Các sai lầm thường gặp khi dùng máy ép dầu gia đình

Máy ép dầu gia đình ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi và khả năng mang lại nguồn dầu ăn nguyên chất, đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm hoặc chủ quan, nhiều người mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình sử dụng, dẫn đến giảm hiệu quả của máy, ảnh hưởng đến chất lượng dầu và tuổi thọ máy.

Bài viết này sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp khi dùng máy làm dầu gia đình để bạn có thể sử dụng máy đúng cách, an toàn và hiệu quả nhất.

 

3 Lỗi phổ biến và cách khắc phục

1. Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít nguyên liệu

Cho quá nhiều hạt có thể làm tắc nghẽn máy và phát ra tiếng ồn lớn, ngược lại sử dụng quá ít hạt có thể làm cho quá trình ép không hiệu quả dẫn đến lượng dầu thu được ít.

Cách khắc phục: Để có được lượng dầu tối đa, bạn cần sử dụng lượng nguyên liệu phù hợp, cho vừa đủ vào phễu. Ngoài ra, với một số máy có công năng đặc thù, trước khi cho hạt vào ép, bạn phải rang hạt chín ở mức 60-70% thì khi cho vào ép, máy mới có thể hoạt động bình thường.

 


2. Không vệ sinh máy đúng cách và bảo dưỡng định kỳ

Khi máy chưa được làm sạch, dầu ép ra có thể bị đục, có cặn làm ảnh hưởng đến chất lượng dầu.

Ngoài ra, máy hoạt động liên tục nên cũng bị hao mòn theo thời gian, việc không kiểm tra và bảo dưỡng máy dẫn đến tình trạng motor máy bị yếu, khe hở giữa các bộ phận ép quá rộng hoặc hư hỏng, từ đó hiệu suất ép dầu bị giảm.

Cách khắc phục: 

  • Vệ sinh máy ép sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. 

  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.

  • Không để máy hoạt động liên tục trong thời gian dài.

  • Bảo dưỡng định kỳ.

3. Không điều chỉnh áp lực và nhiệt độ đúng cách

Nhiệt độ máy ép không phù hợp với nguyên liệu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dầu ép:
 
- Nhiệt độ quá cao có thể khiến dầu có mùi khét và màu sẫm. 

- Nhiệt độ quá thấp dẫn đến dầu không được ép kiệt, cho ra màu nhạt và có mùi bọ.

Bên cạnh đó, cặn trong nguyên liệu không được loại bỏ hoàn toàn, ảnh hưởng đến độ trong và độ mịn của dầu.

Đặc biệt, việc điều chỉnh áp lực và nhiệt độ không phù hợp liên tục có thể khiến các bộ phận máy nhanh bị mòn, giảm tuổi thọ sử dụng, đồng thời giảm năng suất ép dầu.


Cách khắc phục:

Tuỳ từng đặc tính của mỗi loại hạt mà chúng ta cài đặt nhiệt độ sao cho phù hợp. Sau đây là các loại hạt thường dùng để ép lấy dầu và tương ứng với nhiệt độ của nó:
 

Một số lưu ý cần tránh khi sử dụng máy ép dầu gia đình

  • Trong quá trình hoạt động, máy có nhiệt độ cao nên không được chạm tay vào máy để tránh bị bỏng và không để trẻ em nhỏ đến gần máy.

  • Tránh để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc ở gần khu vực có lửa, chất nổ, nước,...

  • Không nên để máy hoạt động liên tục trong thời gian dài, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

  • Vệ sinh máy sạch sẽ bằng khăn ấm, đặc biệt chỉ khi máy nguội hẳn thì mới được vệ sinh.

  • Trước khi sử dụng, hãy đảm bảo rằng máy đã khô ráo hẳn thì mới được dùng.
     


Sử dụng máy ép dầu mang lại nhiều lợi ích giúp cho bạn cảm giác tự tin an tâm về sức khỏe của gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng dầu ép được tốt nhất và kéo dài tuổi thọ cho máy, bạn cần lưu ý tránh mắc những sai lầm thường gặp được đề cập đến trong bài viết.

Ngoài ra. bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về các loại máy ép dầu gia đình trên thị trường để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Siêu thị Hải Minh - nơi cung cấp máy ép dầu chính hãng 100% với giá tốt nhất thị trường. Tại đây, chúng tôi có đa dạng mẫu mã và thương hiệu với nhiều mức giá khác nhau. Đặc biệt, các dòng máy của Yamafuji thường có độ bền cao, chất liệu inox 304 đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, thiết kế sang trọng và tỷ lệ ép kiệt dầu luôn trên 95%.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và nhận báo giá ưu đãi.

Thông tin khác

Mẹo hay khi dùng máy ép dầu lạc Yamafuji

Mẹo hay khi dùng máy ép dầu lạc Yamafuji

Sử dụng thiết bị ép dầu lạc dễ dàng cung cấp dầu ăn chất lượng cao, bảo vệ an toàn sức khỏe của người dùng. Thiết bị ép dầu lạc yamafuji hiện được rất nhiều người dùng ưa chuộng.
Chị Hoa nói về máy ép dầu mini sau 1 năm sử dụng

Chị Hoa nói về máy ép dầu mini sau 1 năm sử dụng

Sản phẩm máy ép dầu mini luôn là dòng máy bán chạy nhất nhì tại siêu thị hải minh. Hãy nghe phản hồi của Chị Hoa sau khi dùng máy ép dầu lạc mini trong 1 năm qua.. Điều đáng chú ý ở đây là...
Tìm hiểu dòng máy ép dầu lạc 3A

Tìm hiểu dòng máy ép dầu lạc 3A

Có rất nhiều dòng máy ép dầu lạc 3a như 3A320W, 3A200W,… đang rất hot trên thị trường Việt Nam hiện nay. Sự thật ít ai biết về loại máy ép dầu mini này...
Lợi nhuận 100 triệu từ lạc - dầu lạc mỗi tháng

Lợi nhuận 100 triệu từ lạc - dầu lạc mỗi tháng

Lạc còn giúp con người thu lợi nhuận đạt tới 100 triệu mỗi tháng?  Nhờ vào hoạt động buôn bán trực tiếp và gián tiếp như: bán củ lạc, dùng máy ép dầu công nghiệp giá rẻ để ép lấy dầu, dùng lạc làm kẹo, đồ đóng gói, thực phẩm chế biến sẵn
Mua máy ép lạc tăng lợi nhuận kinh doanh 55%

Mua máy ép lạc tăng lợi nhuận kinh doanh 55%

Có rất nhiều người thắc mắc rằng, kinh doanh dầu lạc có cần đầu tư máy ép lạc không? Chắc chắn là có, bởi khi mua máy ép dầu lạc bạn chắc chắn lợi nhuận kinh doanh sẽ tăng ít nhất 55% trong tháng đầu tiên... bởi vì..
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email