Cắt xương bò nên mua dụng cụ chặt xương nào cưa khỏe giá tốt?

Xương bò có đặc điểm là vô cùng cứng, đặc biệt là phần xương ống. Theo ước tính, loại xương này cứng hơn xương heo hàng chục lần. Hiện tại, có 3 dụng cụ chặt xương bò phổ biến nhất là dao chặt, máy chặt xương bằng tay và công nghiệp. Cả 3 dụng cụ này đều dễ sử dụng. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm.
Dụng cụ chặt xương bò loại nào tốt?
Dụng cụ chặt xương bò loại nào tốt?
1. Điểm danh các loại dụng cụ cắt xương bò phổ biến trên thị trường
1.1. Dao chặt xương trâu bò

Đây thường là dao chặt bản to, dày, có cán dao sắt, chuôi dao thép liền khối. Đặc điểm này giúp dao có thể chịu lực tốt. Khối lượng của dao chặt xương bò có thể lên tới 1,2 kg, cầm chắc tay. Giá của dao chặt xương bò loại tốt là khoảng 500.000 đồng. 
Tuy nhiên, vì phải dùng lực mạnh để chặt xương bò nên xương bị vỡ vụn là điều không thể tránh khỏi. Nếu không may, những mảnh vụn xương này dưới tác động của lực mạnh sẽ văng vào người của người sử dụng. 
Mặt khác, không dễ gì để cưa xương bò trong một nhát dao. Bạn phải thực hiện nhiều lần thì xương mới vỡ ra được. Điều này khiến cho người dùng bị mất sức. Nếu phải chặt số lượng xương lớn tại những cơ sở chuyên chế biến và kinh doanh thực phẩm thì người đó cần phải huy động nhiều sức người hơn, gây gia tăng chi phí thuê thêm nhân công. 
Ưu và nhược điểm của dao chặt xương
Ưu và nhược điểm của dao chặt xương
Đây chính là lý dao tại sao máy cưa xương được phát minh ra. Nếu dựa theo nguyên lý hoạt động và cấu tạo, sản phẩm được chia làm hai loại là máy chặt xương thủ công bằng tay và công nghiệp sử dụng động cơ.
1.2. Máy chặt xương bằng tay
Dao chặt xương nối với tay cầm thông qua trục dẫn hướng. Khi hạ tay cầm xuống, lưỡi dao sẽ được hạ xuống và tương tự như khi nhấc tay cầm lên. Vì thế, nó được xem là phiên bản cao cấp hơn của dao chặt truyền thống. Loại dụng cụ cắt xương bò này có thể cưa được các loại rau củ nông sản, xương thịt tươi sống và đông lạnh. 
Tuy nhiên đối với thực phẩm đông lạnh, máy cũng cần sử dụng đến sức người, tốn nhiều thời gian hơn máy cưa xương công nghiệp có sử dụng động cơ. Thiết bị có trọng lượng khoảng 18-24kg và giá bán 7 triệu đồng. Thiết bị thường được sử dụng tại các hộ gia đình, quầy bán thịt cá trong chợ hay những quán ăn nhỏ.
1.3. Máy cưa xương công nghiệp
Thiết bị được trang bị lưỡi cưa xương sắc bén và động cơ bền bỉ, cho công suất cao, Một chiếc máy công suất trung bình 650W có thể chặt được 20-200kg thực phẩm/giờ, cao gấp nhiều lần hai dụng cụ còn lại. Mặt khác, với lưỡi cưa xương inox sắc bén, đã được tôi qua nhiệt độ cao, máy cho những lát cắt ngọt, đồng đều và ít bị vụn vỡ.
Những dòng máy cưa xương công nghiệp có công suất trên 1000W có thể dễ dàng chặt được các loại xương ống bò, xương sườn bò đông lạnh một cách dễ dàng và đẹp mắt. Nhờ đó, thiết bị này được sử dụng tại nhà hàng, khách sạn, cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm quy mô lớn.
Việc ứng dụng máy cắt xương vào trong quá trình chế biến giúp tiết kiệm thời gian, sức lực và chi phí của người sở hữu và sử dụng. Giá của một chiếc máy chặt xương sử dụng động cơ công suất lớn có thể lên tới một trăm triệu đồng. Tuy nhiên, cũng có các dòng máy cưa xương giá rẻ khoảng 10 triệu đồng như máy cưa xương Hamiboss J120, Hamiboss J210 hay JG210.
TOP 3 dụng cụ cắt xương bò phổ biến nhất
TOP 3 dụng cụ chặt xương bò phổ biến nhất
>>> Tham khảo các dòng máy chặt xương bò có công suất lớn tại đây
1.4. Mua dụng cụ chặt xương bò loại nào tốt nhất?
Dễ dàng thấy, nếu bạn muốn cưa xương bò nhanh chóng, đẹp mắt và liên tục trong thời gian dài thì nên mua máy chặt xương sử dụng động cơ. Còn chặt xương bò tại gia đình, không phải xử lý số lượng xương lớn một cách thường xuyên thì nên dùng dao chặt xương hay máy chặt xương thủ công. Đối với sản phẩm máy chặt xương bằng tay, dụng cụ này còn được sử dụng nhiều tại các sạp, quầy bán thịt, cá tại chợ. 
1.5. Địa chỉ mua máy cắt xương bò đa năng giá tốt
Hải Minh Shop hiện đang phân phối cả hai dòng sản phẩm máy chặt xương thủ công và máy cưa xương công nghiệp. Đây đều là những sản phẩm mới 100%, được nhập khẩu chính hãng. Ngoài ra, sản phẩm còn đi kèm với chính sách bảo hành chất lượng, giúp đảm bảo quyền lợi của người mua hàng. 
Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp linh phụ kiện máy cưa xương heo chất lượng và dịch vụ sửa chữa máy móc với giá tốt nhất. Công ty hiện có 2 kho hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 6 trung tâm bảo hành và khắc phục lỗi sản phẩm trên toàn quốc.

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email