Nguyên Nhân Giò Bị Bở và Cách Khắc Phục

Khi làm giò bạn nên xem thịt có tươi hay không vì nếu sử dụng loại thịt đã giết mổ lâu ngày sẽ khiến cho giờ bị bở ăn vào khô, không ngon. 
Bạn đã mất công, mất sức, mất chi phí để mua nguyên liệu, đương nhiên không mong muốn mẻ giò chả mình làm ra bị bở dẫn đến mất khách. Trong bài viết này, Huongdansudung.com.vn sẽ chỉ ra cho bạn nguyên nhân khiến cho giờ chả bị bở và hướng dẫn cách khắc phục, bạn tham khảo nhé!. 
 
Nguyên Nhân Giò Bị Bở và Cách Khắc Phục

Tại sao giò chả sau khi hấp xong lại bị bở?

Giò ngon là có mùi thơm nhẹ cùng vị thơm hòa quyện của các thịt và lá gói. Giò mịn, hơi ướt khi cắt ra và có nhiều lỗ nhỏ. Khi ăn sẽ có vị thơm ngọt không bị dai, không bị bã, không bị bở. Vậy làm sao để làm ra được giò như vậy mà không bị bở, bạn hãy xem những nguyên nhân dưới đây:

1. Do chọn loại thịt không "Ngon"

Khi làm giò bạn nên xem thịt có tươi hay không vì nếu sử dụng loại thịt đã giết mổ lâu ngày sẽ khiến cho giờ bị bở ăn vào khô, không ngon. 
Hoặc mua phải loại thịt lợn bị bệnh vừa gây nguy hiểm cho người ăn vừa ảnh hưởng đến chất lượng của giò. Vì loại thịt này khi xay sẽ không được mịn và nhuyễn như thịt tươi, không có độ dai và giòn. 
Ngoài ra mua thịt lợn được tiêm tăng trong sẽ làm cho giò bị vữa, lỏng như cháo, không có độ kết dính, không làm được giò chả thậm chí loại thịt lợn bị tiêm tăng trọng quá mức bạn chỉ có thể bỏ đi mà không xay lại được, dẫn đến tốn chi phí và thời gian.
Cách tốt nhất, bạn nên chọn mua lợn tại địa chỉ uy tín và nghiên cứu cách nhận biết lợn ngon, để khi mua không gặp phải 3 loại lợn này.

2. Do chọn loại phụ gia không đúng

Cho thêm phụ gia trong quá trình làm giò để tạo ra độ dai ngon tuy nhiên nếu cho loại phụ gia không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến độ kết dính của giò chả. Bạn hãy sử dụng loại phụ ra do bộ Y Tế cấp phép như: carrageenan-  đây là phụ gia được chiết xuất từ rong biển, bởi vậy vừa giúp cho giò được dai ngon, màu sắc đẹp và không ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng.
Tại sao giò chả sau khi hấp xong lại bị bở?

3. Do chọn loại máy để xay giò chả không phù hợp

Trong quá trình xay giò chả, máy sẽ sinh ra lượng nhiệt lớn làm phá vỡ lớp Protein, dẫn đến tình trạng bở. Vì vậy, nếu bạn chuyên xay giò chả để bán hãy sử dụng máy xay giò chả, bởi thiết bị này được thiết kế lớp bao đá bên ngoài đảm bảo khi xay xong giò sống tươi ngon, màu sắc đẹp và khi hấp không bị bở. Đặc biệt, thiết bị xay giò chả sẽ có khả năng xay mịn, nhuyễn hơn.

4. Do quá trình xay giò chả

Nếu bạn vừa mua thịt lợn về và sơ chế qua, sau đó đem đi xay rồi hấp ngay sẽ làm cho các cấu trúc Protein bị vỡ khiến thịt bị bở và làm giảm hương vị. Bạn nên để đông lạnh thịt lợn trước, khoảng 2 -3 giờ sau lấy ra rồi mới tiến hành xay. Khi xay bạn có thể cho thêm chút mỡ lợn để cho giờ được ngậy hơn, tăng thêm độ ngon.

5. Do thời gian và nhiệt độ hấp

Ngoài ra việc bạn chưa cân chỉnh được nhiệt độ và thời gian hấp hoặc luộc giò cũng là một trong những nguyên nhân khiến giờ bị bở. Nếu áp dụng phương pháp hấp giò truyền thống bạn sẽ không thể nào căn chỉnh chuẩn được vì mất nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn chỉ làm với số lượng ít có thể làm theo cách truyền thống nhưng làm với số lượng lớn tốt nhất hãy sử dụng máy hấp giò chuyên dụng, sẽ đảm bảo an toàn, tiện lợi và thời gian, nhiệt độ phù hợp bởi được căn chỉnh trước khi hấp.

Địa chỉ cung cấp thiết bị hỗ trợ cho quá trình làm giò chả uy tín

Nếu bạn có nhu cầu muốn mua máy xay giò chả hay tủ hấp giò chả, máy hút chân không, máy hàn miệng túi để hỗ trợ cho việc làm giò của mình, bạn có thể tham khảo Siêu thị Hải Minh - công ty đã có đến 10 năm thành lập cùng với 8 hệ thống chi nhánh, chuyên cung cấp các thiết bị trên, cam kết hàng chính hãng, giá phải chăng, bảo hành uy tín, hướng dẫn tận tình.
 
Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được Nguyên Nhân Giò Bị Bở Và Cách Khắc Phục để có thể làm ra những mẻ giò ngon mang bán cho khách nhé. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin liên quan về máy xay giò chả hay truy cập vào trang chủ Huongdansudung.com,vn để đọc nhé!

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email