Ngày TẾT: Xúc Xích Ăn Cùng Món Gì Thì Ngon

Tết nay ăn gì? Tết ăn gì ngon? Tết ăn món gì để không bị ngấy? … Bài viết này Siêu thị Hải Minh sẽ giới thiệu cho bạn một số món ăn ngon được làm từ xúc xích phục vụ cho dịp Tết đang cận kề nhé
Tết Nguyên Đán là cái Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam - đây được coi là thời khắc quan trọng nhất của 1 năm. Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về mọi người lại chuẩn bị những món ăn ngon và những điều mới mẻ để cùng nhau tụ tập chào đón năm mới. Món ăn ngày Tết là vấn đề mà gia đình nào cùng quan tâm. Tết nay ăn gì? Tết ăn gì ngon? Tết ăn món gì để không bị ngấy? … và vô vàn câu hỏi được đặt ra về món ăn trong ngày Tết.
Bài viết này, Hải Minh sẽ bật mí cho bạn, một món ăn tưởng như mới lạ nhưng thực ra lại rất quen thuộc, đó chính là: Xúc xích.

Gợi ý hấp dẫn cho bạn: MÓN NGON NGÀY TẾT: Cách làm xúc xích ngon tại nhà ĐƠN GIẢN NHẤT


Ngày TẾT: Xúc Xích Ăn Cùng Món Gì Thì Ngon

Giới thiệu về món xúc xích và cách làm

Xúc xích được xem là món ăn nhanh mà không chỉ riêng các em nhỏ yêu thích, mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích món ăn này.
Cách làm xúc xích cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn làm xúc xích theo phương pháp thủ công truyền thống thì sau khi chuẩn bị phần thịt xay đã được tẩm ướp gia vị vừa ăn thì có thể sử dụng những dụng cụ nhồi xúc xích truyền thống.
Nếu bạn sử dụng các loại máy móc hiện đại hơn để đùn xúc xích thì có thể dùng máy đùn xúc xích để quá trình nhồi xúc xích vào vỏ collagen nhanh hơn, đẹp mắt hơn.
Công ty Hải Minh là địa chỉ uy tín, là nơi chuyên cung cấp các thiết bị máy nhồi xúc xích quay tay và máy nhồi xúc xích chạy điện chất lượng với giá tốt nhất thị trường hiện nay.
Chúng tôi có đầy đủ các loại máy dung tích từ 3 lít đến 15 lít, nên người dùng có thể lựa chọn được dòng máy có model phù hợp tại đây.
Dùng máy làm xúc xích vừa cho bạn năng suất nhồi cao hơn, thành phẩm xúc xích ra vừa đẹp, đều, đảm bảo thẩm mỹ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bên cạnh công dụng làm xúc xích thì dòng máy này còn được dùng để làm các món ăn khác thường ngày như; món dồi chó, dồi sụn, lòng lợn, món lạp xưởng, nem chua …
Bí quyết làm xúc xích ngon tại nhà
 

Những món ăn ngon ngày Tết từ xúc xích

Dưới đây là những món ăn được làm từ xúc xích bạn có thể kết hợp xen kẽ để sử dụng trong ngày Tết, vừa sạch, vừa ngon, lại vừa lạ mắt, chắc chắn đây sẽ là những món ăn ngon, lý tưởng trong những ngày Tết.
 
1. Món xúc xích phô mai cay
Nghe đến cái tên thôi là bạn đã cảm nhận được ngay thấy vị thơm ngon, béo ngậy của món ăn này. Mùi thơm hấp dẫn của phô mai cùng với mùi thơm nồng nàn của xúc xích khi ăn cùng tương cà hoặc tương ớt sẽ rất kích thích vị giác ở đầu lưỡi, cho bạn cảm nhận tuyệt vời nhất về món ăn.

