Máy Cắt Sắt Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết?

1. Máy cắt sắt là gì? Ứng dụng của máy cắt sắt 2. Tiêu chí đánh giá máy cắt sắt tốt là gì? 3. Làm thế nào để sở hữu máy cắt sắt tốt, chất lượng? 4. Nguyên tắc căn bản khi sử dụng máy cắt sắt 5. Máy cắt sắt hoạt động như thế nào? 6. Bảo dưỡng máy cắt sắt cần lưu ý điều gì? 7. Bảo trì máy cắt sắt như nào cho hiệu quả
MỤC LỤC
1. Máy cắt sắt là gì? Ứng dụng của máy cắt sắt
2. Tiêu chí đánh giá máy cắt sắt tốt là gì?
3. Làm thế nào để sở hữu máy cắt sắt tốt, chất lượng?
4. Nguyên tắc căn bản khi sử dụng máy cắt sắt
5. Máy cắt sắt hoạt động như thế nào?
6. Bảo dưỡng máy cắt sắt cần lưu ý điều gì?
7. Bảo trì máy cắt sắt như nào cho hiệu quả

Có rất nhiều khách hàng hiểu sai về dòng máy cắt sắt trên thị trường hiện nay, từ cách chọn mua máy, cách sử dụng, cách vận hành để kéo dài tuổi thọ…đã làm cho hiệu quả công việc bị giảm sút đáng kể. Và hiểu được điều này, ngay sau đây Siêu thị Hải Minh sẽ bật mí chi tiết với các bạn về dòng máy cắt sắt này, hãy cùng theo dõi nhé!

 
Máy Cắt Sắt Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết
 

1. Máy cắt sắt là gì? Ứng dụng của máy cắt sắt

Máy cắt sắt là thiết bị khó có thể bỏ qua trong xưởng cơ khí hay ngành công trình hiện nay. Nhờ có máy cắt sắt mà chúng ta có thể cắt thanh sắt với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau cho phù hợp với công trình hay cơ sở sản xuất thiết bị cơ khí.
Hiện nay trên thị trường có 3 loại máy cắt chính đó là máy cắt để bàn, máy cắt cầm tay và máy cắt thủy lực. Về năng lượng sử dụng thì sẽ có loại chạy điện và loại dùng pin tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sao cho hợp lý phù hợp với công việc.
Đối với dòng máy cắt sắt cầm tay hoàn toàn phù hợp với những người cần phải di chuyển liên tục, cắt kim loại nhỏ đòi hỏi tính chính xác và độ thẩm mỹ cao.
Máy cắt sắt để bàn thì thường phù hợp với những vật liệu cứng làm tại xưởng năng suất cao tuy nhiên trọng lượng máy cũng không hề nhẹ nên bị hạn chế về di chuyển.

 
máy cắt sắt được ứng dụng trong đa dạng ngành nghề

2. Tiêu chí đánh giá máy cắt sắt tốt là gì?

a. Đảm bảo nhanh và chính xác

Một dòng máy chất lượng giúp công việc hiệu quả là nhờ khả năng cắt nhanh độ chính xác cao. Với thời điểm hiện tại thì càng về sau sẽ càng đỏi hỏi độ thẩm mỹ cao hơn, chất lượng đường cắt tốt hơn để cắt giảm thời gian gia công.

b. Chắc chắn và bền bỉ

Do máy chuyên sử dụng để cắt vật liệu cứng nên đòi hỏi thiết bị phải làm từ các chất liệu chắc chắn, bền bỉ. Phần vỏ máy cứng cáp không được dễ móp méo, han rỉ, có thể thích nghi trong mọi môi trường khác nhau.

c. Lưỡi cắt

Cần phải chọn chiếc máy có lưỡi cắt sắc bén, tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng thì dòng máy cắt sắt cỡ lớn sẽ phù hợp với ngành cơ khí hơn.
>>> Bảng giá máy cắt sắt mới nhất năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-sat.html

3. Làm thế nào để sở hữu máy cắt sắt tốt, chất lượng?

- Thương hiệu và nguồn gốc: Đây là điểm lưu tâm đầu tiên khi chúng ta mua máy cần phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi bạn mua tại các cơ sở cần phải kiểm tra giấy tờ chính hãng, chế độ bảo hành, thông tin công ty minh mạch…Một số thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến như Makita, Bosch…
- Vật liệu cần cắt và mục đích sử dụng: Khi bạn nắm được nhu cầu của mình như phải cắt các loại vật liệu đa năng nhiều chất liệu khác nhau thì hãy chọn dòng máy cắt đa năng là phù hợp nhất.
- Bền bỉ theo thời gian: Như chúng tôi đã nói, thiết bị phải làm việc với những vật liệu cứng môi trường khắc nghiệt nên đòi hỏi máy phải chịu được những tác động từ môi trường.
- Đường cắt chính xác và đẹp: Hãy vận hành thử để kiểm tra đường cắt trước khi sở hữu dòng sản phẩm này.

