Máy chấm công vân tay bị chậm: nguyên nhân và khắc phục

Máy chấm công vân tay hay xảy ra tình trạng bị chậm hay nhận diện không chính xác. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Bất kì thiết bị nào khi hoạt động cũng cần được bảo dưỡng và chăm sóc thì mới có thể kéo dài tuổi thọ của máy và hạn chế xảy ra lỗi khi sử dụng. Đối với máy chấm công vân tay cũng vậy. Do hàng ngày, máy phải đọc nhiều dấu vân tay khác nhau với hai lượt nhân viên ra vào, chưa kể là đối với những doanh nghiệp có quy mô nhân viên lên tới hàng chục nghìn người thì việc nhận dạng vân tay lặp đi lặp lại vô số lần. Đồng thời thêm tác động của môi trường xung quanh như ẩm ướt hay bụi bẩn thì sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy máy chấm công hay xảy ra tình trạng bị chậm hay nhận diện không chính xác. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1.      Máy chấm công vân tay bị chậm là do đâu?

May cham cong bị chậm một phần là  do máy bị quá tải dữ liệu hay bị đầy dữ liệu. Với một doanh nghiệp quy mô lớn, số lượng nhân viên đông thì tình trạng này thường xuyên xảy ra. Chưa kể đến một số trường hợp, nhân viên cũ đã nghỉ việc nhưng vẫn lưu dấu vân tay trong hệ thống may cham cong van tay nên dẫn tới tình trạng đầy dữ liệu, khiến những người dùng hiện nay mất rất nhiều thời gian khi chấm công.
Thứ hai là do sau một thời gian hoạt động dài, các bộ phận như bàn phím, đầu đọc vân tay thường bị bám bụi và không được vệ sinh, cùng với lượng người sử dụng quá nhiều nên mắt đọc quang học của máy có thể bị mòn, bị xước. Khi đó, máy chấm công đọc vân tay đôi lúc bị sai lệch so với vân tay ban đầu nên máy không nhận ra đúng.

 
máy chấm công vân tay bị chậm

2.      Cách khắc phục máy chấm công vân tay bị chậm

Với những lỗi thường gặp như trên thì chúng ta nên làm thế nào để khắc phục những lỗi đó? Hãy áp dụng những biện pháp sau:
a)     Đối với hiện tượng máy đầy dữ liệu:
Bạn nên kiểm tra dữ liệu và xóa bớt dữ liệu không cần thiết theo định kì. Các dữ liệu vân tay của nhân viên cũ nên xóa đi, đồng thời tải hết dữ liệu máy chấm công về máy tính theo kì, rồi xóa dữ liệu bảng chấm công trong may cham cong để đảm bảo máy không phải lưu một lượng dữ liệu lớn trong máy. Đồng thời, bạn nên kiểm tra luôn các đầu nối nguồn để xem có bị đứt hay hư hỏng gì không.
b)     Đối với hiện tượng máy nhận dạng vân tay khó khăn:
-         Hãy vệ sinh may cham cong sạch sẽ và đảm bảo rằng không có bụi bám trên máy chấm công vân tay.
-         Bước tiếp theo là thực hiện lau chùi sản phẩm, đặc biệt là mắt đọc vân tay
-         Cuối cùng, dùng một khăn vải mềm, khô để lau chùi mắt đọc. Chú ý nên lâu nhẹ nhàng để tránh làm xước mắt đọc
>> Cách vệ sinh mắt đọc ở máy chấm công vân tay

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy chấm công vân tay bị chậm. Việc vệ sinh máy chấm công đúng cách sẽ góp phần giữ cho máy hoạt động tốt hơn, giảm chi phí bảo trì cũng như giảm một phần chi phí cho các công ty, xí nghiệp.

Siêu thị Hải Minh là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc cung cấp máy chấm công, máy đếm tiền, máy in nhãn cùng nhiểu thiết bị văn phòng, ngân hàng và các máy móc phục vụ công nông nghiệp chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo. 

Thông tin khác

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye 7500D có tốt không?

Máy chấm công thẻ giấy Wise Eye Wse-7500D rất tiện lợi, bỏ thẻ giấy vào máy và máy sẽ trả kết quả. Công nhân viên nào đi muộn hay đi sớm đều được thể hiện trên tờ giấy đó. Nhờ vậy mà bộ phận quản lý nhân sự dễ dàng chấm tính công.
[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

[ĐÁNH GIÁ] Máy chấm công bằng thẻ từ WISE EYE WSE-330

Wise Eye WSE-330 là model máy chấm công bằng thẻ từ nổi trội nhất của hãng Wise Eye WSE , máy thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty sản xuất, doanh nghiệp vừa. Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trước khi quyết định mua nó thì quý khách không nên bỏ qua bài viết dưới đây
Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt dùng cho mô hình kinh doanh nào?

Máy chấm công khuôn mặt là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công nghệ hiện đại bậc nhất đang được quan tâm hiện nay trong việc kiểm soát ra vào, thời gian làm việc của một nhân viên thành viên trong mỗi tổ chức.
Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Top máy chấm công thẻ giấy tốt nhất hiện nay

Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, thay vì sử dụng các phương thức chấm công truyền thống thì việc sử dụng các máy chấm công hiện đại ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.
7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

7 Lý do khiến các doanh nghiệp không thể bỏ qua máy chấm công vân tay

Với sự phát triển của nền công nghệ trắc sinh học các dòng thiết bị đã ứng dụng và đem đến sự trải nghiệm tích cực cho người dùng như máy chấm công vân tay. Giúp người dùng quản lý thông tin nhân viên một cách hiệu quả nên được lựa chọn nhiều hiện nay.
Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Vì sao máy chấm công chậm hơn so với khi mới mua?

Các thiết bị chấm công ngày càng phổ biến hiện nay, nhất là với các khu công nghiệp, công ty, xưởng sản xuất… Nhờ vào sự giúp đỡ của các thiết bị này mà việc kiểm soát, quản lý nhân viên của các đơn vị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email