Bộ dụng cụ rửa xe máy - xe tô tô tại nhà cần có

Nhà bạn có khá nhiều xe cộ, để tiết kiệm chi phí vệ sinh, rửa xe ở ngoài tiệm. Thì chỉ cần sắm đầy đủ dụng cụ vệ sinh là có thể làm ngay tại nhà, mọi lúc mọi nơi. Vừa tiện, rẻ tiền, tính về lâu dài lại có lợi cho kinh tế hơn.

Vậy bạn cần đầu tư những vật dụng gì? Các gia đình khác đã mua bộ rửa xe tại nhà nào, may xit nuoc nào? Hãy nghe 879 gia đình góp ý cho bạn ngay đây!

 
bộ rửa xe tại nhà - siêu thị hải minh

Các dụng cụ rửa xe tại nhà

Đầu tiên không thể không kể đến máy rửa xe. Trong gia đình, bạn nên có một chiếc máy xịt rửa xe mini. Chiếc máy này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc này. Nó sẽ làm sạch bụi bẩn bám trên xe một cách nhanh chóng mà không làm mất màu sơn hay bong xước xe.

Bên cạnh đó bạn còn cần có: xô để đựng nước, 1 khăn ướt và 1 khăn khô, chổi cọ xe, 1 chiếc máy xì khô. Nếu nhà bạn không có máy này thì có thể thay bằng khăn khô là được. 

Ngoài ra thì cần dùng nước tẩy, chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe cộ. Để làm sạch các vết bẩn nhanh chóng và dầu để tra sau mỗi lần rửa xong. Găng tay nữa bạn nhé để có thể bảo vệ cho đôi tay của mình.
dụng cụ xe tại nhà - siêu thị hải minh

Vai trò của các dụng cụ tẩy rửa xe

Mỗi loại vật dụng lại có những công dụng riêng. Bạn nên hiểu về nó để tận dụng triệt để các công dụng mà nó mang lại. Đặc biệt là máy bơm rửa xe, nó rất có lợi cho người dùng. Nếu có 1 chiếc máy này thì việc làm sạch, xịt rửa quá nhẹ nhàng, nhanh chóng rồi. Máy có thể đánh bay bất kỳ vết bẩn nào, giúp bạn không phải tốn quá nhiều sức, cầu kỳ, mất thời gian.

Một trong những hóa chất khá cần thiết đó chính là dung dịch nước tẩy rửa. Hiện có rất nhiều các hãng nước tẩy rửa khác nhau. Đa số chúng đều tạo bọt, giúp đánh bay các vết bẩn. Tẩy nhanh những vết bám trên sơn xe, nhưng không làm mất hay mờ màu sơn. Hơn những những loại nước tẩy hiện nay cũng khá an toàn với người dùng, giá thành rẻ, khá an toàn

 
rửa xe ô tô tại nhà - siêu thị hải minh

Một số lưu ý khi tự rửa xe ô tô tại nhà

Nên dùng xô/chậu để bạn dùng đựng nước tẩy rửa và chổi cọ để cọ xe. Đặc biệt là những chỗ sâu bên trong, bánh xe, gầm xe,… Bên cạnh đó bạn cũng cần có khăn, để lau vỏ ngoài xe. Bên ngoài thường được phun 1 lớp sơn. Vì thế bạn phải dùng đến khăn để lau chùi, nếu không sẽ bị xước mất sơn xe của bạn.

Khi rửa xong, bạn nên rửa lại bằng nước sạch rồi lau khô. Chú ý những lỗ ở xe để tránh bị nước vào bên trong. Dùng máy xịt khô để làm khô xe nhanh nhất. Nếu không có cũng không sao. Bạn có thể dùng khăn khô lau thật kỹ. Khi bạn đã hoàn thiện xong bạn nhỏ chút dầu nhớt vào để các chi tiết được trơn hơn. 

Chỉ cần bấy nhiêu thôi là đủ để vệ sinh các phương tiện trong gia đình rồi. Ngoài ra bạn cũng tận dụng được cho các công việc khác như: rửa bể bơi, bể cá cảnh, chuồng trại, tắm cho thú cưng, rửa sân nhà, hành lang,...
Việc rửa xe tại nhà vừa tiết kiệm chi phí, không phải chờ đợi, làm theo ý mình. Nhanh, tiện, an toàn, nhất là đối với gia đình đông thành viên, nhiều xe máy, ô tô,...

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email