2. Món xúc xích xông khói kho tiêu
Món xúc xích sau khi xông khói sẽ mang đi kho với tiêu cho  hương vị thơm nồng của tiêu xanh mang lại hương vị thơm nồng, giòn dai. Món ăn này rất ngon khi được ăn cùng cơm trắng hay các loại củ quả như: dưa chuột, cà chua, xà lách … Món ăn này sẽ không làm cho bạn cảm thấy “ngấy” mà ngược lại, đây còn có thể là món ăn “đắt” nhất trong ngày Tết, được nhiều người yêu thích nhất.

 
làm món xúc xích xông khói kho tiêu cực ngon
 

Xem thêm: Sử Dụng Máy Làm Xúc Xích Có Khó Không

3. Xúc xích lốc xoáy chiên xù
Với hình dáng lốc xoáy bắt mắt, kết hợp với bột chiên xù đậm đà, khi được chiên giòn lên, bạn sẽ cảm nhận được  ngay lớp vỏ ngoài thì giòn rùm rụm bên trong thì dai mềm, thơm ngon.
Món ăn này có thể kết hợp cùng tương cà hay tương ớt để ngon hơn. Với kiểu dáng này, món xúc xích lốc xoáy này còn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn nhỏ
 
4. Xúc xích chiên bơ tỏi
Cách làm món ăn này thì khá đơn giản và nhanh chóng. Món xúc xích chiên bơ tỏi sẽ làm nức mũi khách quý đến nhà trong ngày Tết. Mùi thơm của bơ béo ngậy hòa cùng vị mằn mặn của nước mắm và hương thơm của tỏi vị hăng dịu nhẹ, chắc chắn sẽ là món kích thích vị giác của  bất kỳ người thưởng thức nào.

mẹo làm món xúc xích chiên bơ tỏi cực dễ dàng

 
5. Xúc xích xào chua ngọt
Nếu bạn thắc mắc "xúc xích ăn cùng món gì thì ngon?" thì món xúc xích xào chua ngọt có thể sẽ là một gợi ý hấp dẫn. Bạn có thể đổi vị cho cả nhà bằng món xúc xích xào chua ngọt này. Lớp nước sốt chua ngọt cùng những miếng xúc xích dai mềm, bạn có thể kết hợp thêm 1 chút rau sống, khi ăn cùng cơm đây sẽ là món ăn giúp bạn “chắc bụng” hơn trong những ngày Tết phải đi tiếp khách, rượu bia rồi ăn uống không ổn định.
 
6. Trứng chiên cuộn xúc xích
Cách chế biến món ăn này cực kỳ đơn giản mà lại rất bắt mắt. Màu đỏ của xúc xích kết hợp với màu vàng của trứng vừa đẹp mắt lại còn là những màu may mắn và tài lộc. Bạn có thể “giấu” bên trong 1 chút phô mai để khi nóng lên phô mai chảy ra phủ lên xúc xích cho màu sắc càng thêm hấp dẫn hơn.
Đây chắc chắn sẽ là món ăn cuốn hút và hấp dẫn trong ngày Tết.

Hướng dẫn làm món trứng chiên cuộn xúc xích đơn giản
 
Vậy là chúng tôi đã đề xuất cho bạn một số món ăn ngon được làm từ xúc xích. Đây là những món ăn vừa dễ làm, vừa ngon, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh bạn hãy thử cho gia đình mình trong những ngày Tết này xem nhé.
Tự làm xúc xích tại nhà để sử dụng trong dịp Tết bạn hoàn toàn an tâm rằng nguyên liệu mình chuẩn bị là những nguyên liệu sạch, gia vị được tẩm ướp theo đúng khẩu vị, và quan trọng nhất là không chứa chất bảo quản, mà quy trình làm xúc xích lại rất sạch sẽ, an toàn vệ sinh.
Hãy cùng nhau đón một cái Tết vừa an toàn, vừa lạnh mạnh, vui khỏe nhé.

Tham khảo các sản phẩm máy đùn xúc xích bán chạy hiện nay: https://sieuthihaiminh.vn/may-dun-xuc-xich.html

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email