Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của máy rửa xe

Máy rửa xe là thiết bị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Bởi những ưu điểm nổi bật cũng như mức độ linh hoạt mà hầu như người dùng rất sẵn lòng đầu tư một thiết bị rửa xe giá rẻ. Ngoài tác dụng xịt rửa ô tô, xe máy, thì máy còn sử dụng để vệ sinh xưởng công nghiệp, tàu thuyền, sàn nhà với lực phun cực mạnh đánh bay nhanh chóng bụi bẩn, nấm mốc.

Với giá thành cực kì hấp dẫn, người dùng dễ dàng để lựa chọn cho mình máy rửa xe phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trên thị trường hiên nay, một số thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Karcher, Makita, Kangaroo, Kachi, Black & Decker, Lucky Jet… với giá thành cực kì đa dạng.
Nếu bạn chỉ sử dụng máy để rửa xe đình đơn giản thì hãy chọn máy có giá giao động từ 1.5 – 4 triệu. Ngoài ra, nếu sử dụng để vệ sinh sàn xưởng, tàu thuyền thì cần dùng máy có động cơ và lực phun lớn với mức giá khá cao.


Máy rửa xe được cấu tạo dựa trên 3 bộ phận chính
  • Đầu bơm:
Là một trong những bộ phận quan trọng của máy rửa xe ảnh hưởng đến hiệu suất khi vệ sinh, một chiếc máy rửa xe được đánh giá là tốt khi nó sở hữu được đầu bơm chất lượng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiêu kiểu đầu bơm khác nhau như đầu bơm nhôm, đầu bơm kiểu đĩa quay, đầu bơm piston thép…
  • Động cơ điện (motor):
Được xem là trái tim của máy rửa xe cao áp, động cơ mạnh thì tốc độ xịt rửa sẽ nhanh và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng, hầu hết motor của các dòng máy rửa xe mini chuyên dụng sẽ chạy bằng điện, còn với những máy rửa xe công nghiệp có công suất lớn hơn thì sẽ chạy bằng xăng hoặc dầu diesel.
  • Ống cao áp:
Bộ phận này có nhiệm vụ dẫn nước từ máy đến ống phun để xịt rửa, ống cao áp thường được thiết kế bởi các tấm lưới thép bên ngoài được bao bọc bởi nhựa cao cấp bền bỉ có khả năng chịu lực, chống va đập tốt.
Ngoài ra còn một số bộ phận khác như rơ le nhiệt, khởi động từ hay công tắc điện.

Xem thêm : Thiết bị thanh lí ở cửa hàng máy rửa xe cũ có thật sự tốt?

 
 
Nguyên lí hoạt động của máy rửa xe
Máy rửa xe cao áp hoạt động dựa trên nguyên lí đơn giản. Máy được vận hành khi động cơ mô tơ hoạt động. Lúc này các bơm cao áp sẽ dẫn nước từ nguồn ở điều kiện áp lực thấp và đi qua các van 1 chiều. Sau đó dây phun sẽ dẫn nước tới báng sung. Khi người dùng bóp cò thì nước sẽ được phun ra ngoài với áp lực rất mạnh để rửa sạch xe.

Hiện nay trên thị trường máy rửa xe được phân ra làm nhiều loại. Nổi bật là 3 loại sau:

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng lựa chọn máy rửa xe phù hợp với mình. Tuy nhiên lưu ý rằng dù bạn có muốn mua máy nào thì cũng phải lựa chọn địa chỉ mua sắm uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Lựa chọn siêu thị Hải Minh để mua sắm máy rửa xe chính hãng với giá tốt nhất. Chúng tôi cung cấp các thiết bị phun cao áp đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với đầy đủ giấy tờ pháp lí. Hãy đến Hải Minh để tự mình trải nghiệm những dịch vụ hậu mãi hấp dẫn nhất.

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email