Bảo Quản Giò Chả Và Máy Làm Giò Chả Cho Dịp Cận Tết 2022

Vào những tháng cuối năm thì nhu cầu làm giò chả ngày càng tăng cao, các dịp lễ cũng tương đối nhiều đặc biệt với thời tiết năm nay không lạnh lắm khiến cho giò chả nhanh bị hỏng hơn.
Vậy làm thế nào để có thể bảo quản giò chả và máy làm giò được lâu bền theo thời gian, có thể kéo dài thời gian sử dụng? Đây là một vấn đề khá đau đầu của các đơn vị sản xuất giò chả hiện nay.

 
Bảo Quản Giò Chả Và Máy Làm Giò Chả Cho Dịp Cận Tết 2022
 
Để có thể hạn chế được tình trạng này thì chúng ta cần phải chú trọng từ khâu sản xuất cho đến khâu ra thành phẩm và chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn qua bài viết “Bảo Quản Giò Chả Và Máy Làm Giò Chả Cho Dịp Cận Tết 2022” ngay sau đây.

Bảo quản giò chả cho dịp cận Tết năm 2022

Như bạn đã biết, trước kia chủ yếu là giò lụa nhưng ngày nay thì con người đã đa dạng hóa món ăn lên hơn thành các loại giò lụa, giò bò, giò tai…Và mỗi một loại lại có những điểm khác biệt nhất định nên cách bảo quản cũng sẽ khác nhau:

1. Cách bảo quản đối với giò chả

Nếu bảo quản đúng cách thì giò chả sẽ sử dụng được từ 4 đến 6 ngày đối với ngăn mát và bảo quản lên đến 10 ngày đối với ngăn đá.
Có 1 sự khác biệt nữa là nếu giò chúng ta làm từ máy làm giò chả thì chất lượng giò sẽ tốt hơn, giò mịn, dẻo dai và thơm ngon hơn kể cả khi bảo quản lâu ngày.

2. Bảo quản giò lụa, giò bò

Sự khác biệt của loại giò này đó chính là thành phần làm chủ yếu từ thịt nạc của bò hoặc lợn và chỉ có 1 chút nước mắm cùng một vài gia vị. Chính vì thế mà giò này không để được lâu hoặc nếu có là do đã sử dụng hàn the trong đó.
Đây chính là lý do vì sao hiện nay máy làm giò chả gia đình được nhiều đơn vị gia đình ưa chuộng là vì vậy, không muốn sử dụng hàn the ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.
Nên bảo quản giò này trong tủ lạnh với mức nhiệt độ dưới 25 độ C.

 
Cách bảo quản giò chả trong ngăn mát tủ lạnh
 

3. Giò tai hay giò xào

Đặc điểm của giò xào hay giò tai đó là có sự kết dính chặt chẽ nên chúng ta phải để giò ở nhiệt độ thấp và có thể sử dụng từ 4 đến 6 ngày và lên đến 10 ngày đối với ngăn mát.
Theo đánh giá từ những người làm giò lâu năm thì việc bọc giò trong lá chuối sẽ đảm bảo chất lượng hơn và đặc biệt là giữ được độ thơm ngon hơn sau khi bỏ giò từ tủ lạnh ra.
Ngoài việc bảo quản giò chả đúng cách thì chúng ta cũng cần phải biết sử dụng và bảo quản máy xay giò chả. Như chúng tôi đã nói giò được làm từ máy xay đảm bảo chất lượng hơn đặc biệt là giữ được độ dẻo dai thơm ngon khi để trong tủ lạnh so với phương pháp làm giò truyền thống.

Vậy sử dụng và bảo quản máy làm giò chả như thế nào

Sử dụng các thiết bị máy móc vào trong việc sản xuất chế biến giò chả là một phương pháp cực kì phổ biến hiện nay. Khi chưa đầu tư chúng ta mới chỉ nhìn thấy mức chi phí mà mình bỏ ra chứ chưa nhận ra được những lợi ích mà thiết bị mang lại. Điển hình như rút ngắn thời gian xay giò, giảm thiểu sức lao động chân tay, gia tăng năng suất và chất lượng giò được đảm bảo hơn.
Và hiện nay máy làm giò chả gia đình là thiết bị được khá nhiều chị em nội chợ lựa chọn và cũng là dòng sản phẩm không thể thiếu trong các đơn vị sản xuất công nghiệp hiện nay.

