Dùng thiết bị năng lượng mặt trời cần biết điều này

Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị quan trọng và nó được dùng phổ biến hiện nay, vì vậy khi chọn mua hoặc dùng thiết bị này bạn cần phải có nhiều lưu ý. Để tham khảo thêm một số lưu ý của đèn điện năng lượng mặt trời, cùng tham khảo thêm một số lưu ý dưới đây nhé!
“Dùng thiết bị năng lượng mặt trời cần biết điều này”

1. Lưu ý khi lựa chọn đèn:

Lựa chọn đèn là công việc đầu tiên, đây là điều rất quan trọng giúp cho người dùng có đèn năng lượng phù hợp, lưu ý một số điều dưới đây để chọn đèn năng lượng phù hợp nhé!
  • Xác định không gian chiếu sáng cho gia đình mình, không gian đặt đèn. Ví dụ muốn chiếu sáng cho sân cổng bạn nên lựa chọn mẫu đèn dành cho cổng, những mẫu đèn đường.
  • Tìm hiểu thật kỹ về công suất, cường độ sáng cũng như phạm vi sáng của đèn, ngoài chỉ số watt, chú ý đánh giá cả chỉ số lume (sản lượng ánh sáng) và cả diện tích chiếu sáng.
  • Chất liệu tốt: điều này rất quan trọng vì đèn sẽ để ở ngoài trời. Vì vậy nên chọn chất liệu đèn nên chú ý đến vỏ, pin lưu trữ, phần cứng và bề mặt thiết bị. Cần lựa chọn vỏ bằng nhựa ABS hoặc có thể bằng kim loại chống gỉ.
  • Thời gian sạc của đèn: nếu đèn có thời gian sạc quá lâu và thời gian sử dụng tỉ lệ nghịch bạn không nên sử dụng. Trung bình với các loại đèn năng lượng mặt trời thời gian sạc từ 6-8 tiếng nắng với thời gian chiếu sáng khoảng 10 giờ.
  • Kiểm tra độ sáng của đèn: trước khi mang đèn năng lượng mặt trời về bạn cần phải kiểm tra độ sáng của chúng xem có đủ độ sáng cần thiết hay không.
  • Theo nhu cầu người dùng: xem xét xem bạn cần chọn đèn với pin rời hay pin liền thể. Nếu bạn muốn tiện lợi có thể chọn pin liền thể, nếu bạn muốn chúng linh hoạt hơn có thể chọn pin rời.
“Dùng thiết bị năng lượng mặt trời cần biết điều này”

2. Lưu ý khi lắp đặt

Lưu ý lắp đặt là phần rất quan trọng giúp cho việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời trở nên hiệu quả hơn.
  • Chọn vị trí lắp sao cho đèn có thể thu được nhiều ánh sáng nắng mặt trời nhất. Nên chọn các vị trí thoáng, cao, không bị che khuất bởi các vật cản, cây xanh, mái nhà, tường,....
  • Cần lắp đặt đèn vào các trụ, tường với các ốc vít chắc chắn. Chắc chắn rằng đèn phải vững vàng không bị rung lắc hay ngã khi có yếu tố ngoại cảnh tác động.
  • Kết nối các nguồn từ tấm pin đèn, bạn cần phải siết chặt các mối cáp và dùng băng keo quấn quanh chỗ nối để chống thấm nước. Cần kiểm tra sự liên kết của các dây điện để đảm bảo rằng không có sự đứt mạch hay chập chờn.
“Dùng thiết bị năng lượng mặt trời cần biết điều này”

3. Lưu ý khi sử dụng

  • Trước khi sự đèn năng lượng mặt trời cần phải sạc pin đầy đủ. Nên để tấm pin ra theo hướng ngoài trời và hấp thụ ánh nắng mặt trời từ 6-8h mỗi ngày.
  • Điều chỉnh góc của tấm pin để nhận được ánh sáng tốt nhất.
  • Đèn được thiết kế có khả năng chống nước, nhưng quý khách, người dùng vẫn nên tránh để đèn nằm trong nước quá lâu. Bị ngâm nước có thể gây hỏng các linh kiện có trong máy.
  • Đèn hoạt động tốt hơn khi được đặt ở những nơi thoáng mát. Tránh để đèn quá lạnh hoặc quá nóng điều này ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của pin.
  • Hãy ngưng sử dụng đèn khi đèn bị bể hoặc bị chai pin hãy tạm thời ngưng sử dụng để thay mới.
“Dùng thiết bị năng lượng mặt trời cần biết điều này”

Trên đây là một số lưu ý về đèn năng lượng mặt trời quý khách hàng và bạn đọc nên chú ý để sử dụng đèn năng lượng mặt trời tốt hơn.

Xem thêm: Lỗi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời!

Thông tin khác

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Để mua đèn năng lượng mặt trời đảm bảo uy tín, an toàn người dùng cần biết một số lưu ý quan trọng. Cùng huongdansudung.com.vn tham khảo ngay những mẹo hay để mua đèn chất lượng nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email