Máy cưa xương gia đình cắt được xương ống bò không?

Để đáp ứng nhu cầu chặt xương và thực phẩm đông lạnh tại gia đình, các nhà sản xuất đã cho ra dòng máy cưa xương gia đình có kích thước nhỏ gọn và tiết kiệm điện, song vẫn cưa được đa dạng thực phẩm một cách hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu dòng máy cắt xương này có thể chặt được xương bò - loại xương được mệnh danh là siêu cứng hay không nhé.
Máy cắt xương gia đình
Máy cắt xương gia đình


1. Đặc điểm của máy cưa xương gia đình

Nếu phân loại dựa trên cấu tạo và nguyên lý hoạt động, máy cắt xương gia đình có hai loại là dòng chặt xương bằng tay và sử dụng động cơ.

1.1. Máy chặt xương bằng tay

Đối với máy chặt xương bằng tay, thiết bị còn được gọi là máy cưa xương cầm tay, máy cắt xương heo cầm tay hay máy chặt xương thủ công. Dòng máy này có thiết kế tay cầm nối với lưỡi dao chặt thông qua trục dẫn hướng. Khi tay cầm được nâng lên, lưỡi dao sẽ được nhấc lên hay hạ xuống khi ấn tay cầm xuống. 
Thiết bị có trọng lượng nhẹ nhất trong các dòng máy cưa xương thịt, khoảng 18-24kg. Giá của sản phẩm này khoảng 7 triệu đồng.

1.2. Máy cưa xương công nghiệp

Đặc điểm của máy chặt xương bằng tay và máy cưa xương công nghiệp
Đặc điểm của máy chặt xương bằng tay và máy cưa xương công nghiệp
Đối với máy cưa xương công nghiệp sử dụng động cơ, máy gồm các bộ phận sau: động cơ, lưỡi cưa xương, thước điều chỉnh độ dày lát cắt, bàn cắt, khung máy, nút điều khiển,... Vì được trang bị động cơ và hoạt động bằng điện, máy cho khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài với năng suất lớn. 
Một chiếc máy cưa xương gia đình loại 650W có thể chặt được từ 20-200kg thực phẩm trong một giờ. Năng suất này cao gấp nhiều lần phương pháp chặt xương thủ công bằng tay. Và đặc biệt, một ưu điểm của máy cưa xương mini công nghiệp so với các dụng cụ chặt xương khác là khả năng cưa hoàn hảo các loại thực phẩm, hạn chế tình trạng vỡ vụn một cách tối đa. 
Ngoài ra, vì để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thiết bị được trang bị tay gạt xương. Tay gạt này sẽ được người điều khiển dùng để di chuyển thực phẩm cần cắt đến vị trí lưỡi cưa. Vì nhằm sử dụng trong phạm vi hộ gia đình hay quán ăn nhỏ, nên một số model có kích thước  nhỏ gọn và công suất phù hợp, giúp tiết kiệm nhiên liệu sử dụng như model Hamiboss J120, Hamiboss BS210,...
>>> Đọc thêm: Tư vấn chọn mua máy cưa xương gia đình chuẩn nhất

2. Máy cắt xương gia đình cưa được xương bò không?

Máy chặt xương bằng tay có thể cưa được các loại xương và một số thực phẩm đông lạnh nhưng không cho năng suất cao và khả năng cưa hoàn hảo. Xương vẫn bị nát vụn và người dùng cần phải sử dụng rất nhiều lực và thời gian. Do đó, người ta sẽ rã đông thực phẩm trước khi chặt bằng dòng máy này.
Thường thì máy cưa xương loại 650W vẫn có thể cưa được xương bò tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và máy có thể bị hoạt động quá tải. Vì thế, nếu có nhu cầu cưa xương bò với số lượng lớn như tại nhà hàng, bạn nên tìm mua những dòng máy có công suất cao hơn.

3. Sắm ngay TOP máy cưa xương gia đình “chất như nước cất”


3.1. Máy cưa xương Hamiboss J120

Các nhà hàng và khách sạn 5 sao chắc không còn lạ lẫm gì với các thiết bị nhà bếp đến từ thương hiệu Hamiboss, đặc biệt là dòng máy cưa xương. Để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị, nhà sản xuất sử dụng chất liệu inox, chủ yếu là inox 201. Đặc tính của kim loại này là bền, chắc chắn, sáng bóng, chịu lực, chịu nhiệt và chống han gỉ tốt.
Với công suất 850W, máy dễ dàng cưa được các loại xương gia súc hay thịt cá đông lạnh. Dưới đây là thông số kỹ thuật của sản phẩm:
- Kích thước máy: 500X400X720mm
- Nguồn điện: 220V
- Công suất: 850W
- Kích thước bàn: 51x35,5cm
- Độ dày cắt: 0-12cm

 

3.2. Máy chặt xương  bằng tay ST700

Để sử dụng máy, người dùng chỉ cần nhấc tay cầm lên, đặt thực phẩm vào vị trí rồi ấn thật mạnh tay cầm xuống. Cách sử dụng này cũng khá tương đồng với dao chặt xương. Vì chủ yếu dựa vào lực tay người để hoạt động nên máy chỉ phù hợp với việc cưa xương số lượng nhỏ tại các hộ gia đình hay chợ bán thịt, cá hay các quán ăn nhỏ. Máy đang được bán với giá 8.500.000 đồng tại Hải Minh Shop.
Máy chặt chân giò thủ công ST700
Máy chặt chân giò thủ công ST700

3.3. Máy cưa xương J210

Đây là dòng máy cắt thịt cá đông lạnh công nghiệp được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vỏ máy được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, chắc chắn. Lưỡi cưa xương inox 1650mm sắc bén, cho những lát cắt ngọt, đồng đều với tốc độ cắt 15m/phút. Những lát cắt có độ dày từ 5-160mm. Thiết bị có thể cắt được những khối thực phẩm có chiều cao nhỏ hơn 180mm.
Dưới đây là thông số kỹ thuật của máy cưa xương mini J210:
- Điện áp: 220v/50Hz
- Công suất: 650W
- Tốc độ cắt: 15m /phút
- Độ rộng lát cắt: 5 – 160mm
- Chiều cao lát cắt: < 180 mm
- Quy cách lưỡi cưa: 15x 0.5x 1650 mm
- Kích thước mặt bàn cắt: 380×500 mm
- Kích thước máy : 520x 470x 820 mm
- Trọng lượng: 48kg
- Chất liệu: Hợp kim nhôm
Trên đây là những điều bạn cần biết về máy cưa xương gia đình. Hãy theo dõi các thông tin hữu ích khác về các dòng máy xây dựng, máy nông nghiệp, thiết bị nhà hàng, thiết bị gia dụng,... trên trang Huongdansudung nhé.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email