Kỹ Thuật Dũa Xích Cho Máy Cưa Xích Chuẩn Nhất


Trong quá trình sử dụng máy cưa xích lâu ngày sẽ không tránh khỏi việc lưỡi cắt của máy bị mài mòn hay hư hỏng làm hiệu suất công việc bị giảm sút. Chính vì thế mà việc mài dũa xích cho máy trong những trường hợp như vậy là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên nhiều người sử dụng lại không biết dũa xích sao cho đúng kỹ thuật. Vì vậy mà hôm nay siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ đến các bạn “Kỹ Thuật Dũa Xích Cho Máy Cưa Xích Chuẩn Nhất” để các bạn có thể tự mình thực hiện một cách đúng nhất.

Tại sao cần dũa và bảo dưỡng phần lưỡi xích thường xuyên?

Lưỡi xích là bộ phận quan trọng của máy cưa xích quyết định lớn đến hiệu suất làm việc của máy. Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với vật liệu gỗ ở tốc độ cao khiến đầu cưa bị cùn hay mòn sau một thời gian dài sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà bạn cần bảo dưỡng lưỡi cưa thường xuyên và dũa bén xích cưa để máy hoạt động được tốt nhất, hiệu quả nhất. Vậy dũa xích như thế nào cho đúng?
 
Hướng dẫn dũa xích cho máy cưa xích

Hướng dẫn dũa xích cho máy cưa xích

Bước 1: Trước khi tiến hành dũa xích bạn cần xác định được loại dây xích của máy, đường kính lưỡi xích hay chân xích, bước xích để chọn mua loại dũa sao cho phù hợp. Các dòng máy cưa xích mini ở nước ta thông thường có chân xích phổ biến như: chân 1,3mm, 1,5mm, ... và các bước xích phổ biến như bước 3/8″ bước 325″", bước 404″

Bước 2: Tiến hành vệ sinh làm sạch phần xích của máy cưa bằng chổi hay cọ. Sử dụng dầu hay dung dịch vệ sinh chuyên dụng để nâng cao hiệu suất vệ sinh và làm sạch mọi bụi bẩn bám trên xích, nhông, và những chi tiết khác …

Bước 3: Xem xét các mắt xích của máy cưa xích có bị mòn quá hay hư hỏng quá so với tiêu chuẩn hay không, nếu hư hỏng quá cần thay thế ngay để không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Bước 4: Cố định máy cưa chắc chắn bên trên giá đỡ bằng các dụng cụ chuyên dụng như kẹp giữ, e tô, … để tiến hành dũa xích.

kỹ thuật dũa xích cho máy cưa xích
 

Bước 5: Cần xác định được mắt xích đầu tiên trước khi bắt đầu dũa xích. Thông thường mắt xích đầu tiên là mắt xích ngắn nhất. Nếu tất cả các mắt xích đều có chiều dài như nhau thì bạn bắt đầu dũa ở mắt xích nào cũng được.

Bước 6: Tiến hành dũa xích bằng loại dũa phù hợp mà bạn đã chuẩn bị sẵn. Thiết bị dũa phải có đường cong phù hợp với mặt cong của răng cắt. Cần xác định phương hướng và góc xoay dũa để đảm bảo sự đồng đều giữa các mắt xích. Gốc dũa có thể là 25 độ hoặc 30 độ tùy vào từng loại xích khác nhau. Lưu ý khi dũa xích bạn cần xoay từ từ đầu dũa và đẩy nhẹ về phía trước, không được dùng lực dũa quá mạnh bởi có thể làm xước hay mẻ bề mặt đầu cưa.

Bước 7: Tiếp tục thao tác cho các mắt xích tiếp theo cho đến mắt xích cuối cùng.

Bước 8: Kiểm tra kỹ càng lại các rive và góc cắt của răng xích để xem chúng đã đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hay chưa?

Bước 9: Điều chỉnh lại các mắt xích sao cho thật đồng đều sau khi đã hoàn thành công đoạn dũa.

Bên cạnh việc mài dũa xích thì bạn cũng cần kiểm tra độ căng dây xích và dầu bôi trơn lam xích để may cua xich của bạn có một lưỡi cắt sắc bén nhất.

Hy vọng rằng qua bài viết mà Huongdansudung.com.vn vừa chia sẻ đã giúp các bạn có thể thực hiện việc dũa xích cho thiết bị máy cưa xích một cách đúng kỹ thuật nhất. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về sản phẩm này hay các thiết bị điện cơ khác như máy cắt plasma, máy phát điện, máy hàn, … thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ bạn nhé.

Thông tin khác

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn

Cách vận hành máy quyết định đến hiệu quả công việc, độ bền thiết bị và cả yếu tố an toàn của người vận hành. Dưới đây là Các bước sử dụng máy cưa xích chạy điện đúng chuẩn – cùng tìm hiểu ngay để tránh các trục trặc, tai nạn đáng tiếc nhé!
Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào?

Chất lượng máy là một phần, cách sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng cũng là phần quan trọng giúp chiếc máy cưa cây của bạn bền hơn, đạt được hiệu suất tốt nhất khi làm việc. Kéo dài tuổi thọ cho máy cưa xích như thế nào? cùng huongdansudung.com.vn tìm hiểu ngay nhé!
Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Hướng Dẫn Lựa Chọn Dầu Nhớt Cho Máy Cưa Xích Tốt Nhất

Chất lượng của dầu có thể ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động cũng như độ bền của thiết bị nên nhiều khách hàng đã và đang phân vân về việc lựa chọn dầu bôi trơn cho máy cưa xích thế nào là tốt nhất? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Dự Đoán Top 3 Máy Cưa Xích Stihl Được Đánh Giá Cao Trong 2023

Dự Đoán Top 3 Máy Cưa Xích Stihl Được Đánh Giá Cao Trong 2023

Máy cưa xích Stihl đã dẫn đầu về thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhất trong nhiều năm liền thì không ngoài dự đoán năm 2023 tiếp tục là một năm thành công của Stihl. Dưới đây là Top 3 máy cưa xích Stihl được đánh giá cao trong 2023 theo dự đoán của chúng tôi. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email