Có nên mua máy cắt xương đông lạnh thanh lý không?

Máy cưa xương thanh lý có ưu điểm là giá rẻ, thích hợp với những người có ngân sách nhỏ. Song, máy cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng và an toàn sử dụng.
Máy cưa xương thịt đông lạnh thanh lý là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn sở hữu sản phẩm cao cấp chính hãng với giá rẻ. Tuy vậy, nếu không may mắn và có kiến thức mua hàng cần thiết, bạn có thể đối mặt với các rủi ro liên quan đến chất lượng sản phẩm và an toàn sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu loại dụng cụ chặt xương này có đáng mua không nhé.
Có nên mua máy chặt xương ống heo đông lạnh thanh lý không?
Có nên mua máy chặt xương ống heo đông lạnh thanh lý không?

1. Máy cưa xương thanh lý là gì?

Máy cắt xương, máy cắt thịt cá đông lạnh thanh lý là sản phẩm đã qua sử dụng. Vì vậy, nó có giá bằng ½ - ⅔ giá của sản phẩm mua mới, phụ thuộc nhiều vào thời gian sử dụng và tình trạng của máy. Một số dòng máy cắt xương cũ được ưa chuộng hiện nay là máy cưa xương Hàn Quốc cũ hay Nhật bãi. 
Do đã qua sử dụng nên máy không tránh khỏi việc xảy ra lỗi tại một số bộ phận hay bị han gỉ, xước hoặc dính bẩn. Vì vậy, để bán máy cưa xương cũ được giá cao, người bán sẽ tân trang lại hình thức bên ngoài của thiết bị bằng cách sơn lại hay xử lý các vết han gỉ bằng chất tẩy rửa hóa học hoặc tự nhiên. Nhờ đó, một số dòng máy chặt chân giò đông lạnh tuy là hàng cũ nhưng lại có vẻ ngoài sáng bóng bắt mắt, góp phần thuyết phục người mua về chất lượng của sản phẩm. 
Đặc điểm của  máy cưa thực phẩm cũ
Đặc điểm của máy cưa xương thanh lý
Mặt khác, nếu máy bị hỏng, người bán có thể sửa chữa hay thay mới các bộ phận bị lỗi để cải thiện chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bán không sửa chữa hay thay thế các bộ phận bị hỏng của máy vì không thể sửa chữa được hoặc chi phí sửa chữa quá cao, thì họ sẽ bán máy cưa xương cũ với giá siêu rẻ hay thậm chí là lừa dối người mua hàng về chất lượng của sản phẩm.
Nếu là trường hợp thứ hai, máy sẽ tiềm ẩn các rủi ro liên quan đến chất lượng sản phẩm hay an toàn sử dụng của người dùng như thông tin về sản phẩm chỉ mang tính chất quảng cáo, các bộ phận của máy có chất lượng kém hay bị han gỉ, sản phẩm không còn được sản xuất nên khó tìm linh phụ kiện thay thế chính hãng và thiết bị không còn được bảo hành. Điều này gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
>>> Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về các rủi ro khi mua máy cưa thịt đông lạnh cũ tại đây.

2. Có nên mua máy cắt xương đông lạnh thanh lý không?

Như đã nói ở trên, thiết bị này tồn tại cả ưu và nhược điểm. Ưu điểm của máy là giá rẻ. Và nếu may mắn, bạn có thể mua được một chiếc máy cưa xương cao cấp nhập khẩu công suất lớn với giá rẻ. Đây quả là một món hời cho người mua.
Tuy nhiên, việc sử dụng máy cưa xương cũ cũng tồn tại các rủi ro như động cơ máy có thể bị cháy nổ khi hoạt động với cường độ cao, lưỡi cưa xương bị đứt đột ngột vì quá tải hay do chất lượng kém, hoặc máy có tuổi thọ thấp vì đã được sử dụng một thời gian dài. Vì thế, hãy thật cẩn thận trong việc lựa chọn máy chặt xương ống bò đông lạnh và trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về việc mua thiết bị cũ để hạn chế tối đa rủi ro.
Mặt khác, để loại bỏ hoàn toàn các rủi ro này, bạn có thể tìm mua máy cưa xương giá rẻ mới 100% có công suất trung bình, phù hợp để sử dụng trong gia đình hay quán ăn nhỏ như model Hamiboss BS210 hay Hamiboss J120. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng máy chặt xương thủ công bằng tay như máy cưa xương cầm tay ST700, có giá bán trên thị trường khoảng 7 triệu đồng và sở hữu kích thước nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 20-25kg.

