Làm Sao Để Phân Biệt Máy Thái Thịt Sống Và Chín?

Máy thái thịt tươi sẽ được có kiểu dáng hình hộp chữ nhật đứng hoặc hình vuông. Phía trên của máy được thiết kế một hộc để bỏ thịt vào, phía dưới sẽ có máng để đựng thịt. Máy thái thịt chín có kiểu dáng khác hoàn toàn so với máy chuyên thái thịt sống. Nếu xét về mẫu mã, máy dùng để thái thịt sống sẽ có nhiều mẫu hơn để bạn lựa chọn và mỗi mẫu sẽ được thiết kế kiểu dáng và màu sắc khác, giúp bạn dễ dàng phân biệt. Còn máy dùng thái thịt chín thì nhìn các mẫu sẽ tương tự nhau, chỉ có khác một chút.

Nếu bạn lần đầu tiên mua máy thái thịt, chắc chắn khó phân biệt được máy để thái thịt chín và sống khác nhau chỗ nào? Hãy đọc hết bài viết "Làm Sao Để Phân Biệt Máy Thái Thịt Sống Và Chín", để biết nhé!

Làm Sao Để Phân Biệt Máy Thái Thịt Sống Và Chín?
 

1. Máy thái thịt sống là gì?

Máy chuyên dùng để thái thịt tươi sẽ được có kiểu dáng hình hộp chữ nhật đứng hoặc hình vuông. Phía trên của máy được thiết kế một hộc để bỏ thịt vào, phía dưới sẽ có máng để đựng thịt. Các dòng máy chuyên thái thịt sống sẽ có bộ dao và bộ lượt đi kèm, điều này giúp máy thái được những lát thịt mỏng và đều. Máy có 2 loại:

Máy thái thịt sống là gì?

Máy được thiết kế bộ dao cố định: với những máy như này, chỉ có thể cắt được đúng 1 kích cỡ thịt như: 2mm, 2.5mm, 3mm, 3.5mm, 5mm. Còn máy thay được bộ dao: bạn sẽ có thể thay được nếu như dao bị cùn. Bộ dao của máy được thiết kế rồi và chỉ cố định bằng ốc vặn. Nếu bạn muốn đổi bộ dao, chỉ cần vặn ốc và thay bộ dao mới.

2. Máy chuyên thái thịt chín là gì?

Máy chuyên dùng thái thịt chín có kiểu dáng khác hoàn toàn so với máy chuyên thái thịt sống. Nếu xét về mẫu mã, máy dùng để thái thịt sống sẽ có nhiều mẫu hơn để bạn lựa chọn và mỗi mẫu sẽ được thiết kế kiểu dáng và màu sắc khác, giúp bạn dễ dàng phân biệt. Còn máy dùng thái thịt chín thì nhìn các mẫu sẽ tương tự nhau, chỉ có khác một chút.
 

Máy thái thịt chín là gì?

Nếu máy thái thịt sống thiết kế vị trí bỏ thịt ở trên thì máy dùng thái thịt chín hoặc đông lạnh sẽ có thiết kế bỏ thịt ở bên cạnh máy. Và dòng sản phẩm này chỉ có 1 lưỡi dao lớn duy nhất, lưỡi đường kích 25 hoặc 30 cm. Máy cũng có 2 loại:
Một loại bán tự động: sẽ có giá đỡ giữ cố định thịt và lưỡi dao sẽ xoay tròn khi khởi động, bạn sẽ phải dùng tay đẩy máng trượt qua lại để lưỡi dao thái thịt. Loại thứ hai là tự động hoàn toàn: những dòng này bạn chỉ cần cho thịt lên giá đỡ và bật công tắc, máy sẽ tự động thái thịt.

3. Kinh nghiệm chọn mua máy chuyên thái thịt tốt

Để có thể mua được máy tốt và dùng được nhiều năm, bạn cần phải biết đến những điều sau đây:

Xác định loại máy cần mua

Muốn mua được máy tốt, thái được những lát thịt theo nhu cầu của mình bạn cần phải xác định được mình cần mua máy để làm gì. Chẳng hạn như: bạn kinh doanh quán phở bò nhỏ, và khi thái chủ yếu thái thịt còn sống. Bởi vậy bạn cần phải lựa chọn máy chuyên thái thịt tươi sống bán tự động. 
Bạn phải chú ý, máy thái thịt chín không thể thái được thịt sống và ngược lại, nên bạn hết sức phải để tâm để tránh trường hợp mới mua về đã thấy hỏng.

