Chỉ dẫn bảo dưỡng máy rửa xe đơn giản tại gia

Cho dù bạn đã tìm mua được một loại máy rửa xe chất lượng tại một địa chỉ uy tín nhưng nếu như bạn không biết cách chăm sóc, vệ sinh thì tuổi thọ máy thường không cao, hay gặp những hư hỏng không đáng có
Cho dù bạn đã tìm mua được một loại máy rửa xe chất lượng tại một địa chỉ uy tín nhưng nếu như bạn không biết cách chăm sóc, vệ sinh thì tuổi thọ máy thường không cao, hay gặp những hư hỏng không đáng có. Hiểu được điều đó nên bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết để bạn có thể bảo dưỡng máy rửa xe tại nhà một cách đơn giản nhất.
Sau đây sẽ là ba bước đơn giản bạn có thể làm tại nhà để bảo dưỡng máy rửa xe của mình.

 
cách bảo dưỡng máy phun áp lực đơn giản
 

Các bước chỉ dẫn bảo dưỡng máy rửa xe đơn giản tại gia.

Tiến hành kiểm tra tổng quát các bộ phận của máy rửa xe 

Bất kì bộ phận nào trong máy rửa xe cho dù là con ốc vít bị long ra cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy bạn cần kiểm tra định kỳ tổng thể các chi tiết của máy. Đặc biệt, dây cáp, vòi phun, dây điện là những chi tiết quan trọng cần để ý đến. Nếu nó có bất kỳ hư hỏng, xuống cấp (vòi phun có dấu hiệu bị nứt, dây điện (dây cáp) xước) thì phải lập tức ngưng sử dụng và thay mới. Bạn đừng bao giờ chủ quan với những hư hỏng nhỏ, vì nó sẽ dẫn đến nhưng hư hỏng không đáng có, làm giảm tuổi thọ của máy, gây ra những tổn thất về thời gian và tiền bạc. 


Vệ sinh những chi tiết quan trọng (bộ phận lọc nước) 

Bộ phận lọc nước là một trong những bộ phận quan trọng của máy phun áp lực cần được vệ sinh thường xuyên để máy có thể vận hành tốt, tuổi thọ cao. Tuy nhiên để vệ sinh bộ phận này lại khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo bộ phận này ra khỏi máy bằng mỏ lết sau đó sử dụng khăn mềm lau sạch những bụi bẩn bám ở trong bộ phận lọc nước. Sau đó lại lắp vào như vị trí ban đầu. Chỉ với hành động khá đơn giản này nhưng nó sẽ đem đến sự khác biệt lớn về năng suất làm việc của máy trước và sau khi vệ sinh. Vì vậy hãy vệ sinh bộ phận lọc nước thường xuyên nhé.

Xem thêm : Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường gặp khi sử dụng máy rửa xe ô tô

sử dụng và bảo quản máy rửa xe tại nhà

Kiểm tra và thay dầu cho máy rửa xe

Thường xuyên kiểm tra và tra dầu cho máy rửa xe có thể nói là bước bảo dưỡng quan trọng nhất để máy có thể vận hành tốt, ổn định. Bạn có thể tra dầu cho máy rửa xe theo các bước sau:
  • Tiến hành thay dầu cho máy phun áp lực mỗi tháng một lần.
  • Tháo vỏ máy sau đó sử dụng cờ lê 17 nới lỏng ốc.
  • Đặt một thùng chứa ngay dưới nút xả dầu.
  • Dùng cờ lê tháo ốc xả nhớt.
  • Tháo ốc châm nhớt sau đó châm vào loại nhớt phù hợp với máy rửa xe của bạn.
Hy vọng qua ba bước hướng dẫn bảo dưỡng được nêu ở trên, bạn đã hiểu được nguyên lý kéo dài tuổi thọ, sử dụng máy rửa xe áp lực đạt năng suất cao nhất. Ba bước ở trên có thể được thực hiện vô cùng đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả không ngờ. 

Để sử dụng máy được bền lâu cần lưu ý kĩ ngay từ khâu lựa chọn địa điểm mua máy. Trên thị trường hiện nay rất nhiều địa điểm cung cấp hàng trôi nổi, kém chất lượng. Chọn mua máy rửa xe gia đình, chuyên nghiệp tại những địa điểm uy tín, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng nhé! 

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email