4. Nguyên tắc căn bản khi sử dụng máy cắt sắt

Khi vận hành, máy sẽ bắn ra những tia lửa điện làm nguy hiểm đến người vận hành bởi vậy bạn cần phải chú ý nhưng nguyên tắc căn bản sau:
- Mặc đồ bảo hộ: Việc sảy ra những tai nạn không đáng có hầu hết đến từ sự chủ quan của người vận hành. Vì vậy hãy mặc đồ bảo hộ để bảo vệ chính bản thân mình. Điển hình như đeo bao tay, đi giày, bịt 2 tai tránh tiếng ồn, sử dụng kính bảo hộ, đeo khẩu trang..Nên chọn những bộ đồ vừa vặn tránh để vướng mắc trong quá trình vận hành
- Vệ sinh tấm chắn lưỡi cắt: Mạt sắt sẽ sinh ra càng nhiều khi số lần chúng ta cắt càng lớn và nó sẽ bám dính vào tấm chắn. Bạn cần tắt máy và gõ mạnh cho phần sỉ rơi ra để không rơi vào lưỡi khi máy đang vận hành.
- Tấm chắn hoa lửa: Giúp bảo vệ sàn khi vận hành, vì sức nóng của hoa lửa cực kì lớn sẽ khiến cho sàn hỏng.
- Không tạo lực đè quá lớn: Việc đè mạnh không giúp cho việc cắt nhanh hơn mà nó còn phản tác dụng khiến cho máy chạy chậm hơn và mòn đĩa cắt cao hơn. Nên chỉ để máy tự làm công việc này bằng cách đặt nhẹ lên tay đẩy.
- Cố định với máy có bánh xe di chuyển: Dù bạn đã làm việc với nó thường xuyên nhưng những tai nạn bất ngờ vẫn có thể xảy ra nếu chúng ta chủ quan. Hãy thật cẩn trọng cố định bánh xe của máy cắt sắt công nghiệp lại.
- Nguồn điện ổn định: Đây là bước quan trọng bởi nếu điện hở thì cực kì nguy hiểm.


 
Trang bị đồ bảo hộ khi làm việc với máy cắt sắt

5. Máy cắt sắt hoạt động như thế nào?

Bước 1: Chọn vị trí cắt của vật liệu đúng cách
Đối với thép phẳng nên chọn vị trí cắt tại nơi có chiều dài ngắn nhất và mỏng nhất giúp quá trình cắt đơn giản, nhanh gọn.
Cách như thế nào? Dùng lực vừa phải để máy tự chạy không đè hoặc ấn để động cơ bị đì lại khiến máy chậm và mòn đá cắt hơn.
Vệ sinh: Vệ sinh thường xuyên đặc biệt sau khi dùng máy để giảm hao mòn, giữ độ sáng bóng của bề mặt.
Khi cắt, lưỡi cắt làm việc với tốc độ nhanh, sẽ sản sinh ra mọt sắt bắn lên tấm chắn lưỡi cắt. Bạn cần phải lấy búa gõ để cho mạt sắt rơi xuống không bị vướng vào lưỡi cắt nâng cao độ bền thiết bị.
Bước 2: Bật nguồn và tiến hành cắt
Loại bạn mua là 1 pha hay 3 pha cần phải điều chỉnh sao cho hợp lý nhất. Các điểm tiếp nối nguồn điện phải đảm bảo thật chặt tránh lỏng lẻo làm cho máy bị yếu đi.
Cách thực hiện:
- Chỉnh góc muốn cắt
- Kẹp vật liệu thật chặt đảm bảo phù hợp với kích thước vật cần gia công.
- Cầm tay nắm và kéo xuống từ từ.
- Cắt vật gia công với lực đều.
- Tắt máy sau đó mới di chuyển đến góc cắt tiếp theo
Bước 3: Bạn tắt máy và vệ sinh máy sau khi sử dụng. Cần phải để tại nơi thoáng mát, khô ráo tránh va đập từ môi trường.

 
Các bước đơn giản khi sử dụng máy cắt sắt bạn cần phải biết

6. Bảo dưỡng máy cắt sắt cần lưu ý điều gì?

Khi lựa chọn dòng may cat sat hay bất cứ thiết bị điện nào thì bạn cũng cần phải chọn dòng phù hợp. Hãy sử dụng đúng loại, tránh mua phải dòng đa năng quá mà lại không tận dụng hết.
- Kiểm tra định kì các dụng cụ xem bộ chuyển động có bị hỏng tại vị trí nào không, có bị kẹt ở đâu không, tình trạng rạn nứt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành máy. Nếu có một chi tiết dù là nhỏ có dấu hiệu hư hỏng thì bạn cũng cần phải sửa chữa kịp thời ngay.
- Dùng đúng mục đích, chức năng, cần hiểu rõ về thông số kĩ thuật của máy đảm bảo không sử dụng vượt quá phạm vi cho phép.

7. Bảo trì máy cắt sắt như nào cho hiệu quả

Sử dụng máy cắt đúng nhu cầu sử dụng sẽ tăng đáng kể tuổi thọ của thiết bị nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng không được chủ quan. Điển hình sau khi sử dụng xong bạn cần phải vệ sinh lại toàn bộ máy đặc biệt những mọt sắt bám trên lưỡi, thân máy, motor.
Mua máy cắt sắt Hải Minh để hưởng nhiều chính sách hấp dẫn
Sau khi sử dụng thiết bị các kẽ thông gió bằng cọ mềm, sử dụng máy thổi gió và lắp đặt thiết bị ngắt mạch tự động. Với những dòng máy cắt sắt công nghiệp giá trị lên đến vài trục triệu đồng thì bạn cần phải để trong kho xưởng đảm bảo điều kiện sạch sẽ, thoáng khí, không ẩm mốc để hạn chế hư hỏng. Dựa theo điều kiện cụ thể của bạn mà chúng ta nên chọn phương pháp bảo quản cho phù hợp.
Trên đây là thông tin tổng hợp cực kì cần thiết về "Máy Cắt Sắt Và Những Điều Bạn Cần Phải Biết?" mà Hải Minh muốn gửi đến Quý khách hàng. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây giúp bạn có thể tham khảo, sở hữu được dòng máy tốt, chất lượng và độ bền cao nhất.
Bên cạnh máy cắt sắt chúng tôi còn cung cấp và phân phối các dòng máy móc xây dựng khác như tời điện, máy phun sơn, máy cắt gạch…mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website huongdansudung.com.vn nhé!

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email