Dấu hiệu cần thay thế, sửa chữa đèn năng lượng mặt trời

Trong quá trình sử dụng đèn năng lượng mặt trời thì không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng cần sửa chữa hay thay thế linh phụ kiện. Vậy khi nào thì bạn cần thực hiện việc đó? Làm thế nào để hạn chế các tổn thất đến mức thấp nhất?

Hy vọng những thông tin hướng dẫn dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn.

 
Dấu hiệu cần thay thế, sửa chữa đèn năng lượng mặt trời

Những dấu hiệu cho biết đèn năng lượng mặt trời bị hư hỏng

Có 2 dấu hiệu thường bắt gặp nhất báo cho bạn biết đèn của mình đang có vấn đề. Đó là đèn không sáng hoặc sáng yếu, chập chờn, ánh sáng mờ.

Các dấu hiệu này có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Có thể do công suất suy giảm theo thời gian dài sử dụng; tấm pin hết dần năng lượng, bị che phủ, bị bám bẩn, đặt gần các nguồn sáng quá mạnh, đèn bị thấm nước,…

Sửa chữa đèn năng lượng mặt trời thế nào?

Phần lớn là các lỗi làm ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của đèn sẽ đến từ bên ngoài. Khi phát hiện đèn hoạt động bất thường, hãy thử kiểm tra tổng thể về vị trí và cách thức lắp đặt, năng lượng còn lại là bao nhiêu và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của đèn.

Nếu đã thử tự xử lý nhưng vẫn chưa khắc phục được thì cách tốt nhất là liên hệ trung tâm bảo hành hoặc các địa chỉ sửa chữa uy tín. Có thể bộ đèn đã mắc phải các lỗi kỹ thuật từ bên trong, cần được tháo ra để kiểm tra và sửa chữa, thay thế các linh kiện, phụ kiện bị lỗi.
 

Xem đèn năng lượng mặt trời Yamafuji bền bỉ, giá tốt, sử dụng lâu dài, hạn chế hư hỏng.

Sử dụng thế nào để đèn năng lượng mặt trời được bền bỉ hơn

Để kéo dài tuổi thọ cho đèn điện năng lượng mặt trời, hạn chế tối đa việc sửa chữa hay thay thế linh phụ kiện thì bạn có thể lưu ý sử dụng đèn theo các hướng dẫn bên dưới.

1. Lắp đặt đúng cách

Lắp đặt đúng cách bao gồm vị trí, không gian và các vật cản xung quanh. Không nên đặt tấm pin có nhiều cây cối bao phủ; không đặt đèn gần nguồn ánh sáng quá mạnh (rất dễ khiến đèn cảm ứng tắt dẫn đến đánh giá sai rằng đèn bị lỗi); không để pin bị che chắn bởi quá nhiều vật cản, làm gián đoạn hấp thu bức xạ mặt trời.

Sạc pin trước khi sử dụng để tối ưu hiệu suất làm việc. Các hãng thường khuyên người dùng nên sạc trước khi dùng thay vì mua về là dùng ngay. Việc sạc pin trước khi dùng lần đầu là để bộ đèn thích nghi với điều kiện làm việc và pin được kích hoạt tối đa công suất trước khi vận hành. Như vậy sẽ tốt cho tuổi thọ của đèn.

2. Tránh các nguồn sáng khác

Cảm biến của đèn năng lượng mặt trời sẽ bật khi trời tối và tắt khi trời sáng. Trong trường hợp đang là ban đêm nhưng bạn đặt đèn quá gần nguồn sáng khác thì đèn sẽ tự điều chỉnh cường độ chiếu sáng theo nguồn sáng gần mình nhất. Điều đó khiến cảm biến làm việc quá nhiều và chiếu sáng không hợp lý, cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.
 

3. Vệ sinh và thay thế tấm pin định kỳ

Tấm pin nếu không được vệ sinh trong thời gian dài sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn làm giảm khả năng hấp thụ bức xạ mặt trời và giảm tuổi thọ. Thêm vào đó, theo thời gian thì công suất của các tấm pin này cũng sẽ suy giảm, bạn cũng nên thay thế chúng thay vì sử dụng một bộ pin quá cũ làm ảnh hưởng hiệu suất phát sáng kéo hiệu suất của các bộ phận khác xuống theo.

Nếu bạn chưa thể thao tác xử lý các lỗi hoạt động của đèn năng lượng mặt trời ngay tại nhà thì có thể đến cửa hàng Hải Minh – địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế linh phụ kiện đèn năng lượng mặt trời uy tín – chính hãng – giá tốt.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng đèn năng lượng mặt trời

Thông tin khác

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Mẹo hay mua đèn năng lượng mặt trời chất lượng

Để mua đèn năng lượng mặt trời đảm bảo uy tín, an toàn người dùng cần biết một số lưu ý quan trọng. Cùng huongdansudung.com.vn tham khảo ngay những mẹo hay để mua đèn chất lượng nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email