6 điều bạn cần biết về máy cắt sắt thủy lực hiện nay

1. Máy cắt sắt thủy lực là gì? Ứng dụng của máy trong ngành cơ khí 2. Tổng quan về ưu nhược điểm của máy cắt sắt thủy lực 3. Sử dụng máy cắt thủy lực trong gia công vì sao? 4. Vận hành máy cắt sắt thủy lực hiệu quả như nào? 5. Cách khắc phục lỗi hay gặp của máy cắt thủy lực 6. Cần chú ý gì khi vận hành máy cắt sắt hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy cắt sắt khác nhau được sản xuất để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đơn vị, ngành nghề. Và máy cắt sắt thủy lực nói riêng hiện đang là một trong số những dòng máy được rất nhiều các công trình xây dựng tin dùng hay trong các đơn vị sản xuất chế tạo các thiết bị, sản phẩm từ sắt thép. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng máy thủy lực này thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

6 điều bạn cần biết về máy cắt sắt thủy lực hiện nay

>>> Tham khảo thêm: Máy Cắt Sắt Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết?

1. Máy cắt sắt thủy lực là gì? Ứng dụng của máy trong ngành cơ khí

a. Định nghĩa về máy cắt sắt thủy lực

Máy cắt thủy lực sử dụng năng lượng tạo ta từ chất lỏng để tiến hành cắt thép, sắt hay bất kì kim loại nào theo nhu cầu sử dụng của bạn.
Cấu tạo của dòng máy này cũng đơn giản, hệ thống ép thủy lực gắn với 2 lưỡi dao hợp kim. Thông qua sức ép thủy lực, 2 lưỡi dao sắc bén dễ dàng cắt một cách nhanh chóng.
Thiết bị sử dụng nhiên liệu ít nhưng lại tạo ra được năng lượng lớn để có thể gia công được các sản phẩm cơ khí. Cũng vì điều này mà dòng máy ngày càng trở nên phổ biến hơn.

b. Ứng dụng của máy cắt thủy lực

hiện tại dòng máy này được ứng dụng cũng cực kì đa dạng, cắt và gia công tấm thép hay kim loại khô, sắt tạo thành sản phẩm với kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Máy hay được sử dụng trong các xưởng sản xuất cơ khí nhỏ như:
- Sản xuất thiết bị cơ khí
- Sản xuất vỏ tủ điện.
- Chế tạo thiết bị, phụ tùng cho các phương tiện giao thông.
- Trong sản xuất thang máy

 
Ứng dụng của máy cắt sắt thủy lực trong ngành cơ khí
 

2. Tổng quan về ưu nhược điểm của máy cắt sắt thủy lực

a. Ưu điểm của dòng máy thủy lực hiện nay

Thiết bị chủ yếu được sản xuất tại Hàn và Nhật Bản và Trung Quốc với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Cũng vì thế mà nó sở hữu chất lượng tốt, độ bền cao, đường cắt mịn và đẹp.
Bên cạnh đó, vượt trội hơn so với dòng máy cắt thông thường là khả năng cắt vật liệu với đường kính lớn từ 6 -> 32mm nhanh chóng, tính chính xác gần như tuyệt đối. Dễ dàng cắt vật liệu theo kiểu ngang, dọc theo góc 45, 90 độ tạo ra đường cắt phù hợp, nâng cao khả năng ứng dụng.
Vận hành êm ái không tạo tiếng ồn quá lớn, không có khói, bụi thân thiện với môi trường nên hoàn toàn phù hợp với những khu vực đông dân cư đòi hỏi sự tĩnh lặng.
Hiệu suất sử dụng cao, trước kia chúng ta cực kì vất vả khi phải xử lý các thanh thép nhưng ngày nay điều này hoàn toàn đơn giản. Bên cạnh đó nó còn giúp chúng ta cắt giảm chi phí, năng suất hiệu quả được đẩy mạnh hơn.
Có thể sử dụng máy trong nhiều mục đích khác nhau, sử dụng đơn giản và hiệu quả trong nhiều công trình. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng trong các công trình nhà dân hay tại các khu công nghiệp lớn.

 
Tổng quan về ưu nhược điểm của máy cắt sắt thủy lực

b. Nhược điểm của dòng thủy lực là gì?

Bên cạnh đó thì dòng máy này cũng có những nhược điểm nhất định đó là chỉ cắt được những nguyên liệu đường kính dưới 32mm. Nên những nguyên liệu lớn hơn thì chúng ta không thể sử dụng dòng máy này. Bởi độ chính xác và đường cắt sẽ bị giảm đi đáng kể.
>>> Bảng giá máy cắt sắt thủy lực: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-sat.html

3. Sử dụng máy cắt thủy lực trong gia công vì sao?

Việc gia công dễ dàng hơn rất nhiều khi sử dụng máy cắt sắt, ngoài việc tăng năng suất còn giúp sản phẩm làm ra độ chính xác cao hơn. Đồng thời đảm bảo an toàn hơn rất nhiều cho người vận hành khi không phải tiếp xúc trực tiếp với dao cắt, không sinh tia lửa điện khi cắt.
Các sản phẩm thu được sau khi gia công được đánh giá hiệu quả cao hơn nhiều so với dòng thủ công từ đường cắt siêu mịn, chuẩn xác đến từng mm.
Nếu bạn đang muốn mua máy cắt thủy lực thì hãy tìm hiểu thật kĩ, đòi hỏi phải am hiểu và có kĩ năng chuyên môn. Nếu không sẽ khó đảm bảo mua được sản phẩm tốt, chất lượng. Đặc biệt nếu bạn đòi hỏi sản phẩm thu được có tính chính xác cao thì càng phải cẩn trọng hơn.

