Máy Cưa Xích Nhật Bãi Echo Và Komatsu Nên Mua Loại Nào?

Đã có nhiều bài viết phân tích người dùng có nên mua máy cưa secondhand của Nhật Bản hay không và điều này có lẽ chẳng có ý nghĩa gì với chúng ta - những người thật sự muốn mua máy Nhật bãi. Bài viết này sẽ trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nếu mua máy cưa xích Nhật bãi nên mua của Echo hay Komatsu? 
Máy cưa xích Nhật bãi luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu người tiêu dùng cần tìm kiếm thiết bị cưa đã qua sử dụng có chất lượng tốt trên thị trường. Đã có nhiều bài viết phân tích người dùng có nên mua máy cưa secondhand của Nhật Bản hay không và điều này có lẽ chẳng có ý nghĩa gì với chúng ta - những người thật sự muốn mua máy Nhật bãi. Bài viết này sẽ trực tiếp đi thẳng vào vấn đề nếu mua máy cưa xích Nhật bãi nên mua của Echo hay Komatsu
 
máy cưa xích nhật bãi

Echo và Komatsu là hai thương hiệu nội địa Nhật có số sản phẩm đã qua sử dụng được bán nhiều tại Việt Nam và cũng là các thương hiệu có lượt tìm kiếm thuộc top đầu. Vậy giữa hai dòng sản phẩm này thì nên chọn loại nào?

1. Máy cưa xích Echo

So với các thương hiệu lâu đời như Stihl, Husqvarna hay Makita thì Echo còn khá trẻ khi được thành lập vào tháng 9/2008 chuyên sản xuất các dụng cụ ngoài trời có chất lượng vượt trội. Echo hiện chỉ cho ra ngoài thị trường 2 loại động cơ chính là máy cưa xích chạy xăng 2 thì và động cơ chạy điện. Các ưu điểm của máy cưa Echo có thể kể đến như:
- Thiết kế hiện đại, nhỏ gọn nhẹ và thân thiện với người dùng thông qua tay cầm chắc chắn, êm ái và dễ dàng di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau. 
- Dung tích bình chứa nhiên liệu lớn nên cho thời gian hoạt động lâu dài
- Vỏ máy có khả năng chống va đập và chống bụi tốt nên có độ bền cao
- Thanh lam dài và có độ cứng cao nên có thể xử lý được đa dạng các loại gỗ khác nhau nên ứng dụng được vào các công việc: cắt tỉa cây, gia công đồ nội thất gỗ, cưa
- Máy cưa gỗ Echo đã qua sử dụng có giá giao động từ 2.500.000đ - 3.500.000 tùy mã sản phẩm và người bán. 

 
Tham khảo: Một số mẫu máy phát điện gia đình chuyên dụng cho máy cưa xích chạy điện

2. Máy cưa xích cũ Komatsu

Với những ai đã - đang sử dụng máy cưa Nhật bãi thì không thể không biết tới Komatsu - sản phẩm được bán tại Việt Nam hầu hết dưới dạng đã qua sử dụng. Komatsu có lịch sử khá lâu đời, được thành lập vào năm 1917 với các danh mục sản phẩm về máy xây dựng, nông nghiệp và điện cơ. Máy cưa xích Nhật Bản Komatsu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với tính năng đa dạng:
- Vỏ máy dày dặn có độ cứng và độ bền tốt. Dù là máy cũ nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng được trong thời gian dài
- Thiết kế công thái học thân thiện với người sử dụng. Trang bị hệ thống giảm su chống rung, giảm sóc, nhông và sên của máy được gắn bên ngoài tiện lợi hơn cho việc bảo dưỡng và sửa chữa.
- Dễ dàng khởi động, có bộ phận đánh lửa tự động và chế động tự động bơm nhớt vào thanh làm trượt sên 
- Công suất hoạt động lớn, máy chạy ổn định
- Đa dạng kiểu dáng và mẫu mã đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng.

 
máy cưa xích Komatsu
 

Vậy tóm lại người dùng nên mua sản phẩm nào? Có thể thấy rằng hai thương hiệu trên có chất lượng không quá chênh lệch và rất đáng để tham khảo. Việc lựa chọn máy cưa Echo hay Komatsu đều rất phù hợp nhưng thương hiệu không phải tất cả. Ngoài vấn đề thương hiệu, người dùng cần quan tâm nhiều hơn về chất lượng thực tế của máy, độ mới, giá cả và người bán có uy tín hay không. 

3. Những lưu ý khi mua máy cưa xích đã qua sử dụng

- Khi mua máy cũ người dùng thường khó xác định được công suất thực tế của máy nên phải dùng thử trước khi mua
- Kiểm tra kỹ và bên ngoài và bên trong động cơ xem có hỏng hóc, trầy trước, móp méo hay bị mài mòn nhiều không
- Nên đi cùng với người đã có kinh nghiệm và hiểu rõ về máy cưa xích để an tâm hơn, tránh việc thiếu kiến thức nên mua phải hàng kém chất lượng
- Hãy lựa chọn đơn vị bán uy tín có bảo hành trong ít nhất 3 tháng bạn nhé!

Hy vọng bài viết trên có giá trị với quý bạn đọc. Hãy ghé thăm website huongdansudung.com.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email