 

 
>>> Tham khảo máy làm giò chả gia đình tại đây: https://sieuthihaiminh.vn/may-xay-gio-cha.html
Mang lại những lợi ích là vậy nhưng nếu chúng ta không biết sử dụng và bảo quản đúng cách thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giò thu được sau này. Chính vì vậy đừng bỏ qua những khâu bảo quản ngay sau đây của chúng tôi:

1. Trước khi sử dụng máy làm giò chả

- Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cung cấp nguồn điện, lưỡi dao, hệ thống tiếp đất, các bộ phận chuyển động của máy.
- Đối với máy xay giò vừa mua thì cần phải khử mùi inox bằng cách đổ nước nóng vào trong khoang xay và cho máy chạy từ 5 đến 10 giây.
- Vệ sinh toàn bộ máy làm giò đặc biệt là cối xay và lưỡi dao bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với thịt.
- Để thiết bị tại nơi bằng phẳng thuận tiện trong việc nghiêng và lấy thành phẩm.
- Không sử dụng tay hay vật lạ để lấy thực phẩm.
- Hạn chế bỏ gia vị hay bất kì phụ gia, thịt nào khác khi máy đang hoạt động.

 
Lợi ích khi sử dụng máy làm giò chả gia đình bạn nên biết
 

2. Sau khi sử dụng máy làm giò

- Ngắt kết nối nguồn điện
- Lấy dưỡi dao ra ngoài để vệ sinh, đối với cối xay giò thì cần đổ nước vào ngâm và làm sạch máy bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, an toàn.
- Để máy tại nơi khô thoáng, không để muối hay nước biển tiếp xúc với máy trong thời gian dài.
Nhìn chung cần phải thực hiện công việc vệ sinh này thường xuyên nhất là sau khi xay giò xong để đảm bảo máy sạch sẽ, an toàn vệ sinh và có tuổi thọ cao.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà huongdansudung.com.vn muốn gửi đến các bạn đặc biệt là trong những dịp cận Tết hiện nay. Đối với xưởng sản xuất bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để đảm bảo giò chả đến tay người tiêu dùng là chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với các chị em nội trợ bạn sẽ biết được cách bảo quản và sản xuất lượng giò chả phù hợp cho gia đình đảm bảo không quá nhiều tránh bị hư hỏng do để lâu.

Thông tin khác

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Ứng Dụng Của Máy Làm Giò Chả Sẽ Khiến Bạn Bất Ngờ

Giò chả là một món ăn truyền thống của người Việt, được ưa chuộng và thường được sử dụng trong các dịp lễ, tết hay các buổi tiệc gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, quá trình làm giò chả lại rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là với những người mới bắt đầu.
Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Bật Mí Bí Mật Về Máy Xay Giò Chả Công Nghệ Biến Tần

Với các đơn vị làm giò chả công nghiệp thì khối lượng giò 1 ngày cực kì lớn, xay giò liên tục để đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng. Và để có thể đáp ứng được tần suất làm việc này thì chúng ta sẽ thường được các đơn vị tư vấn sử dụng máy làm giò công nghệ biến tần?
Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Khi Sử Dụng Máy Làm Giò Chả Không Thể Thiếu Quy Tắc Này

Máy làm giò chả là một trong những thiết bị quan trọng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất giò chả. Tuy nhiên, việc sử dụng máy làm chả giò cũng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm đối với sức khỏe của người tiêu dùng nếu không tuân thủ đúng các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm.
3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

3 lưu ý quan trọng khi mua máy xay giò chả gia đình

Trong việc chế biến giò chả gia đình, máy xay làm giò chả là một trong những công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại máy xay chả khác nhau, đôi khi khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Những lý do nên sử dụng máy xay giò chả không thể từ chối

Việc sử dụng máy làm giò chả chuyên dụng để làm giò chả tại nhà đang trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người tỏ ra e ngại và lo lắng về việc sử dụng thiết bị, thay vì lựa chọn các phương pháp truyền thống khác.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email