Thao tác sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách chỉ tốn 3 giây

Việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách sẽ giúp bạn phát huy được tối đa khả năng của chúng, giúp người dùng sử dụng hiệu quả, kéo dài tuổi thọ của đèn. Để giúp các bạn hiểu rõ được cách dùng của đèn nang luong mat troi cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 
Thao tác sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách chỉ tốn 3 giây


1. Hướng dẫn cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời


Bước 1: Sạc đèn trước sử dụng:

Trước khi sử dụng đèn mới mua, bạn không nên mở “ON” ngay, mà bạn nên để đèn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khoảng 6-8h để đèn được tính năng lượng. Nền bật đèn sử dụng vào buổi tối, sau đó tiếp tục “OFF” hẳn đèn vào ngày hôm sau để đèn tự sạc xả. Bạn cứ làm như thế liên tục trong 03 ngày sau đó có thể đèn ở chế độ “Auto”

Bước 2: Điều chỉnh góc nghiêng của đèn:

Để đèn hoạt động đúng công suất cần phải điều chỉnh đèn ở vị trí phù hợp. Tùy chỉnh đèn năng lượng phụ thuộc vào vị trí địa lý và điều kiện thời tiết có thể ảnh hưởng đến đầu ra của tấm pin mặt trời. Lắp đặt đèn ở không gian ngoài trời, không bị tán cây che phủ, được chiếu bởi ánh nắng mặt trời từ 6-8 giờ mỗi ngày.

Bước 3: Tránh lắp đèn năng lượng mặt trời gần ánh sáng đèn đường.

Các đèn hiện nay đều có khả năng tự động bật và tắt vào buổi sáng lẫn buổi tối.
Vào ban đêm, khi mức sáng bên ngoài thấp hơn giá trị trong bộ nhớ cảm biến, đèn được kích hoạt bật nguồn cung cấp ánh sáng cho khu vườn của bạn.

Vì vậy khi bạn để đèn quá gần đèn đường thì đèn sẽ không sáng.
Thao tác sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách chỉ tốn 3 giây

Bước 4: Chú ý làm sạch tấm pin mặt trời:

Để giúp cho đèn hấp thụ năng lượng tốt nhất bạn nên chú ý vệ sinh những bụi bẩn và các mảnh vụn bám vào tấm pin năng lượng mặt trời. Nếu để cho tấm pin bẩn sẽ không thể hấp thụ được ánh sáng, rút ngắn thời gian sạc của đèn. Vì vậy để đèn hoạt động bình thường hãy vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời thường xuyên bằng khăn khô.

Bước 5: Nên thay thế pin sạc của đèn:

Mặc dù đèn năng lượng có tuổi thọ cao, đặc biệt là pin sạc được lắp đặt bên trong đèn năng lượng mặt trời cần được thay thế để duy trì các công suất cho đèn.
Bạn có thể thay thế pin sạc hai năm một lần trong điều kiện thời tiết bình thường. Nếu bạn sử dụng đèn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nên thay thế 1 năm 1 lần.

 2. Các câu hỏi thường gặp

2.1 Test đèn trước khi lắp đặt như thế nào?
Trả lời: Kết nối dây từ tấm pin đèn vào rồi lấy tấm Carton dày che kín lên mặt tấm pin (giả sử là trời tối), đèn sáng và gỡ tấm carton ra (ví dụ trời sáng)

2.2. Đèn không tự động bật, phải bật nút ON?
Trả lời: Đèn hoạt động là khi tấm pin đèn không còn nhận thấy ánh sáng, lúc đó tấm pin sẽ không còn sạc vào đèn và đèn sẽ tự sáng (khi trời tối hẳn) và ngược lại.
Trường hợp 1: Có thể do trời chưa tối hẳn nên tấm pin còn nhận thấy ánh sáng nên chưa kịp bật
Trường hợp 2: Đèn bạn chưa ở chế độ Auto thực hiện mở đèn lên và nhấn nút auto trên remote

2.3. Cách nhận biết đèn đang sạc?
Cách 01: Các đèn led có chớp tắt hoặc đèn có sáng đứng yên là đang vào sạc.
Cách 02: Bạn dùng carton dày che kín lên tấm pin đèn sáng lên bỏ carton ra đèn tự tắt là đang sạc pin.

2.4. Mua đèn được 1 tháng, sau 22h đèn sáng mờ?
Bạn cần bật remote cho đèn sáng lên sau đó nhấn off cho đèn tắt ( để tắt các cài đặt của đèn trước đó, tránh bạn nhấn nhầm nút hẹn giờ). Rồi bạn kiểm tra tất cả các kết nối và đợi kết quả nhé.

2.5 Mua đèn năng lượng ở đâu chất lượng?
Thao tác sử dụng đèn năng lượng mặt trời đúng cách chỉ tốn 3 giây
Để sử dụng đèn lâu dài, chất lượng tốt bạn nên mua hàng ở các địa chỉ uy tín như siêu thị Hải Minh có 08 chi nhánh trên cả nước và luôn cung cấp các sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Trên đây là hướng dẫn các thao tác sử dụng đèn năng lượng phù hợp hi vọng giúp được quý bạn đọc sử dụng đèn đúng cách.

Xem thêm: Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Thông tin khác

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Để mua đèn năng lượng mặt trời đảm bảo uy tín, an toàn người dùng cần biết một số lưu ý quan trọng. Cùng huongdansudung.com.vn tham khảo ngay những mẹo hay để mua đèn chất lượng nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email