4. Vận hành máy cắt sắt thủy lực hiệu quả như nào?

Đây là dòng máy tiên tiến được sản xuất từ các nước tiên tiến trên thế giới và hiện đang được rất nhiều xưởng sản xuất cơ khí Việt Nam tin dùng. Thiết bị đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong việc cắt các thanh sắt thành nhiều đoạn dài ngắn với kích thước khác nhau.
Mặc dù đây là dòng may cat sat được nhiều xưởng, ngành nghề áp dụng nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách vận hành đúng. Vì thế, hôm nay kĩ thuật Hải Minh xin mời bạn đọc tham khảo cách vận hành máy cắt sắt đạt hiệu quả cao nhất.

 

a. Trước khi vận hành

- Đảm bảo có kiến thức và biết vận hành thiết bị, hiểu được nguyên tắc đảm bảo an toàn lao động.
- Với thiết bị: Cần kiểm tra dầu thủy lực trong ngăn chứa, kiểm tra dao cắt xem có sứt mẻ không, nguồn điện, ổ cắm, công tắc, nút khởi động máy…

b. Trong khi vận hành

- Vít chặt thanh sắt trên giá đỡ đảm bảo phù hợp với kích thước cần cắt
- Thực hiện cắt theo trình tự: Nếu có sự cố dừng lại máy ngay lập tức để khắc phục trước khi sử dụng.

c. Sau khi vận hành

- Ngắt nguồn điện sau khi kết thúc quá trình làm việc
- Vệ sinh thiết bị và kiểm tra lại tổng thể các bộ phận của máy
- Kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng thường xuyên nhất là những vị trí chuyển động.

5. Cách khắc phục lỗi hay gặp của máy cắt thủy lực

Như bạn đã biết, máy cắt thủy lực cắt được sắt từ 6 – 32mm, thiết kế nhỏ gọn, thao tác dễ dàng. Tuy nhiên, để sử dụng dòng máy này đạt hiệu quả cao hơn kĩ thuật Hải Minh xin hướng dẫn bạn một vài tip khắc phục lỗi hay gặp ở dòng máy này.

a. Kết nối nguồn điện nhưng máy không lên

Đó là do bị hết chổi than, sử dụng motor chổi than nên sau một thời gian chổi than sẽ bị hao mòn.
Hãy ra cửa hàng điện cơ mua chổi than về thay vào là được.
b. Khối cắt không thu về được
Từ máy mới cho đến máy cắt sắt thủy lực cũ trong khi cắt sẽ có những mạt sắt bám vào khiến cho khối cắt bị kẹt và không thu về được. Bạn lấy vật gì đó gõ nhẹ vào khối cắt và bật lại công tắc máy sẽ tự thu về - nếu không được hãy làm lại 2 đến 3 lần nhé.
Lỗi hay gặp của máy cắt thủy lực

c. Máy vận hành yếu, chậm

Sử dụng động cơ thủy lực sau một thời gian sẽ bị nóng lên và lực cắt giảm dần. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tiếp tục sử dụng nếu đang cần đẩy tiến độ hoặc bạn có thể ngừng lại để cho máy nghỉ ngơi xíu rồi tiếp tục làm việc.

6. Cần chú ý gì khi vận hành máy cắt sắt hiện nay

+ Cần vận hành theo đúng quy cách, hướng dẫn sử dụng của đơn vị sản xuất để đảm bảo hiệu quả, độ bền, nâng cao tuổi thọ.
+ Không đè ấn hay đẩy quá mạnh hoặc không cho bất kỳ một vật nào trong khi máy đang tiến hành cắt.
+ Phải cẩn thận khi cắt thanh sắt, thép ngắn bởi nếu quá ngắn sẽ bị bắn ra ngoài cực kì nguy hiểm cho người xung quanh.
+ Làm việc nơi thoáng mát, nếu không máy sẽ quá nóng dễ bị cháy máy.
+ Nếu động cơ yếu đi thì phải dừng lại để kiểm tra và đưa ra hướng xử lý kịp thời.
+ Để nơi thoáng mát, ít khói bụi, nên có túi chụp bảo vệ khi đặt ngoài trời.
Hi vọng qua những chia sẻ về “6 điều bạn cần biết về máy cắt sắt thủy lực hiện nay mà chúng tôi gửi trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về máy cắt sắt nói chung và máy cắt thủy lực nói riêng. Hãy theo dõi huongdansudung.com.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email