Các Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Và Cách Khắc Phục

máy cắt sắt bàn thì thường phải làm việc trong môi trường khói bụi, tần suất hoạt động liên tục nên việc sảy ra lỗi cũng khó tránh khỏi. Bởi vậy mà chúng ta cần phải có những kiến thức nhất định và sau đây là “Các Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Và Cách Khắc Phục” cùng theo dõi nhé!
XEM NHANH
1. Khắc phục máy cắt sắt bị lỗi như nào?
2. Quy trình sử dụng máy cắt sắt đúng kĩ thuật

 

Bất cứ dòng máy nào cũng vậy, khi sử dụng sẽ khó có thể tránh khỏi những lỗi không mong muốn và máy cắt sắt bàn cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, những lỗi này bạn hoàn toàn có thể khắc phục nếu hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng đúng cách tại bài viết dưới đây!
Riêng với những dòng máy cắt sắt bàn thì thường phải làm việc trong môi trường khói bụi, tần suất hoạt động liên tục nên việc sảy ra lỗi cũng khó tránh khỏi. Bởi vậy mà chúng ta cần phải có những kiến thức nhất định và sau đây là “Các Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Và Cách Khắc Phục” cùng theo dõi nhé!

 
Các Sai Lầm Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Và Cách Khắc Phục

1. Khắc phục máy cắt sắt bị lỗi như nào?

a. Đường cắt bị mẻ, không thẳng

Nguyên nhân khiến cho dòng máy này cắt không hiệu quả là do lưỡi cắt bị hao mòn không còn sắc bén nữa. Lúc này chúng ta thường tạo thêm lực vào để hỗ trợ máy cắt tuy nhiên tạo lực không giúp cho chúng ta cắt nhanh hơn.
Để có thể khắc phục điều này bạn nên mài lại lưỡi cắt bằng máy mài cầm tay để có thể đẩy nhanh tốc độ sắc bén như ban đầu khi mới mua về. Trong trường hợp vẫn không thể khắc phục được thì chúng ta cần phải thay thế một chiếc lưỡi cắt mới để tránh làm giảm tuổi thọ của máy.

 
lỗi đường cắt

b. Điện áp không ổn định

Việc nguồn điện bị chập trờn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người vận hành thiết bị. Đặc biệt là nếu máy sử dụng lâu năm rồi mất hết lớp sơn cách điện sẽ gây ra hiện tượng hở điện.
Để phòng tránh lỗi này, bạn cần phải kiểm tra đường dây trước khi sử dụng, để dây điện gọn gàng sau mỗi lần vận hành máy. Hãy chọn các thiết bị đến từ thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita để chất lượng được đảm bảo hơn.

 
lỗi điện áp không ổn định
>>> Bảng giá máy cắt sắt năm 2022 mới nhất: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-sat.html

c. Thanh trượt bị rít khó đẩy

Thông thường khi thực hiện cắt sắt thì máy sẽ tạo ra những mạt sắt bắn tung tóe và và đọng lại thanh trượt khiến cho chúng ta gặp khó khăn khi thao tác. Một phần nữa sau một thời gian sử dụng máy sẽ bị khô dầu mỡ tại vị trí đó nên cũng có phần bị rít.
Hãy vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng, sau đó tra dầu thường xuyên vào vị trí quan trọng trên thanh trượt đó để di chuyển dễ dàng và cắt vật liệu cũng được mượt hơn.

 
thanh trượt bị rít khó đẩy

d. Động cơ máy cắt sắt bàn bị nóng

Đây là lỗi thường như người vận hành nào cũng gặp khi sử dụng máy cắt sắt bàn. Thường sảy ra hiện tượng này là do chúng ta vận hành liên tục trong thời gian dài hay nơi có nhiệt độ cao. Nên bạn cần phải để cho máy nghỉ ngơi khoảng 20 đến 30 phút rồi tiếp tục vận hành.
Hãy chú ý đến mức công suất mà máy cắt sắt bàn có thể làm việc và hầu hết khi sử dụng bất kì dòng máy nào cũng vậy nên cho máy có thời gian nghỉ để giảm độ nóng của motor.

 
động cơ máy bị nóng

2. Quy trình sử dụng máy cắt sắt đúng kĩ thuật

Mỗi một dòng máy đi kèm luôn có sách hướng dẫn sử dụng và những lưu ý cần thiết trong quá trình dùng. Và sau đây là một số lưu ý cũng như cách sử dụng mà mình muốn nhấn mạnh lại:
- Cần phải sử dụng máy cắt sắt bàn với đúng chức năng của máy, không nên chế thêm để máy có những chức năng không đúng như nhà sản xuất đưa ra. Nên chọn dòng máy chính hãng để hạn chế tối đa rủi ro và hư hỏng.
- Vệ sinh các khe kẽ trong máy cắt định kỳ để động cơ luôn được làm mát, tản nhiệt và nâng cao khả năng hoạt động. Và gỉ sắt ở trong tấm chắn cũng là nơi mà chúng ta cần phải vệ sinh thường xuyên.
- Kiểm tra lưỡi cắt được lắp chắc chắn, cố dịnh đúng tâm, đúng vị trí và cần thay thế khi chúng đã có dấu hiệu hao mòn, khó cắt.
- Nên đánh dấu vị trí cần cắt trên thanh sắt để thu được kết quả cắt chính xác hơn.
- Không để vật nặng đè lên động cơ khiến cho máy bị đì lại hay méo mó làm ảnh hưởng đến chất lượng máy.
- Không nên sử dụng máy tại các sàn trơn, trượt như đa hay gỗ tránh làm hỏng bề mặt sàn.
Với các thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây hi vọng bạn có thêm cho mình những kiến thức thực sự bổ ích để vận hành hiệu quả cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
Nếu bạn cần được tư vấn thêm về dòng sản phẩm này thì có thể liên hệ ngay đến Siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ tốt nhất. Với 10 năm kinh nghiệm của mình, chúng tôi cam kết cung cấp những dòng sản phẩm chất lượng, chính hãng, giá cạnh tranh.

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email