Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách laser cầm tay

Máy đo khoảng cách cầm tay là một thiết bị thông minh được phát minh ra nhờ khoa học kĩ thuật để phục vụ cho hoạt động tính toán của con người. Nhờ có chiếc máy này chúng ta có thể tiết kiệm được tối đa chi phí bỏ ra cũng như rút ngắn thời gian làm việc. Hiện nay chiếc máy này khá phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó cho hiệu quả tối đa.Vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn rõ cho bạn cách sử dụng máy đo khoảng cách cầm tay như thế nào.
 
máy đo khoảng cách laser bosch cầm tay chính hãng

1.     HƯỚNG DẪN CHỌN MUA MÁY ĐO KHOẢNG CÁCH CẦM TAY.

Có rất nhiều loại thiết bị đo khoảng cách khác nhau, chúng ta không thể biết được loại nào tốt hơn loại nào. Vì vậy cách tốt nhất đó là lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín. Máy đo khoảng cách laser leica là một trong số ít chiếc máy đo cho chúng ta kết quả chính xác nhất. Chiếc máy này đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam và thế giới khá lâu rồi.Còn nếu các bạn muốn chọn cho mình một thương hiệu máy vừa có chất lượng vừa có mức giá rẻ thì sử dụng thương hiệu Kolida là tốt nhất. Với PD series gồm có PD 54N đo khoảng cách tối đa 40m, PD 58N đo khoảng cách đến 58m , máy đo khoảng cách 60m PD-56N và đo tốt ở ngoài trời. Chất lượng của máy đo thương hiệu Kolida PD series không thua kém gì so với các thương hiệu Bosch hoặc Leica trong khi đó mức giá thì lại tốt hơn nhiều.

2.     HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ĐO KHOẢNG CÁCH CẦM TAY LASER.

Hiệu suất của chiếc máy đo khoảng cách laser rất quan trọng vì vậy bạn không được tự ý thay đổi hiệu suất của các tia laser. Một khi bạn thay đổi không đúng cách có thể gây nên các bức xạ laser rất nguy hiểm. Trong lúc sử dụng máy, bạn không nên nhìn trực tiếp vào chùm tia laser hoặc nhìn thông qua các dụng cụ quang học một cách trực tiếp.Điều này gây tác động xấu đến mắt của bạn, và đặc biệt đó là bạn không được chiếu tia laser của máy vào người hay động vật.
Lưu ý thêm là bạn không chiếu tia laser vào trực tiếp hướng mặt trời hay các nguồn sáng khác, điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc tính toán và dẫn đến tính toán sai và cho kết quả không chính xác. Máy không được sử dụng trong môi trường ẩm ướt , cát bụi vì dễ gây hư hỏng linh kiện.. Máy đo khoảng cách cầm tay laser không hoạt động khi chiếu vào chất lỏng không màu và báo lỗi trong trường hợp bề mặt bóng.
Nếu một thời gian dài bạn không sử dụng máy thì bạn nên tháo pin ra. Khi một thời gian lâu sử dụng lại bạn nên kiểm tra kĩ trước khi khởi động máy.

 
sử dụng máy đo khoảng cách cầm tay chính xác

3.     HƯỚNG DẪN CHUYỂN ĐỔI ĐƠN VỊ TRONG MÁY ĐO KHOẢNG CÁCH CẦM TAY.

- Chuyển đổi đơn vị GLM 30/40: Trong trạng thái  Off. Ấn và giữ nút Tắt/ Mở đến khi đơn vị đo thay đổi theo ý muốn.
- Chuyển đổi đơn vị GLM 50/7000: Có sẵn phím chuyển đổi trên máy
- Chuyển đổi đơn vị GLM 80/ 100C/ 250 VF: Ấn giữ nút FUNC (đối với GLM 50 C, GLM 80, GLM 100 C) hoặc ấn FUNC (đối với GLM 250 VF) để được vào phần cài đặt, ấn nút  FUNC  đến  phần cài đặt  hiện lên đơn vị (màn hình 4 số 0 và có đơn vị ft hoặc m bên góc phải) sau đó ấn + hoặc – để thay đổi đơn vị ,để trở lại màn hình chính ấn nút tiếp tục.

Máy đo khoảng cách laser cầm tay có ý nghĩa quan trọng trong hoạt động tính toán của con người. Tuy nhiên việc sử dụng nó không đúng cách sẽ dẫn đến tính toán không chính xác, chưa kể đến có thể gây hại cho bản thân người sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết thêm một vài kiến thức về chiếc máy này, để có thể sử dụng được tối đa công suất của máy và đảm bảo an toàn.

Siêu thị Hải Minh chuyên bán thiết bị đo trong nghành xây dựng như thiết bị đo khoảng cách, máy cân bằng, máy thủy bình,.. hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng nhất.

Thông tin khác

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Máy đo khoảng cách Bosch là thiết bị phổ biến hiện nay trong công tác đo đạc đòi hỏi sự chính xác cao. Nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm và phản hồi khá tốt về những tính năng, ưu điểm của máy. Hãy cùng tìm hiểu những phản hồi của khách hàng về sản phẩm này nhé! 
Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Máy đo khoảng cách, sản phẩm ứng dụng để đo đạc khoảng cách chuyên dụng, hỗ trợ nâng cao độ chính xác. Sản phẩm ứng dụng rộng rãi trong ngành trắc địa. Trên thị trường có rất nhiều loại máy, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ nên chọn mua. 
"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách hoạt động và ứng dụng sự phản hồi của tia laser để đo đạc khoảng cách nâng cao tính chính xác. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn. 
Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có phạm vi đo trong khoảng 0.15 – 40 m. Nếu bạn cần sử dụng chức năng đo chiều dài và cộng dồn, sử dụng nút bấm Func để chuyển sang chế độ Length và bắt đầu thực hiện thao tác đo. tìm hiểu thêm qua bài viết bên dưới.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email