Lý do cần mua máy đo thứ tự pha là gì?

Trình tự pha là gì? Có cần trình tự pha đúng không? Đo pha dòng điện cần máy đo thứ tự pha không? Bạn có biết lý do cần mua máy đo thứ tự pha? Hãy cùng xem thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé!

Máy đo thứ tự pha giá rẻ giúp xác định pha dòng điện chuẩn xác

Đo pha hoặc đo pha thứ tự pha là cần thiết khi kết nối thiết bị ba pha với ổ điện, động cơ điện và các hệ thống điện khác. Các máy đo thứ tự pha cho thấy sự chính xác của kết nối ba pha với bộ tải điện. Nếu trình tự pha không phải là đúng, nó sẽ dẫn đến sự hỏng hóc của hệ thống tải. Và đó là lý do bạn cần mua máy đo thứ tự pha trong thi công điện, xây dựng, lắp đặt điện áp.

Trình tự pha có nghĩa là gì?

Thứ tự mà các điện áp pha riêng lẻ đạt được các giá trị cực đại tương ứng trong hệ thống ba pha gọi là trình tự pha.

Một hệ thống cung cấp ba pha cần ba EMFs một pha duy nhất với điều kiện phải có cùng cường độ và tần số điện áp nhưng với sự dịch chuyển pha khác nhau, thường bằng 120 độ.

Ba nguồn emf pha đơn và mối quan hệ pha của chúng được thể hiện trong các hình a và b. Ở đây chiều dài của mỗi phasor chỉ ra giá trị đỉnh điểm hoặc giá trị tối đa của mỗi emf.

may-do-thu-tu-pha

Các phasors này được giả định là quay theo chiều dương hoặc ngược chiều kim đồng hồ với tần số góc, w. Biểu đồ thời gian cho các pha được thể hiện trong hình c và thu được bằng cách chiếu từng phasor này lên đường thẳng đứng.

Khi phasors xoay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, giá trị cực đại dương lần đầu tiên xảy ra cho pha R, và sau đó là sự kế thừa cho các pha Y và B.

Do đó, pha Y chậm pha R xuống 120 độ, tức là một phần ba của chu kỳ và pha B sẽ giảm pha Y xuống 120 độ. Vì lý do này, hệ thống cung cấp ba pha có một giai đoạn pha của RYB. Trật tự giai đoạn này cũng được gọi là pha pha và trình tự pha.

Trình tự pha này rất cần thiết trong nhiều ứng dụng ba pha cho một hoạt động thích hợp bởi các tải như động cơ ba pha. Điện áp tức thì của hệ thống ba pha cho mỗi điện áp pha được cho là

VR = Vm sin wt
VY = Vm (sin wt - 120)
VB = Vm (sin wt - 240) hoặc Vm (sin wt + 120)

Các chuỗi pha của một hệ thống cung cấp ba pha có thể được thay đổi bằng cách trao đổi các kết nối của bất kỳ hai giai đoạn.

>> Video giới thiệu Máy đo thứ tự pha Hioki PD3129

Có cần trình tự pha đúng hay không?

Việc xác định trình tự pha bằng máy đo thứ tự pha là việc làm rất quan trọng trong thi công lắp đặt mạng lưới điện.

Các chuỗi pha của điện áp nguồn là điều cần thiết trong các hệ thống cung cấp ba pha trong nhiều ứng dụng công nghiệp. Nếu trình tự pha không chính xác, nó sẽ dẫn đến hư hỏng thiết bị cũng gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tải.

Máy đo thứ tự pha xoay vòng

Trong trường hợp ứng dụng chiếu sáng và sưởi ấm, trình tự pha không quan trọng, nhưng đối với các tải như động cơ, nó phải được xem xét.

Trong trường hợp động cơ cảm ứng ba pha, đảo chiều của dãy pha sẽ dẫn đến sự đảo ngược hướng của nó. Vì vậy, kiến ​​thức chính xác của trình tự pha được yêu cầu trước khi áp dụng điện áp ba pha cho động cơ, nếu không tải trọng kết nối với động cơ đáng kể bị ảnh hưởng.

Đối với các hệ thống ba pha không cân bằng, một trình tự pha đảo sẽ làm cho các dòng nhánh nhất định thay đổi cường độ của nó. Trong điều kiện như vậy, hệ thống sẽ cung cấp cho các giá trị khác nhau của dòng chảy và điện áp.

Trong hoạt động song song của máy biến áp và máy phát điện, việc đảm bảo đúng trình tự pha rất cần thiết. Việc đảo ngược chuỗi pha của bất kỳ máy nào có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho toàn bộ hệ thống.

Vậy nên người ta thường ứng dụng máy đo thứ tự pha cho việc xác định trình tự pha điện chính xác hơn. Ngay khi có nhu cầu mua máy đo thứ tự pha giá rẻ, chính hãng, hãy liên hệ với Hải Minh theo đường dây nóng 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139 để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhé!

>> Nguyên tắc sử dụng máy đo thứ tự pha giá rẻ một cách an toàn và hiệu quả
>> Mua thiết bị đo thứ tự pha kyoritsu 8031f chính hãng, giá cạnh tranh

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email