Dùng thiết bị đo khoảng cách laser như thế nào cho [CHÍNH XÁC]?

Thiết bị đo khoảng cách laser là sản phẩm được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, đo đạc khoảng cách một cách chính xác.

Thiết bị đo khoảng cách laser là sản phẩm được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, đo đạc khoảng cách một cách chính xác. Trong quá trình sử dụng người dùng cần đảm bảo các quy trình thao tác sử dụng một cách chuẩn nhất để đảm bảo hiệu quả cũng như an toàn. 

Dùng thiết bị đo khoảng cách laser như thế nào cho [CHÍNH XÁC]?

Tuân thủ các thao tác đúng khi dùng máy đo laser

Để máy đo khoảng cách hoạt động bền vững, việc sử dụng đúng các thao tác của máy là một điều cần thiết. 

Đầu tiên, đặt dụng cụ đo vào điểm bắt đầu theo ý định. Ấn và thả nhanh phím đo nhằm khởi động nguồn laser của máy. Ngắm luồng ánh sáng laser đến bề mặt mục tiêu đã định trước, sau đó tiếp tục ấn và thả nhanh phím đo thêm một lần nữa để bắt đầu quá trình đo đạc. 

Trị số đo sẽ xuất hiện trong khoảng 0,5-4s tùy thuộc vào thiết bị đo, khoảng cách, điều kiện về ánh sáng,… Khi việc đo hoàn tất, người dùng sẽ nghe thấy tiếng báo hiệu bằng âm thanh. Lúc này, luồng ánh sáng laser sẽ tự động tắt, kết thúc quá trình đo đạc. Nếu không có thêm một phép đo nào khác được thực hiện trong khoảng 20s sau đó, thiết bị sẽ tắt tia laser nhằm đảm bảo tiết kiệm năng lượng. 

>> Nên đọc: Lợi ích khi mua thiết bị đo khoảng cách laser tại [Siêu thị Hải Minh]

Sử dụng máy đo khoảng cách bằng laser an toàn

Một số vấn đề cần lưu ý để sử dụng thiet bi do khoang cach an toàn:

- Không nhìn trực tiếp hoặc nhìn qua phản chiếu vào tia laser

- Không để tia laser hướng về phía có người, động vật. Trường hợp tia laser đang hướng về mắt mình, hãy nhanh chóng nhắm mắt lại và lập tức xoay đầu đi theo hướng khác.

- Không được sử dụng kính nhìn tia laser giống như kính bảo hộ thông thường

- Chỉ được phép sử dụng các dụng cụ đo này khi có trình độ chuyên môn 

Sử dụng máy đo khoảng cách bằng laser an toàn

Một số vấn đề khi sử dụng thiết bị đo khoảng cách

Khi sử dụng thước đo khoảng cách, các vấn đề như màn hình bị mờ, nhấp nháy, hiện nhiều số hoặc không hiện tia laser, có thể năng lượng cung cấp cho máy hoạt động là không đủ. Bạn cần nhanh chóng thay pin và thử lại. Nếu các hiện tượng trên vẫn không mất đi, hãy cầm sản phẩm đến các trung tâm bảo hành máy đo khoảng cách laser uy tín để được tư vấn và bảo trì.

Các nguyên nhân dẫn đến sai số khi dùng máy đo khoảng cách 

Trên thực tế, việc sử dụng dụng cụ đo khoảng cách không thể tránh khỏi những sai số khi dùng trên các bề mặt đo đạc khác nhau. Do các tác động vật lý, sai số có thể xảy ra khi:

- Bề mặt trong suốt

- Bề mặt có khả năng phản chiếu (chẳng hạn như thủy tinh, kim loại đã được đánh bóng,…)

- Bề mặt bị rỗ (chẳng hạn như các vật liệu cách điện, nhiệt,…)

- Bề mặt là lớp vữa trát tường hoặc đá tự nhiên

- Bề mặt dốc nghiêng

Trong các trường hợp này, bạn có thể sử dụng các phụ kiện hay tấm cọc tiêu chắn tia laser khi sử dụng dụng cụ đo khoảng cách nhằm giảm thiểu các sai số. Ngoài ra, việc nhiệt độ các tầng không khí thay đổi cũng có ảnh hưởng đến quá trình đo đạc này. 

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng là những thông tin hữu ích giúp người dùng sử dụng máy hiệu quả, an toàn. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hoặc có nhu cầu chọn mua thiết bị đo khoảng cách bằng laser, vui lòng liên hệ với siêu thị Hải Minh, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. 

Thông tin khác

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Máy đo khoảng cách Bosch là thiết bị phổ biến hiện nay trong công tác đo đạc đòi hỏi sự chính xác cao. Nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm và phản hồi khá tốt về những tính năng, ưu điểm của máy. Hãy cùng tìm hiểu những phản hồi của khách hàng về sản phẩm này nhé! 
Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Máy đo khoảng cách, sản phẩm ứng dụng để đo đạc khoảng cách chuyên dụng, hỗ trợ nâng cao độ chính xác. Sản phẩm ứng dụng rộng rãi trong ngành trắc địa. Trên thị trường có rất nhiều loại máy, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ nên chọn mua. 
"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách hoạt động và ứng dụng sự phản hồi của tia laser để đo đạc khoảng cách nâng cao tính chính xác. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn. 
Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có phạm vi đo trong khoảng 0.15 – 40 m. Nếu bạn cần sử dụng chức năng đo chiều dài và cộng dồn, sử dụng nút bấm Func để chuyển sang chế độ Length và bắt đầu thực hiện thao tác đo. tìm hiểu thêm qua bài viết bên dưới.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email