Cách giải quyết khi máy phun áp lực không hoạt động

Thông thường chúng ta tiến hành rửa xe gồm 5 giai đoạn: Phun nước có áp suất cao để loại bớt đất, làm bùn đất mềm ra; phun bọt để tẩy cơ bản bụi bẩn và bùn đất; phun nước để làm sạch cơ bản bọt và bùn đất; phun bọt lần 2 để tẩy sạch bùn đất và dầu mỡ bám bẩn; phun nước lần cuối để loại bỏ toàn bộ chất bẩn.

Máy rửa xe có nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn để hỗ trợ quá trình làm việc được nhanh chóng, thuận tiện hơn
Ngoài việc dùng để rửa xe máy còn có thể dùng để:
  • Tưới cây
  • Vệ sinh sàn nhà
  • Vệ sinh vị trí có nhiều bùn đất
  • Vệ sinh đồ dùng trong nhà
  • Một số máy được thiết kế để vệ sinh: Máy công nghiệp, sàn tàu, vệ sinh chuồng trại…

Với những ứng dụng đa dạng trên, may phun ap luc chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong cuộc sống tiện ích hằng ngày. Tuy nhiên, máy phun áp lực trong quá trình hoạt động nếu chúng ta sử dụng không đúng cách thì sẽ xảy ra một số trục trặc khiến máy không thể tiếp tục hoạt động. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để rút kinh nghiệm cho quá trình sử dụng của chúng ta nhé.
  • Máy bị nóng quá mức
Nguyên nhân khiến máy bị nóng là do nguồn điện cung cấp lớn hơn nhiều so với công suất máy. Để giải quyết vấn đề này thì chúng ta sử dụng máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, đối với một số máy có công suất nhỏ, tránh để máy hoạt động liên tục trong thời gian quá dài.
  • Máy bị tắc
Khi máy bị tắc nước, không hoạt động được trơn tru thì thường là do điện yếu hoặc nguồn nước không đủ. Chỉ cần kiểm tra lại nguồn nước và đường ống dẫn xem có bị tắc chỗ nào không.
  • Máy không lên nước
Nguyên nhân của hiện tượng này khá đa dạng. Chủ yếu là do nguồn nước, van 1 chiều bị tắc, hay đầu bơm bị hỏng… Để máy có thể hoạt động lại thì bạn chủ động kiểm tra nguồn nước, van, đầu bơm xem có vấn đề gì không
  • Máy bị rò điện
Có thể là do trong quá trình sản xuất, khi quấn mô tơ dây bị chạm vào vỏ hoặc là do dây quấn mô tơ bị ẩm, có thể do nước chảy vào mô tô hay là môi trường làm việc bị ẩm ướt. Đối với trường hợp khá nguy hiểm này thì bạn nên sấy khô mô tơ và các phụ kiện máy rửa xe, sử dụng băng keo hoạc là ghen để bọc ngoài mối nối điện.

Ngoài ra lưu ý nên đặt máy ở các vị trí cân bằng, khô ráo, có thể che chắn cẩn thận nhằm tránh nước bắn vào động cơ gây rò điện.
Máy rửa xe gia đình có nhiều mẫu mã với thiết kế tinh tế đẹp mắt, được đầu tư dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Có dòng máy có giá thành chỉ từ 1 triệu đồng nhưng cũng có dòng máy công nghiệp có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Nếu muốn sở hữu máy, bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để mua sắm nhằm tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây là một số tình huống trục trặc xảy ra trong quá trình sử dụng máy phun áp lực. Hi vọng thông qua bài đọc này, quý vị độc giả có thể khắc phục được tình huống khi xảy ra vấn đề.

 Xem thêm : Máy rửa xe ô tô hoạt động như thế nào?

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email