 

Kinh nghiệm chọn mua máy thái thịt tốt
 

Phải để ý đến xuất xứ của máy

Các dòng máy đang có trên thị trường có nhiều xuất xứ, nên trước khi mua bạn phải hỏi thật kỹ bên bán máy này xuất xứ từ đâu, để đảm bảo không mua nhầm hàng không rõ nguồn gốc.

Lựa chọn đơn vị bán máy uy tín

Nơi bạn mua hàng cũng là điều cần phải quan tâm, bởi vì khi mua hàng ở những nơi uy tín sẽ đảm bảo máy tốt, chất lượng, có bảo hành và giá thành phải chăng.
 

Xem thêm: 5 Lý Do Để Bạn Cân Nhắc Nên Mua Máy Thái Thịt?

4. Đơn vị bán máy chính hãng

Bạn đã biết mua ở đâu chưa? Siêu Thị Hải Minh đơn vị chuyên cung cấp các loại máy để thái thịt. Với phương châm chỉ bán hàng chất lượng, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng. Chúng tôi có đến 7 chi nhánh do đó khi đặt mua bạn sẽ được check kho gần nhất,  nên sẽ nhận được hàng sớm và phí vận chuyển cũng rẻ. Đặc biệt hơn, mỗi chi nhánh của chúng tôi đều có đội ngũ kỹ thuật riêng, do đó chúng tôi sẽ tự giao máy và bảo hành tận nơi cho khách.

5. Top máy được nhiều người lựa chọn sử dụng

Hải Minh đã tổng hợp một số mẫu máy dùng để thái thịt sống và thịt chín được nhiều khách hàng lựa chọn mua, bạn hãy tham khảo:

Máy Yamafuji RS-70D - Nhật Bản

RS-70D được thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, không chiếm diện tích căn bếp của bạn. Máy rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần bật máy và bỏ thịt vào máy sẽ tự động thái. Máy chuyên dùng để thái thịt tươi sống, thái được các loại thịt lợn, bò. Ngoài thịt tươi sống máy có thể thái được thịt đông lạnh. Với công suất mạnh mẽ có thể thái thịt liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.

Máy thái thịt Yamafuji RS-70D - Nhật Bản


 

Máy chuyên dùng thái thịt chín, giò chả ES-250

ES-250 có thể thái được các loại thịt chín, thịt nguội (giò chả, lạp xưởng…) và cả thịt đông lạnh (khô bò, BBQ..) Đây là dòng máy bán tự động nên bạn sẽ bỏ thịt vào khay đựng sau đó bật máy và dùng tay đẩy. ES-250 được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối nên rất chắc chắn và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Máy chuyên dùng thái thịt chín, giò chả ES-250

Máy Yamafuji HR70 - chuyên dùng thái thịt tươi sống

Yamafuji HR70 có thể thái được các loại thịt tươi sống như: thịt lợn, thịt bò… Khi hoạt động máy sẽ tự thái ra những lát thịt đều, đẹp mà không bị vụn. Được làm từ chất liệu chắc chắn và không bị gỉ sét nên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Máy Yamafuji HR70 - chuyên dùng thái thịt tươi sống

6. Những lưu ý phải biết trong quá trình sử dụng máy

Để máy luôn bền và thái thịt đạt hiệu quả bạn cần phải biết những lưu ý dưới đây:

Tuyệt đối không thái thịt lẫn cả xương và da

Dù bạn sử dụng máy để thái gì đi nữa cũng cần phải lọc hết xương và da, gân của thịt ra, như vậy khi thái sẽ dễ dàng và dao không bị mẻ, máy cũng không bị nhanh hỏng. Nhất là khi bạn sử dụng để thái tươi sống, kể cả gân cũng nên loại bỏ vì như vậy rất khó thái.

Phải vệ sinh máy sau khi không sử dụng

Vệ sinh máy là điều cần phải làm sau mỗi lần không sử dụng nữa, bạn hãy vệ sinh máy thật sạch như vậy máy không bị hoen gỉ và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Để máy ở nơi khô thoáng

Khi đã vệ sinh máy xong, bạn nên đặt máy vào những nơi khô thoáng, điều này sẽ giúp máy giữ được tuổi thọ lâu dài.

Huongdansudung.com.vn hy vọng bài viết này giúp bạn phân biệt được máy chuyên thái thịt sống và chín, để bán có thể mua máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email