CẢNH BÁO khi dùng máy xay giò chả gia đình

​​​​​​​Dù là thiết bị khá đơn giản nhưng máy xay giò chả gia đình vẫn có những lưu ý, cảnh báo riêng

Dù là thiết bị khá đơn giản nhưng máy xay giò chả gia đình vẫn có những lưu ý, cảnh báo riêng trong quá trình sử dụng nhằm tối ưu năng suất, đảm bảo an toàn và duy trì độ bền dài lâu. Đừng bỏ qua những hướng dẫn ngay dưới đây nhé.

Bạn cần nhớ những điều sau khi dùng máy xay giò chả gia đình

Trước khi xay

Cấu tạo cơ bản của các máy xay làm giò chả khá giống nhau. Tuy nhiên với mỗi model khác nhau thì lại có những lưu ý riêng, vì thế bạn hãy dành ra ít phút để đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi vận hành máy nhé.

+ Kiểm tra nguồn điện và máy móc: kiểm tra tổng thể các chi tiết máy, khớp nối xem đã chắc chắn hay chưa. Đảm bảo nguồn điện sử dụng cho máy đạt chuẩn và điện áp duy trì ổn định.

+ Đặt máy ở nơi bằng phẳng: hầu hết các máy xay đều có trang bị chân đế chắc chắn, bọc đệm cao su để tăng độ bám. Tuy nhiên bạn vẫn cần chọn vị trí bằng phẳng để lắp đặt và vận hành máy. Vì máy có tua vòng quay rất lớn, lên đến hàng ngàn lần trên phút, nếu không đặt ở vị trí bằng phẳng thì sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc, tiếng ồn lớn và ảnh hưởng đến hiệu quả xay nhuyễn của máy.

CẢNH BÁO khi dùng máy xay giò chả gia đình

+ Vệ sinh hộc chứa: làm sạch hộc chứa nguyên liệu trước khi xay để đảm bảo vệ sinh cho giò chả sau khi xay xong, đặc biệt là máy mới mua và xay lần đầu thì cần chú trọng hơn vì máy mới bao giờ cũng kèm theo mùi của các vật liệu như inox chẳng hạn.

Trong khi xay

+ Xay đúng công suất và định lượng quy định của máy

Đây gần như là lỗi mà hầu hết người dùng đều mắc phải. Nếu xay quá công suất và khối lượng định mức của máy xay giò gia đình thì sẽ dẫn đến quá tải, quá nhiệt, thành phẩm giò chả không được nhuyễn mịn như mong muốn. Điều này chắc hẳn ai cũng biết.

Tuy nhiên khi xay dưới công suất máy thì không hề tiết kiệm điện hay bảo vệ máy như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại, lượng nguyên liệu quá ít sẽ không đủ để cuộn vào lưỡi dao để cắt, trộn, dẫn đến hiệu quả xay cũng thấp như khi xay quá công suất hay khối lượng yêu cầu.

+ Không xay quá lâu: khoảng 30 phút thì bạn nên cho máy nghỉ một lần. Nếu có nhu cầu xay khối lượng nhiều thì bạn có thể mua các máy lớn, đừng mua các máy có khối lượng xay nhỏ sau đó cho máy hoạt động liên tục trong thời gian lâu, như vậy có thể làm hao hụt độ bền máy hay thậm chí làm cháy motor.

>> Đọc thêm:

Sau khi xay

+ Lấy sạch thành phẩm ra bên ngoài: để đảm bảo vệ sinh, không tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi thì bạn cần lấy hết các thành phẩm bên trong khoang chứa ra bên ngoài, nếu để sót sẽ dễ sinh ra nấm mốc có hại.

+ Vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách: sau khi xay bạn cần vệ sinh tổng thể cho máy từ trong ra ngoài. Lưu ý là dùng khăn lau hoặc nếu dùng nước thì cần cẩn thận và tránh xa các bộ phận có điện. Chẳng may nước có lọt vào bên trong làm hư motor thì sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành của máy.

Lau chùi các vết bẩn, gỉ sét thường xuyên và kiểm tra ốc vít, dầu mỡ cũng là bước bảo dưỡng bạn nên làm định kỳ để duy trì tuổi thọ cho máy.

Chọn mua máy xay giò chả mini cho gia đình ở đâu để dùng bền

Một nhà bán uy tín với các sản phẩm chất lượng sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn dùng máy hiệu quả, tiết kiệm và bền lâu. Đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với Siêu thị Hải Minh, hệ thống chuyên cung cấp máy xay giò chả 2kg, 3kg,..., công nghiệp uy tín, quy mô trên toàn quốc.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email