Hướng dẫn chọn lưỡi cưa xương cho máy cưa thực phẩm

Lưỡi cưa xương thịt đông lạnh là bộ phận mà người dùng hay phải thay mới nhất trong suốt thời gian sử dụng máy cưa thực phẩm. Nếu mua sai lưỡi cưa, không những bạn không thể lắp được vào máy mà ngay cả trong trường hợp có thể lắp được, bạn cũng vô tình tạo ra nguy hiểm cho bản thân. Hãy cùng tìm hiểu cách chọn mua lưỡi cưa xương chính xác dưới đây nha.
Hướng dẫn mua lưỡi cưa thực phẩm chất lượng
Kinh nghiệm mua lưỡi cưa thực phẩm đông lạnh chất lượng 

1, Đặc điểm của lưỡi cưa thịt đông lạnh

Bộ phận sở hữu những răng cưa siêu sắc bén giống với lưỡi cưa của máy cưa gỗ. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như độ bền của sản phẩm, lưỡi được làm từ thép không gỉ, đã được tôi qua nhiệt độ cao trước khi lắp vào máy cưa thực phẩm đông lạnh.
Do một lưỡi cưa máy cưa xương heo trung bình chỉ có thể cưa được từ 200-300kg thực phẩm nên người dùng thường xuyên phải thay lưỡi cưa cho máy khi nó không còn sắc bén hay có dấu hiệu bị đứt. Mỗi loại lưỡi cưa sẽ tương ứng với một số dòng máy cắt xương nhất định. Tên của sản phẩm sẽ được đặt theo độ dài. 
Ví dụ:
  • Lưỡi cưa xương 1200mm: dành cho dòng máy cắt xương heo W120 có công suất nhỏ;
  • Lưỡi cưa xương inox 1650mm: dành cho các thiết bị có công suất vừa như máy cưa xương JG210, Hamiboss BS1650 và W210;
  • Lưỡi cưa xương 1710mm: dùng cho máy cưa xương bò W250B;
  • Lưỡi cưa xương 2050mm: thích hợp đối với các dòng máy cưa xương nhôm J210 và J310;
  • Lưỡi cưa xương 2120: dùng cho dòng F300;
  • Lưỡi cưa xương 2400: dùng cho các dòng máy cưa xương công nghiệp Hamiboss BS2400, Hamiboss BS2020.
Để cắt được thực phẩm cứng, thường thì người dùng sẽ phải điều chỉnh độ căng của lưỡi cưa sao cho nó không quá căng hay quá chùng thông qua núm điều chỉnh nằm trên thân máy. 

2. Cách lựa chọn lưỡi cưa xương thịt đông lạnh

Hướng dẫn chọn mua lưỡi cưa xương ống bò đông lạnh
Hướng dẫn chọn mua lưỡi cưa xương ống bò đông lạnh
Mã máy chặt xương công nghiệp: Đây là cơ sở chính xác nhất để người bán quyết định xem loại lưỡi cưa thịt đông lạnh nào phù hợp với người mua. Vì thế, hãy lưu lại thông tin về mã máy và cung cấp cho người bán khi đi mua lưỡi cưa thực phẩm nhé. Nếu vì đã dùng quá lâu nên bạn không thể nhớ được mã này thì hãy đo chiều dài của lưỡi cũ hay chụp lại hình ảnh của sản phẩm. Điều này sẽ giúp người bán dễ xác định hơn.
Chất liệu lưỡi cưa:  Vì lưỡi cưa thường xuyên phải tiếp xúc với thực phẩm có độ ẩm cao cũng như chứa các chất mài mòn khác nên để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tuổi thọ cho lưỡi cưa, người ta sẽ sản xuất lưỡi cưa từ chất liệu inox hay thép không gỉ. Lưỡi cưa xương inox có thuộc tính bền, chịu nhiệt tốt và chống han gỉ vô cùng tuyệt vời. Một số loại inox phổ biến để chế tạo lưỡi cưa là inox 304, inox 201. Trong đó, inox 304 có chất lượng tốt nhất, nên giá của nó tương đối cao.
>>> Tìm hiểu chi tiết: Kinh nghiệm mua và thay lưỡi cưa xương cho máy cắt thực phẩm chính xác nhất
Độ dày lưỡi cưa: Nhờ độ sắc và mỏng, lưỡi cưa cho những lát cắt ngọt, chính xác và hạn chế tối đa tình trạng thực phẩm đông lạnh bị vỡ vụn. Hầu hết các lưỡi cưa trên thị trường sẽ có độ dày 0,5mm.
Một điều bạn cần lưu ý nữa là cũng có trường hợp người mua chọn lưỡi cưa sai quy cách, có độ dài chênh lệch khoảng vài cm nhưng vẫn có thể lắp được vào máy cắt xương công nghiệp. Điều này là bởi thiết kế tay quay phía trên cho phép điều chỉnh khoảng cách giữa hai buli.
3. Lưu ý khi sử dụng lưỡi cưa thực phẩm
Như đã nói ở trên, một lưỡi cưa trung bình có thể cưa được từ 200-300kg thực phẩm trong vòng đời của mình. Tuy nhiên, con số này có thể thấp hơn vì chất lượng lưỡi cưa kém hay lỗi của người sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến lưỡi cưa thịt đông lạnh bị đứt nhanh hơn:
Nguyên nhân khiến lưỡi cưa xương đông lạnh nhanh bị đứt
Nguyên nhân khiến lưỡi cưa xương đông lạnh nhanh bị đứt
Để kéo dài tuổi thọ cho lưỡi cưa, bạn nên chú ý những điều sau:
  • Bôi một lớp dầu ăn lên lưỡi cưa để bảo quản bộ phận này nếu không sử dụng máy cưa thực phẩm đông lạnh trong thời gian dài;
  • Hạn chế hay không sử dụng thiết bị để cưa xương thịt tươi sống. Trên thực tế, máy vẫn có thể cưa được những thực phẩm này nhưng thịt, gân và da sẽ mắc lại vào răng cưa, sau một thời gian dài, sẽ gây mòn lưỡi cưa;
  • Tuyệt đối không sử dụng tay trần để đẩy xương vào lưỡi cưa vì sẽ tác động lực một chiều mạnh đến lưỡi, làm lưỡi cưa inox bị vặn qua hướng tác động lực và qua đó, khiến lưỡi cưa bị đứt nhanh hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng cần đẩy xương của thiết bị để di chuyển thực phẩm;
  • Luôn chú ý đến việc điều chỉnh độ căng của lưỡi cưa thích hợp. Nếu trong quá trình cưa mà cảm thấy bị nặng tay, hãy điều chỉnh lại độ căng của lưỡi bằng cách vặn tay xoay ở phía trên máy;
  • Chú ý đến khoảng cách của trục puly trên và dưới.
4. Mua lưỡi cưa thực phẩm tại đâu uy tín?
Địa chỉ mua lưỡi cưa xương thịt đông lạnh uy tín
Địa chỉ mua lưỡi cưa xương thịt đông lạnh uy tín
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua lưỡi cưa xương hay phụ kiện máy cắt xương ống bò đông lạnh uy tín thì hãy đến ngay Hải Minh Shop. Công ty chuyên phân phối các thiết bị nhà bếp nhập khẩu chính hãng cùng với phụ kiện của các loại máy này. Với 2 kho hàng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội và 6 trung tâm bảo hành, khắc phục sự cố sản phẩm trải dài từ Bắc vào Nam, Hải Minh Shop luôn hỗ trợ khách hàng mua và bảo hành sản phẩm một cách tốt nhất với giá vô cùng ưu đãi.
 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email