3. Lưu ý khi mua máy cắt xương ống bò đông lạnh thanh lý

Hãy tham khảo những điều cần lưu ý khi mua máy cưa xương thanh lý dưới đây nhé:

3.1. Lựa chọn đơn vị phân phối

Người cần bán máy cưa xương cũ sẽ bán sản phẩm tại các cửa hàng bán đồ cũ hay thanh lý máy cưa xương cho những người có nhu cầu trên các trang thương mại điện tử hay mạng xã hội. Nếu bạn mua thiết bị tại cửa hàng đồ cũ thì nên xem xem đơn vị bán có uy tín không, đã từng có người mua ở đó chưa, người bán có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hay không, có cho chạy thử máy không hay quan trọng hơn là đơn vị cung cấp có cung cấp dịch vụ bảo hành đi kèm với sản phẩm hay không. 
Còn nếu mua từ những cá nhân, bạn hãy yêu cầu thông tin chi tiết, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hình ảnh và video thực tế quay lại quá trình hoạt động của máy. Thông thường, để đảm bảo không bị bùng hàng, người bán sẽ yêu cầu người mua chịu trách nhiệm cho phí vận chuyển khi đi và khi trả hàng về nếu không ưng thông qua đặt cọc một số tiền trước. Bạn hãy lưu ý điều này nhé.

3.2. Xác minh thông tin về sản phẩm

Một số thông tin quan trọng mà bạn không nên bỏ qua như thời gian đã sử dụng của sản phẩm, thời hạn bảo hành và thông số kỹ thuật. Trên thực tế có nhiều người bán lợi dụng sự thiếu thông tin của khách hàng để thổi phồng khả năng chặt thịt xương đông lạnh của sản phẩm. Điều này vô cùng nguy hiểm nếu người đó không may mua phải và sử dụng sản phẩm không đúng cách. Để chắc chắn nhất, hãy hỏi xem người bán có giấy tờ hay cách để chứng minh độ chính xác của thông tin này không.
Một số sản phẩm thanh lý không còn được sản xuất nữa nên dẫn đến vấn đề khó xác định thông tin hoặc khó tìm mua các bộ phận thay thế chính hãng nếu không may xảy ra sự cố. Vì vậy, hãy lưu ý cả điều này nhé.
4 điều cần thuộc nằm lòng khi mua máy cắt xương thịt đông lạnh cũ
4 điều cần thuộc nằm lòng khi mua máy cưa xương thịt đông lạnh cũ

3.3. Kiểm tra hình thức bên ngoài sản phẩm

Không nên mua máy chặt chân giò đông lạnh có vết ố hay han gỉ không thể xử lý được ở bên ngoài vì sẽ làm ảnh hưởng đến an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt nếu chúng ở vị trí lưỡi cưa xương, bàn cắt xương hay tay gạt xương. Do đã qua sử dụng nên máy không tránh khỏi sẽ có những vết xước mờ và nhỏ. Nhưng nếu nhìn thấy có quá nhiều vết xước hay bóp méo trên khung máy, bạn cũng không nên mua vì có thể máy đã từng trải qua va đập, gây ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong.

3.4. Kiểm tra bộ phận động cơ và lưỡi cưa

Đây là hai bộ phận quan trọng nhất của máy chặt xương bò đông lạnh. Về lưỡi cưa thực phẩm, nên lựa chọn loại được làm từ thép không gỉ hay inox, sắc bén và phần răng cưa trên lưỡi không bị cùn hay xuất hiện các vết sứt. Để chắc chắn hơn về khả năng hoạt động của hai bộ phận này nói riêng cũng như thiết bị nói chung, bạn nên yêu cầu người bán cho phép chạy thử máy.

4. Tạm kết

Máy cưa xương, thịt đông lạnh cũ thật sự là một món hời nếu như máy có chất lượng tốt và được bán với giá rẻ. Tuy nhiên, người mua không nên bỏ qua những rủi ro tiềm ẩn của sản phẩm. Để cập nhật các thông tin bổ íchkhác về  máy cắt xương thịt đông lạnh và các thiết bị nhà bếp, hãy theo dõi các bài viết trên Hải Minh Shop nhé.
 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email