hay thay thế phụ kiện cần thiết.
Công việc này không gây mất thời gian mà nó còn giúp duy trì được bộ bền của máy một cách tối đa nhất.
Chi-tiet-su-dung-may-thai-thit-tuoi-song-chuan-quy-trinh

Một điều chúng ta dễ dàng nhận ra đó chính là độ bền của máy quyết định tới hiệu quả công việc mà thiết bị đem lại. Nó giúp tiết kiệm thời gian thái thịt, đem tới sự an toàn cao và giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Với những thông tin mà hướng dẫn sử dụng đem tới sẽ giúp người tiêu dùng nhân đôi tuổi thọ máy thái thịt của mình.

 

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email